ดูเด็กลงได้ด้วยทรงผม

ดูเด็กลงได้ด้วยทรงผม


คนเรานั้นมีสารพัพัดวิธีที่จะทำให้ตัวเราดูอ่อนเยาว์ลงได้ ตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผม ตลอดไปจนถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของเรา แต่วันนี้เรามีวิธีอำพรางให้คุณดูเด็กลงได้ด้วยทรงผม



เพื่อน ๆ ที่นี่เชื่อหรือไม่ว่าบางครั้งการตัดผมใหม่ หรือการเปลี่ยนสีผมก็ทำให้เราดูเด็กลงได้ แถมยังเป็นการลดความจำเจในชีวิตลงไปอีกด้วย เพราะเมื่อคุณตัดผมทรงใหม่ ๆ คุณก็จะได้ความรู้สึกเหมือนกับว่าคุณเป็นคนใหม่ไปด้วย


แต่หากใครที่เริ่มมีริ้วรอย หรือรอยย่นที่หน้าผากเริ่มขึ้นมาเบ่งบานแล้วล่ะก็ วิธีอำพรางง่าย ๆ เลยคือการตัดผ้าหน้าม้า จะเป็นหน้าม้าธรรมดาเรียบ ๆ หรือจะเป็นหน้าม้าแบบปัดเฉียงที่กำลังอินเทรนด์ก็ได้ เก๋ด้วยน๊าาา



แต่ถ้าหากใครมีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมแล้วล่ะก็วิธีทำให้คุณดูเด็กลงคือการไว้ผมยาวประมาณไหล่จะดีที่สุด อย่าเกินกว่านี้ และเพื่อเป็นการปกปิดช่วงกรามไม่ให้เห็นชัด คุณอาจจะให้ช่างตัดเป็นแบบสไลด์ไล่ระดับก็ได้ เพื่อปกปิดช่วงกรามและช่วยให้คุณดูเด็กตามที่ต้องการ


ดูเด็กลงได้ด้วยทรงผม


ทรงผมที่ดีในการช่วยอำพรางให้หน้าดูเด็กก็คือการไว้ผมสั้น ไม่ว่าจะเป็นซอยสั้น หรือตัดเป็นผมทรงบ็อบสั้น ต่างก็ช่วยให้ดูเด็กลงได้ทั้งนั้น แต่ถ้าคุณเป็นคนที่รักผมยาวเป็นชีวิตจิตใจละก็การซอยไล่ชั้นคือทางออกที่ดีมากทีเดียว เพราะอย่างน้อย ๆ การที่ผมมีเลเยอร์ชั้น ๆ นั้นจะช่วยดึงดูดสายตาจากใบหน้าไปที่ผมแทนได้



นอกจากการตัดผมทรงต่าง ๆ เพื่อให้ดูเด็กลงแล้ว การบำรุงรักษาเส้นผมก็ละเลยไม่ได้เลยนะคะ เพราะคนที่มีผมแห้งเสียมาก ๆ บางครั้งก็ทำให้คุณดูแก่ (ประสบการณ์)ได้แม้ว่าจะตดผมสั้นแล้วก็เถอะค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์