ยื่นเท้าออกนอกผ้าห่ม จะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นหรอ ?


ยื่นเท้าออกนอกผ้าห่ม จะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นหรอ ?


ทำอย่างไรดี? หากนอนไม่หลับ มีการทดลองโดยการนอนเอาเท้าออกนอกผ้าห่มแล้วช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นได้



ยื่นเท้าออกนอกผ้าห่ม จะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นหรอ ?


ปัญหาการนอนไม่หลับเป็นปัญหาโลกแตกของผู้คนมาช้านาน ไม่ว่าใครก็อยากนอนหลับให้สบาย ตาบางครั้งก็อาจจะมีปัญหาต่างๆเข้ามาทำให้เราคิดมาก จนทำให้เรานอนไม่หลับ หรือสะดุ้งตื่นกลางดึกจนนอนไม่พอ ในวันนี้เรามาดูวิธีง่าย ๆ ในการทำให้เรานั้นนอนหลับง่ายขึ้นกันค่ะ เพียงแค่นอนเอาเท้าออกนอกผ้าห่มเท่านั้น หลับสบายตลอดคืน



ยื่นเท้าออกนอกผ้าห่ม จะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นหรอ ?


วิธีนอนเอาเท้าออกจากผ้าห่ม เป็นวิธีช่วยให้นอนหลับของหลายๆคนมานานแล้ว แต่เคยสงสัยบกันบ้างไหม ทำไมแค่แหย่เท้าออกจากผ้าห่มขณะนอนหลับก็ช่วยให้หลับสบายขึ้นได้ง่าย ๆ คำตอบก็คือ กลไกการนอนหลับของเราเกี่ยวข้องกับอุณหภูมิในร่างกาย ซึ่งโดยปกติร่างกายจะลดระดับอุณหภูมิลงประมาณ 2-3 องศาเซลเซียส เพื่อให้ร่างกายอยู่ในจุดที่สบาย เพื่อทำให้รู้สึกง่วง และจะลดระดับอุณหภูมิลงต่อไปอีกนิด


เมื่อถึงช่วงการนอนหลับลึก นี่คือเหตุผลที่ทำให้การนอนหลับเอาเท้าออกนอกผ้าห่มช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเท้าก็เป็นอวัยวะหนึ่งที่ช่วยระบายความร้อนจากร่างกายได้ดีเลยทีเดียว



ยื่นเท้าออกนอกผ้าห่ม จะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นหรอ ?

นอกจากฝ่าเท้าจะเป็นอวัยวะไร้ขนที่ช่วยระบายความร้อนได้ดีแล้ว เท้าของเรายังประกอบไปด้วยหลอดเลือดชนิดพิเศษที่ชื่อว่าหลอดเลือด AVAs (Arteriovenous Anastomosis) ซึ่งเป็นหลอดเลือดที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายให้เป็นปกติอีกด้วย และมีหน้าที่ส่งกระแสเลือดไปยังเส้นเลือดที่อยู่ใต้ผิวหนังฝ่าเท้าอีกที 


พอเรานอนเอาเท้าออกมารับอากาศนอกผ้าห่ม ความเย็นจากอากาศนอกร่มผ้าที่ปะทะกับหลอดเลือดใต้ฝ่าเท้าก็จะทำให้หลอดเลือด AVAs ต้องปรับอุณหภูมิภายในร่างกายใหม่ โดยกระจายเอาความร้อนภายในหลอดเลือดที่มีอยู่ออกมา และเมื่อกระแสเลือดที่มีอุณหภูมิลดลงไหลเวียนไปทั่วทั้งร่างกาย ก็จะส่งผลให้อุณหภูมิแกนของร่างกายเย็นลงด้วย


คราวนี้เราก็นอนหลับได้อย่างสบายมากขึ้น แต่ว่าการนอนหลับเอาเท้าออกนอกผ้าห่มนั้น จะเหมาะกับคนที่ไม่ได้นอนห้องแอร์มากกว่า เพราะจะช่วยเฉลี่ยอุณหภูมิของร่างกายให้อยู่ในจุดที่สบายได้ แต่หากคุณนอนห้องแอร์ การนอนเอาเท้าออกนอกผ้าห่มอาจทำให้เป็นหวัดและไม่สบายเอาได้


เครดิตแหล่งข้อมูล : lowpriceszone.com

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : นอนๆๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 217.73.110.119

217.73.110.119,,host110-119.customer.mediateknik.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ใช่เลยทำมาแล้ว แต่ไม่บ่อยหนัก


[ วันอังคาร ที่ 5 มีนาคม 2562 เวลา 17:00 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์