ปิ๊งรัก บนรถไฟใต้ดิน เรื่องจริงของคนเมือง!!!

เรื่องราว 'ปิ๊งรัก' ของ 'แพทริก โมเบิร์ก เว็บ' ดีไซเนอร์หนุ่มวัย 21 ในนิวยอร์ก ที่ต้องใจสาวนางหนึ่งบนรถไฟใต้ดินอย่างจัง ถึงขั้นออกแบบเว็บไซต์ www.nygirlofmydream.com เพื่อตามเธอ และในที่สุดฝันก็เป็นจริง แต่สุดท้ายพวกเขาจะ happy ending หรือไม่

คอลัมน์ สรรหามาเล่า โดย raikorn@hotmail.com



เริ่มเปิดฉากในฐานะ ความรัก "ไวไฟ" ที่หลายคนพากันอิจฉา เพราะมันโรแมนติคซะจนน่าจะเหมือน "หนังรัก" มากกว่าจะเป็นเรื่องจริง กับเรื่องราว "ปิ๊งรัก" ของ แพทริก โมเบิร์ก เว็บ ดีไซเนอร์หนุ่มวัย 21 ในนิวยอร์ก ที่บังเอิญไปต้องใจสาวนางหนึ่งบนรถไฟใต้ดินเข้าอย่างจัง แล้วก็มุ่งมั่นเอาจริง ถึงกับประกาศตามหาเธอผ่านเว็บไซต์ กระทั่งได้พบเธอในที่สุด!!!

เหตุการณ์นี้ เคยเป็นข่าวเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีแล้ว

และเมื่อเร็วๆ นี้ ก็มีข่าวคืบหน้าออกมาว่า ความรักของหนุ่มสาวทั้งสองได้เดินทางมาถึงบทสรุปแล้ว โดย คามิล เฮย์ตัน สาวชาวเมืองเมลเบิร์น จากออสเตรเลียวัย 23 ที่มีโอกาสไปฝึกงานกับนิตยสารแบล๊คบุ๊ก ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ออกมาเล่าให้หนังสือพิมพ์เดอะ ซันเดย์ เทเลกราฟ ของออสเตรเลีย หลังจากกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดว่า หลังจากคบกันเป็นแฟนได้ 2 เดือน เธอก็รู้สึกว่ามันไม่เวิร์ก เลยต้องวอล์ก เอ๊าต์ เดินออกจากความสัมพันธ์ที่ใครๆ เคยพากันอิจฉา!!!

"ฉันบอกได้ว่าเราออกเดตกันช่วงหนึ่ง แต่ตอนนี้เราเป็นเพียงเพื่อนกัน มันดีจริงๆ ที่ผู้คนรู้สึกชอบเรื่องราวของเรา และตอนนี้มันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตฉัน"
คามิล ผู้กำหัวใจแพทริกตั้งแต่แรกที่เขาเห็นเธอบนรถไฟใต้ดิน แต่ไม่มีโอกาสเข้าไปทำความรู้จัก ด้วยวันนั้นนอกจากผู้โดยสารบนรถจะแน่นมาก เธอยังก้าวลงจากรถไปแล้ว ก่อนที่เขาจะมีโอกาสก้าวเข้าไปแนะนำตัวเล่า

ทั้งนี้ จากข่าวเล่าว่า พอพลาดโอกาสทองบนรถไฟใต้ดิน หนุ่มแพทริกก็กลับมาบ้าน จากนั้นก็ใช้ความสามารถในฐานะนักออกแแบบเว็บไซต์ ที่ยึดเป็นอาชีพหากิน มานั่งออกแบบเว็บไซต์ชื่อว่า www.nygirlofmydream.com เพื่อตามหานางในฝัน ด้วยหวังว่า เผื่อจะมีใครรู้จักเธอ แล้วเข้ามาให้ข้อมูลแก่เขา

แล้วก็แทบไม่น่าเชื่อว่าในมหานครใหญ่อย่างนิวยอร์ก ที่มีผู้คนอาศัยอยู่กว่า 8 ล้านชีวิต แพทริกใช้เวลาแค่ 2 วันเท่านั้น ก็สามารถตามหาผู้หญิงที่เขาหลงรักตั้งแต่แรกเห็นจนพบ เมื่อมีผู้คนทั้งโทรศัพท์ และส่งอี-เมลเข้ามาให้ข้อมูลจนล้นทะลัก กระทั่งเขาเองก็ไม่อยากเชื่อ และในที่สุด เขาก็ได้พบกับคามิล เมื่อมีเพื่อนของคามิลคนหนึ่งเข้ามาเห็นเว็บไซต์นี้ แล้วคิดว่านางในฝันที่แพทริกกำลังตามหาน่าจะเป็นเพื่อนของเธอ เลยติดต่อแจ้งไปยังแพทริกให้ลองติดต่อกลับไปดู

คามิลบอกเธอยังจำชีวิตช่วงนั้นได้ดีว่า เธอกลายเป็นผู้หญิงที่ "ฮ็อต" มาก แต่ละสัปดาห์ต้องมีผู้คนเข้ามาทักทายสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง โดยส่วนมากอยากจะรู้ว่าความรัก "ไวไฟ" ระหว่างเธอกับหนุ่มแพทริกเป็นยังไง และก้าวไปถึงขั้นไหนแล้ว?

คามิลเล่าด้วยว่า หลังจากเธอและแพทริกได้พบกัน ตอนนั้นก็มีหนังสือพิมพ์มาขอสัมภาษณ์เยอะแยะ แล้วยังได้ไปออกรายการทีวีหลายรายการ จนทั้งสองรู้สึกว่ากลายเป็นที่สนใจของผู้คนมากไปแล้ว จึงตัดสินใจหยุดให้สัมภาษณ์ ขณะที่แพทริกก็ "ปิดตัว" "เว็บไซต์ www.nygirlofmydream.com มาจนถึงทุกวันนี้

"ฉันคิดว่าสถานการณ์ที่ฮ็อต ที่มีคนมาสนใจมากมายก็มีส่วนต่อความสัมพันธ์ของเราด้วย และฉันคิดเองว่ามันทำให้ผู้คนมองเรื่องรักๆ ของเรา โรแมนติค หวานชื่น หวือหวา เกินกว่าความเป็นจริง แต่ตอนนี้ฉันอยากปล่อยอดีตนั้นให้มันจบไป และไม่ต้องการมานั่งสงสัย หรือถามตัวเองว่าถ้ามันเป็นอย่างนั้นก็... ถ้ามันเป็นอย่างนี้ก็..."

ขณะที่แพทริกนอกจากจะ "ปิดเว็บไซต์" ยังขอปิดปากเงียบ ไม่ยอมออกมาให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น

ที่มา หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน วันที่ 09 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 31 ฉบับที่ 11109

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์