เก๋ากี้-โกจิเบอร์รี่ ผลไม้ที่ดีที่สุดในโลก ใครชอบทำงานดึกๆต้องมีติดบ้านไว้นะ!!

"โกจิเบอร์รี่" (Goji Berries) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ "เก๋ากี้" นั่นเอง รู้มั้ยว่าเจ้าเบอร์รี่เม็ดสีแดงๆ นี้ ได้มีการนำมาใช้ในการแพทย์จีนกว่า 2,000 ปีแล้วนะ สมัยพันปีก่อนโน้นพระสงฆ์บนเทือกเขาหิมาลัยต้มเก้ากี้ในน้ำร้อน เพื่อช่วยในการทำสมาธิ และเพื่อบำรุงสุขภาพ ให้มีอายุยืนยาว

เก๋ากี้-โกจิเบอร์รี่ ผลไม้ที่ดีที่สุดในโลก ใครชอบทำงานดึกๆต้องมีติดบ้านไว้นะ!!

โกจิเบอร์รี่ ผลไม้ลดน้ำหนัก
เก้ากี้ หรือโกจิเบอร์นี่ มีแคลอรีต่ำ ไร้ไขมัน เป็นแหล่งไฟเบอร์ที่ดีแถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงอีกด้วย ประโยชน์ของเจ้าเบอร์รี่มีสารพัด ถ้าร่ายยาววันนี้ 3 หน้าก็ไม่จบ แต่หลักๆ คือช่วยรักษาโรคต่างๆ ได้ แถมยังช่วยจัดการกับน้ำหนักให้ลดฮวบฮาบอีกด้วยนะ คนส่วนใหญ่มักกินแบบสดๆ หรือจะกินแบบแห้งก็ได้ แบบของเหลวแบบผงก็สะดวกดี ในเม็ดเล็กๆ สีแดงนี้มีวิตามินสารพัด จนได้ชื่อว่าผลไม้ที่ดีที่สุดในโลก


นอนไม่หลับ "โกจิเบอร์รี่" ช่วยได้
สำหรับใครที่นอนไม่หลับห้ามพลาดเก๋ากี้เด็ดขาด เพราะมันสามารถเพิ่มพลังงานให้นักกีฬาได้อย่างยอดเยี่ยม ถ้านอนไม่หลับมันก็ช่วยให้หลับปุ๋ย ถ้าต้องการสมาธิจดจ่อกับกิจกรรมอะไรสักอย่าง เจ้าเก้ากี้ก็ช่วยทำให้จิตใจสงบ มีสมาธิยาว ลดความเครียดและความเมื่อยล้า สารพัดประโยชน์จริงๆ


มีอะไรอีกมั้ยที่ผลไม้สีแดงนี้ทำไม่ได้
มีผลงานวิจัยออกมาว่า โกจิเบอร์รี่สามารถรักษาโรคเบาหวานได้ตามธรรมชาติ รวมถึงโรคความดันโลหิตสูง โรคติดเชื้อ โรคหวัด และโรคทั่วไป  ในอดีตมีการนำโกจิเบอร์รี่มาบำบัดภาวะซึมเศร้า และความวิตกกังวล หรือความผดปกติทางอารมณ์ พวกเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาควรรับประทานอย่างยิ่ง นอกจากนี้เก๋ากี้ยังเป็นแหล่งที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด ที่ช่วยดูแลดวงตา บำรุงผิว ควบคุมระดับคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ ให้สมดุล อันจะเป็นบ่อเกิดของโรคหัวใจ รู้แล้วใช่มั้ยว่าใครที่ทำงานจ้องคอมทั้งวัน ไม่นอนทั้งคืน ต้องมีเจ้าโกจิเบอร์รี่ไว้ติดบ้าน ดวงตาจะได้ถูกซ่อมแซมจากการใช้งานหนัก


