Barbie หลบไป Blythe มาแล้ว

Barbie หลบไป Blythe มาแล้ว


ก่อนหน้านี้เมื่อยามที่เราเป็นเด็ก ตุ๊กตาอันดับหนึ่งที่เด็กผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝันจะมีไว้ในครอบครอง คงหนีไม่พ้น ตุ๊กตา  Barbie แน่นอน เพราะด้วยหน้าตาที่สะสวย รูปร่างที่ผอมเพรียว ของ  Barbie เลยทำให้เด็กผู้หญิงหลาย ๆ คนติดใจได้ไม่ยาก และมีไม่น้อยที่อยากจะสวยเหมือน Barbie (เราก็คนหนึ่งล่ะ)


แต่ตอนนี้รู้สึกว่า Barbie จะมีแข่งเสียแล้ว เพราะตอนนี้มีตุ๊กตา Blythe มาแทนที่

Barbie หลบไป Blythe มาแล้ว


ตุ๊กตาบลายธ์ ถือกำเนิดในปี 2515 ผลิตโดยบริษัท เค็นเนอร์ ในสหรัฐอเมริกา เธอคือตุ๊กตาวินเทจเจ้าเสน่ห์ที่ถูกออกแบบขึ้นในปี 1972  โดยโรงงานผลิตของเล่นในสหรัฐ ฯ นามว่า Kenner ภายใต้แนวคิดที่อยากสร้างเอกลักษณ์ ความแตกต่างให้เกิดขึ้นกับตุ๊กตา ดังนั้นโมเดลตุ๊กตาทั้ง 4 แบบ ชื่อ Blythe ,Karess , Willow และ Skye จึงถูกคิดค้นขึ้นมา


หลังจากนั้น Kenner
ได้ว่าจ้างดีไซเนอร์นักออกแบบของเล่นอย่าง Allison Katzman หนึ่งในสตูดิโอออกแบบของเล่นที่สำคัญ และมีชื่อเสียงที่สุดในโลกให้ดีไซน์ปลุกปั้นตุ๊กตา Blythe
ฉบับออริจินัลขึ้น แล้วนับแต่นั้นมา เด็กๆทั้งหลายก็ได้รู้จักกับของเล่นชิ้นใหม่ชิ้นนี้


Barbie หลบไป Blythe มาแล้ว

บลายธ์ เป็นสินค้าที่ล้ำยุคไปหน่อย เลยไม่เวิร์คในปีเปิดตัว ที่ว่าล้ำยุคเพราะเธอมีหัวโต ตัวผอม ความสูง 11.5 นิ้ว wไม่สามารถกอดได้เต็มมือแบบตุ๊กตาหมี แล้วก็ไม่ได้มีหน้าตาพิมพ์นิยมแบบ บาร์บี้ เรียกว่าเธอเป็นตุ๊กตาที่ไม่โดนใจเด็กผู้หญิงในยุค 30 กว่าปีที่แล้ว


แต่ส่วนดีของบลายธ์ คือ ดวงตากลมโตเท่าไข่ห่านที่หลับได้ เปิดได้ แล้วเวลาเธอเปิดเปลือกตาแต่ละครั้ง ลูกตาของเธอจะเปลี่ยนสีได้ถึง 4
สี คือ ฟ้า ส้ม ชมพู เขียว แถมตาดำยังเปลี่ยนตำแหน่งได้ ทำให้เธอดูเหมือนตุ๊กตาที่สามารถเหลือบตามอง บางทีเด็กยุคนั้นอาจจะรู้สึกสยองขวัญมากกว่าน่ารัก เลยทำให้ในยุคนั้นตุ๊กตา บลายธ์ เลยขายได้ไม่ดีนัก


สำหรับเพื่อน ๆ ที่นี่คนไหนที่โตแล้วอาจจะยังคงชอบตุ๊กตาแบบ Barbie มากกว่า แต่ยังไงก็รู้จักตุ๊กตา Blythe เอาไว้นะคะจะได้ไม่เสียหลาย เพราะเท่าที่สังเกตตุ๊กตา Blythe กำลังเป็นที่นิยมในเหล่าบรรดาเด็ก ๆ ยุคนี้เลยทีเดียว สังเกตได้จากแผงขายของจุกจิกที่สยาม เห็นมีสินค้าเกี่ยวกับตุ๊กตา Blythe เต็มไปหมด เผื่อเอาไปคุยกับเด็กที่อายุน้อยกว่าจะได้ไม่เอ๋อนะจ๊ะ


Barbie หลบไป Blythe มาแล้ว


Barbie หลบไป Blythe มาแล้ว


Barbie หลบไป Blythe มาแล้ว


Barbie หลบไป Blythe มาแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์