ถุงใต้ตา ปัญหาที่ไม่อยากเจอ

ถุงใต้ตา ปัญหาที่ไม่อยากเจอ


สาว ๆ หลายคนอาจจะกลัวแค่ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาที่บ่งบอกว่าคุณผ่านร้อนหนาวมาเท่าไหร่แล้วเท่านั้น แต่ถุงใต้ตานั้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะสามารถบ่งบอกอายุคุณได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้สาว ๆ หลาย ๆ คนที่อาจจะเจอปัญาถุงใต้ตาที่มีมากเสียจนรำคาญอยากกำจัดไปเสียให้พ้น ๆ ทั้ง ๆ ที่ยังอายุไม่เยอะเท่าไหร่เลยก็มี



ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักก่อนว่าถุงใต้ตานั้นมีทั้งแบบของแท้และของเทียม (แน๊ ... แม้แต่เรื่องนี้ยังก๊อปกันอีก) แบบของเทียมนั้น มีสาเหตุมากจากระบบการไหลเวียนในร่างกายไม่ดี ทำให้ของเหลวไปคั่งอยู่ที่ใต้ตา คนที่มีปัญหาถุงใต้ตาเทียมแบบนี้ มักจะมาจากพฤติกรรมต่าง ๆ เช่น ชอบนอกดึก ๆ ร้องไห้เป็นประจำ ขยี้ตา ใช้สายตามากเกินไป แม้แต่ดื่มแอลกอฮอร์เป็นประจำด้วย


หากเป็นเช่นนี้คุณสามารถรักษาได้หายได้เองโดยไม่ต้องผ่าตัดก็ได้ เพียงแค่เปลี่ยนพฤติกรรมไม่ดีทั้งหลาย แล้วลองนวดที่ดวงตาเบา ๆ หรือหมั่นระคบเย็นที่ดวงตาเป็นประจำอาการก็จะค่อย ๆ หายไปเอง


ถุงใต้ตา ปัญหาที่ไม่อยากเจอ

สำหรับปัญหาถุงใต้ตาของแท้นั้น อาจจะมีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ ซึ่งโดยปกติคนเราจะมีก้อนไขมันสามก้อนอยู่ที่ใต้ตา เมื่อเราอายุมากขึ้นก้อนไขมันเหล่านี้ก็จะค่อย ๆ ขยายใหญ่ขึ้นตามไปด้วย แต่สำหรับบางคนที่มีปัญหาถุงใต้ตาแบบแท้ บางครั้งก็สังเกตอาการใหญ่โตของถุงใต้ตาได้ตั้งแต่เพิ่งยี่สิบต้น ๆ เลยก็ได้ วิธีการรักษามีตั้งแต่การผ่าตัด การใช้ยาละลายไขมัน การใช้คลื่น RF


การผ่าตัดนั้นสามารถแก้ปัญหาถุงใต้ตาให้หมดไปได้ และหากใช้วิธี การใช้คลื่น
RF ก็จะช่วยทำให้ไขมันใต้ตาดูเล็กลง แต่ไม่สามารถทำให้มันหายขาดได้ เพราะเป็นวิธีการที่ช่วยยกกระชับผิวใต้ตา เลยทำให้ถุงใต้ตาดูเล็กลงเท่านั้น



และวิธีการที่เราไม่แนะนำเลยก็คือ การใช้ยาละลายไขมัน เพราะมันไม่ค่อยปลอดภัยเลย แถมยังมีรายงานทางการแพทย์ด้วยว่า เคยมีผู้ป่วยใช้วิธีนี้แล้วเกิดอาการตาบอด เนื่องจากเกิดการอักเสบของไขมันมากเกินไป ซึ่งส่งผลต่อดวงตา และอาจจะทำให้ตาบอดได้ในที่สุด


หากสาว ๆ ที่นี่คนไหนที่พบเจอปัญหาถุงใต้ตากวนใจก็แนะนำให้ไปพบแพทย์ดีที่สุดนะคะ เพราะว่าแพทย์จะสามารถบอกเราได้ว่าเรามีอากาถุงใต้ตาแบบแท้ หรือแบบเทียม หากเป็นแบบแท้ก็สามารถรักษาเองได้ แต่ถ้าเป็นแบบแท้ก็จะได้รักษาได้อย่างถูกวิธี


อย่าลืมนะคะ การที่เราไปพบแพทย์จริง ๆ ย่อมดีกว่าการไปสุ่มหาคนที่อ้างตัวเป็นหมอแน่นอน เกิดรักษาเราแบบสุ่มสี่สุ่มห้าคนที่จะแย่ก็คือตัวเราเองนะคะ พลาดพลั้งไปจะไม่คุ้มกันค่ะ


ถุงใต้ตา ปัญหาที่ไม่อยากเจอ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์