8 คุณประโยชน์อันโดดเด่นของโกจิเบอร์รี่

1. โกจิเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงปรี๊ด ยังมีสารอาหารที่ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ป้องกันจากการอักเสบในส่วนต่างๆ อันจะก่อความเสียหายให้บานปลาย
2. โกจิเบอร์รี่ฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกัน และต่อสู้กับมะเร็ง รู้หรือไม่ว่าสามารถต่อสู่กับโรคมะเร็งผิวหนังด้วยอาหาร แค่คุณใช้โกจิเบอร์รี่ปรุงอาหารเท่านั้นเอง นอกจากนี้ยังมีผลวิจัยชี้ว่ามีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอยและมีหลายอย่างที่ช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนัง ทั้งยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้อนอก และกระตุ้นให้เซลล์มะเร็งตาย
3. โกจิเบอร์รี่ช่วยปรนนิบัติผิว โกจิเบอร์รี่ก็เหมือนเบอร์รี่อื่นๆ ที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ช่วยทำให้ผิวของคุณสุขภาพดีเปล่งปลั่ง ช่วยรักษามะเร็งผิวหนังได้ตามธรรมชาติ
4. โกจิเบอร์รี่ช่วยบำรุงดวงตาช่วยป้องกันโรคต่างๆ ที่เกี่ยวกับดวงตาได้เป็นอย่างดี ทั้งจอประสาทตาเสื่อม อันเป็นสาเหตุของโรคตาบอดในผู้สูงอายุ เรียกได้ว่าโกจิเบอร์รี่ปกป้องและดุแลโรคเกี่ยวกับตาได้สารพัดสารเพ ใครที่ใช้ดวงตามากๆ ต้องทานโกจิเบอร์รี่เป็นประจำให้ได้ ยิ่งใครอยู่หน้าจอบ่อยๆ ปั่นกินเช้าเย็น หรือหยิบทานเล่นเป็นของว่างเลยก็ดี
5. โกจิเบอร์รี่ลดน้ำตาลในเลือด ใครที่เป็นเบาหวานมีเฮกันล่ะงานนี้ เพราะโกจิเบอร์รี่ช่วยควบคุมการปล่อยน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด ถ้าเรากินเป็นกระจำก็สามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้โดยไม่ต้องใช้ยา
6. โกจิเบอร์รี่ล้างพิษตับอย่างช้าๆ และไม่เป็นอันตราย โกจิเบอร์รี่เชื่อว่ามีการป้องกันตับและถูกคิดว่าเป็นส่วนผสมที่ดีที่สุดของการส่งเสริมสุขภาพของตับและไต เพราะมันมีส่วนเข้าไปฟื้นฟูการทำงานของตับและไตอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามธรรมชาติ วิธีนี้เรียกได้ว่าช่วยรักษานิ่วในไตและกรวยไตได้เช่นเดียวกับการทำความสะอาดเลือดเชียวนะ อื้อหือ!
7. โกจิเบอร์รี่ช่วยปรับอารมณ์ไม่ให้เหวี่ยง ในเมื่อมันช่วยไม่ให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้ แล้วทำไมจะช่วยไม่ให้อารมณ์เหวี่ยงไปมาไมได้ล่ะ จริงมั้ย ยิ่งเราดื่มเป็นประจำยิ่งทำให้อารมณ์มั่นคง และทางเดินอาหารดีตามไปด้วย
8. โกจิเบอร์รี่ช่วยเพิ่มอสุจิ ใครที่มีลูกยากต้องมาทางนี้เลยจ้ะ โกจิเบอร์รี่ช่วยเพิ่มจำนวนอสุจิทำให้มันแข็งแรงด้วยนะ มีการศึกษาในผู้หญิงที่มีลูกยากเพราผู้ป่วยมีรังไข่ล้มเหลวก่อนวัยอันควร จึงทำให้ไม่สามารถมีลูกได้ตามปกติ แต่โกจิเบอร์รี่ก็ช่วยได้ เพราะสารต้านอนุมูลอิสระของมันช่วยบำรุงระบบสืบพันธุ์ ใครที่มีลูกยากพยายามกี่ทีๆ ไม่รอด ต้องลองวิธีนี้เลย หลายคนคอนเฟิร์มแล้วจ้ะ


คำเตือนในการทานโกจิเบอร์รี่

* ผู้ที่ใช้ยาต้านเกร็ดเลือดหรือยาเบาหวานไม่ควรรับประทานจำนวนมาก
* โกจิเบอร์รี่มีรสเปรี้ยวมีความเป็นกรด ดังนั้นจึงไม่เหมาะกับผู้มีโรคกระเพาะ และลำไส้แปรปรวน และระบบอาหารอื่นๆ
* ไม่เหมาะกับนักกีฬาเพศหญิงที่ต้องตรวจฮอร์โมนเพศชาย เพราะคุณจะเก่งกว่าคนปกติทั่วไป เสี่ยงต่อการถูกเรียกเหรียญคืนนะจ๊ะ


ขอบคุณที่มา: รายการหมอนอกกะลา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์