บัตรเงินสดทางเลือกใหม่ทางการเงิน

บัตรเงินสดทางเลือกใหม่ทางการเงิน


เคยไหมค่ะที่บางครั้งคุณจำเป็นต้องใช้เงินจริง ๆ จะไปหยิบยืมใครก่อนก็ไม่ได้ ไอ้ครั้นจะไปกู้เงินนอกระบบ ดอกเบี้ยก็แพงยิ่งกว่าปล้นกันเสียอีก บัตรเครดิตก็ไม่มีแล้วอย่างงี้จะไปเอาเงินจากที่ไหนกันล่ะเนี่ย



ถ้าใครกำลังเจอปัญหาแบบนี้อยู่ไม่ต้องกลุ้มใจไปค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้สถาบันการเงินต่าง ๆ นั้นมีบริการทางการเงินหลายรูปแบบเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุดอยู่แล้ว เมื่อก่อนเราอาจจะแค่ชินกับบัตรเครดิตใช่ไหมค่ะ แต่เดี๋ยวนี้เขามีบัตรเงินสด ที่ใช้ง่ายกว่าบัตรเครดิตออกมาแล้วนะคะ



บัตรเงินสด
คือ เงินสดสำรองไว้ใช้จ่ายเมื่อมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้เงิน หรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ซึ่งสามารถนำเงินมาใช้จ่ายได้ทันที ยามที่คุณมีพกไว้


ข้อดีของบัตรเงินสด......

บัตรเงินสดทางเลือกใหม่ทางการเงิน



บัตรเงินสดนั้นมีข้อดีตรงที่ว่า ในการสมัครเพียงครั้งเดียว ก็สามารถใช้วงเงินได้ตลอดไป จะชำระคืนเมื่อไหร่ หรือจะเบิกใช้ใหม่ก็ทำได้ทันที เพราะสามารถเบิกถอนเงินสดได้ตลอด 24 ชม. ผ่านตู้ ATM  


แถมยังสามารถผ่อนชำระคืนขั้นต่ำ 3 - 5 % ได้ด้วย ทำให้ท่านเบาใจกับการชำระคืน โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการเบิกถอนเงินสดจากตู้ ATM  ทำให้ประหยัดกว่าเบิกถอนเงินสดด้วยบัตรเครดิตและที่สำคัญก็คือ บัตรเงินสดนั้นเป็นวงเงินฉุกเฉินไว้ใช้ยามจำเป็น ถ้าไม่ได้ใช้ก็ไม่เสียดอกเบี้ยค่ะ



แต่ก็ใช่ว่าเห็นว่าบัตรเงินสดดีกว่าบัตรเครดิตแล้วจะพากันแห่แหนไปสมัครใช้กันทันทีนะคะ เพราะทุกอย่างมีทั้งข้อดีและข้อเสีย


บัตรเงินสดทางเลือกใหม่ทางการเงิน

ก่อนที่คุณจะสมัครใช้บัตรเงินสดนั้นคุณต้อง คิดให้ดี ว่าวงเงินที่คุณจะกู้มานั้น เอามาเพื่อใช้ในเรื่องอะไร หากคุณจะนำไปซื้อของที่อยากได้ ก็ต้องถามต่อว่ามันจำเป็นมากหรือไม่ หากยังไม่จำเป็นมากก็คงไม่ต้องถึงขั้นไปกู้ยืมเงินก็ได้ เพราะถึงแม้ว่าดอกเบี้ยจถะถูกกว่าการกู้เงินนอกระบบ แต่ยังไงซะคุณก็ต้องจ่ายดอกเบี้ยเขาอยู่ดี ถึงจะศูนย์จุดเท่าไหร่ก็เถอะ

ลือกสถาบันการเงินให้ดี ๆ เอาแบบที่รัฐให้การรับประกันด้วยก็จะดีมาก ดอกเบี้ยยิ่งต่ำยิ่งดี และอย่าลืมเรื่องหลักเกณฑ์การผ่อนชำระคือนด้วย แม้ว่าดอกเบี้ยจะต่ำจนแทบจะมุดดิน แต่ถ้ากำหนดการส่งชำระเร็วปานสายฟ้าฟาดอันนี้ก็ไม่ไหวนะคะ คุณอาจจะถูกปรับที่ส่งดอกเบี้ยล่าช้าได้



เมื่อมีบัตรเงินสดแล้วก็ต้องรู้จักใช้ให้เป็น อย่าคิดว่ามีอะไรก็กดเอามาใช้ กับของที่ไม่จำเป็น มันคงจะดีกว่าถ้าคุณเก็บบัตรเงินสดนี้ไว้ใช้เมื่อคราวจำเป็นจริง ๆ เช่นมีเหตุต้องเข้าโรงพยาบาล หรือธุรกิจมีปัญหา เพราะการใช้พร่ำเพรื่อแล้วคุณไม่สามารถชำระคืนได้ อาจจะทำใหคุณติดแบล็ค ลิสต์ของสถาบันการเงินได้ และมีผลต่อการกู้ยืมเรื่องสำคัญ ๆ ในอนาคตของคุณได้นะคะ



ไม่ว่าจะอย่างไร การใช้เงินสดก็ย่อมจะดีกว่า เพราะคุณได้เห็นตัวเงินจริง ๆ คุณจะสามารถประมาณการใช้จ่ายได้ง่ายมากขึ้น แต่ถ้าคุณเดือดร้อนเรื่องเงินจริง ๆ บัตรเงินสดก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสามารถช่วยคุณได้ แต่ก็ต้องย้ำว่าใช้เมื่อจำเป็นจริง ๆ นะคะ มันถึงจะมีประโยชน์จริง ๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์