เดินตามดาวประจำวันที่ 22-28 สิงหาคม 2551

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.


ท่านได้วัตถุมงคลที่เข้มขลังในการต่อสู้ป้องกันตัว ได้สัตว์นักต่อสู้อย่างงูเห่า พังพอน ไก่ชน ปลากัด ถ้ามีใครท้าตีกัน แล้วขอให้ท่านเป็นกรรมการควรรีบไปจากที่นั้นทันที เสร็จแล้วค่อยไปหยอดน้ำข้าวต้มหรือประกันตัวหรือฟังสวดแล้วแต่กรณีป่วยเพราะรับอาหารที่มีสารพิษหรือบรรจุภาชนะไม่สะอาด ช่วยให้ผู้ที่หมดอาลัยในชีวิตสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้โดยใช้แต่เพียงคำพูดปลุกใจไม่ต้องใช้ยาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้บูรณปฏิสังขรณ์ สถานที่เก่าแก่ และไม่ว่าโสดหรือสมรสแล้วไม่มีโชคในเรื่องความรัก ห้ามรักหรือขอความรักโดยไม่จำเป็น (อังคารพุธศุกร์เป็นอริ)

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.



ท่านอ่อนแอทั้งร่างกายและจิตใจ นอนไม่หลับรับอาหารไม่ได้ อยู่ในสมาคมของคนที่มีความรู้แต่ไม่มีความคิด ทำตัวให้ผู้อื่นดูถูกเหยียดหยาม แต่ผลดีที่ท่านได้รับคือท่านจะรู้ว่าใครเป็นมิตรหรือศัตรู และสังคมนั้นเป็นของคนชนิดไหน ไม่ควรติฉินนินทาผู้อื่นไม่ว่าเขาอยู่ในฐานะใดๆ ขนาดนินทาคนง่อยยังถูกต่อยปากแตก ด้วยความแค้นช่วยให้หายเป็นง่อยชั่วคราว ขณะนี้ดวงของท่านอับเฉาไปถึง 21 กันยายน อยู่ในความสงบได้ก็จะเป็นการดี เอกสารของท่านถูกแก้ไขให้ผิดพลาด อย่าให้ใครยืมคอมพิวเตอร์หรือใช้แฟกซ์ของท่านส่งข้อความ (ดาวศุกร์อับแสงหลายวัน)


ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับความเลื่อมใสศรัทธาสูง ใครๆ ก็ต้องการให้ท่านพูดอะไรมันๆ ให้ฟังกันบ้าง แต่ขณะเดียวกันท่านก็ไม่พร้อมที่จะพูดเพราะป่วยหรือศัตรูจะพากันไปบ่อนทำลายท่านด้วยการโห่และฮาป่าให้กลบเสียงพูดของท่าน คำมั่นสัญญาที่ท่านให้แก่ผู้ใดก็ตามจะปฏิบัติให้เป็นไปได้ยากมาก เพราะสิ่งแวดล้อมและเหตุการณ์ผันแปรอย่างนึกไม่ถึง อย่าซื้อขายของแพงๆ กับคนรู้จักกันเพราะท่านอาจผิดหวังอย่างมาก ท่านที่รักใครอยู่แต่ใจยังไม่กล้าพอที่จะขอแต่งงานกับเขา ควรรอให้พ้นกลางเดือนกันยายนไปแล้ว จะสมรักสมหวัง (พฤหัสบดีเริ่มเดินหน้าเป็นปกติ)


ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านริเริ่มเสพสุราอย่างหนักหรือเล่นการพนัน เพื่อประชดโลกและโชคชะตาของตนเองโดยไม่มีประโยชน์ ท่านชาวราศีนี้ส่วนมากเป็นคนซื่อ แต่มีมิตรที่โง่เง่าเต่าตุ่น มีศัตรูที่เฉลียดฉลาดเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว พวกเช่นนี้ต้องการทรัพย์สินของท่านแต่ก็ริษยาท่านพร้อมกันไปด้วย ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนปีที่แล้วเป็นต้นมาคนที่ไม่จริงใจพากันยุยงส่งเสริมให้ท่านเห็นกงจักรเป็นดอกบัว ท่านจะหมดเคราะห์ในต้นเดือนพฤศจิกายนปี 2552 ระหว่างนี้ความลำบากต่างๆ การถูกใส่ร้ายติฉินนินทาและอาจสูญเสียอะไรบ้าง เป็นการฟาดเคราะห์เหมือนผ่อนชำระหนี้ (ราหูเล็ง)


ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก ชีวิตและงานของท่านก้าวหน้าอย่างเป็นระเบียบและมั่นคง ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่นายจ้างผู้บังคับบัญชา ถ้าท่านต้องดูแลให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอยู่ในคำสั่ง อาจมีบางคนที่แข็งกระด้างเพื่อต้องการลองของ เมื่อรู้ว่าท่านเอาจริงก็จะนิ่มไปเอง ภารกิจอันหนักเกินตัวจะสำเร็จเสร็จสิ้นในปลายเดือนกันยายนปีหน้า ท่านจึงสบายขึ้นเหมือนคนถีบจักรยาน 2 ล้อขึ้นเขาจนสุดยอดแล้วก็ลงโดยไม่ต้องใชกำลังเลย แม้แต่การพายเรือตามน้ำก็ยังสู้ขี่รถลงจากภูเขาไม่ได้ คนที่เคยเป็นปัญหาในใจท่านก็จะจากไปเพราะดาวเสาร์ด้วย (อาทิตย์เสาร์เกตุ)


ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ชีวิตเต็มไปด้วยความหวังอันแจ่มใส ได้ลาภจากบริวารที่มีสติปัญญาและซื่อตรง ท่านมีความคิดใหม่ที่ดี แต่ผู้ที่ต้องการงานของท่านกลับต้องการผลงานเก่าๆ ของท่านเพราะแน่ใจกว่าสิ่งที่ยังมองไม่เห็น ถ้าท่านจะร่วมงานกับพวกเขาก็ต้องผ่อนปรนตามสมควรแก่กรณี แต่หมู่นี้ท่านจะโกรธง่าย ถ้าใครทำให้เดือดดานขึ้นมาท่านอาจไม่อดทนก็ได้ ท่านเป็นผู้ที่ใช้เงินเก่ง เพราะหาเงินได้ง่ายจนเคยตัว ถ้าต้องการให้การเงินมั่นคงควรมีผู้บริหารจัดการกับทุนของท่านก็จะช่วยให้ชีวิตและงานของท่านก้าวหน้าเร็วขึ้น (อังคารพุธศุกร์ในราศีเกิด)

เดินตามดาวประจำวันที่ 22-28 สิงหาคม 2551


ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านสุขสบายดีตามอัตภาพ ศัตรูตัวจริงไม่กล้าทำร้ายท่าน แต่ส่งพวกลูกหาบมาร้องด่าท้าทาย ทำสงครามจิตวิทยา แกล้งแอบดูที่รั้วหรือซักถามเพื่อนบ้านว่าท่านทำมาหากินอะไร เพื่อให้ใครๆ ไม่กล้าคบค้าสมาคมกับท่าน เพื่อให้ท่านได้รับความอัปยศอดสู ทนอยู่ในสังคมนั้นไม่ได้ และไม่มีใครช่วยเหลือท่านเลย วิธีป้องกันภัยซึ่งเราไม่รู้ว่าหัวหางของมันอยู่ตรงไหน คืออาศัยอำนาจศักดิ์สิทธิ์ ถ้าท่านมีศัตรูจริงควรอธิษฐานว่า "ข้าพเจ้าเชื่อว่าพระพุทธเจ้ามีจริงแม้ไม่เคยเห็น ด้วยอำนาจแห่งความเชื่อนี้ ขอให้ศัตรูลึกลับทั้งหลายจงพินาศไป" ทำหนเดียวแล้วลืมเสีย (ศุกร์อับแสง)


ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้ลาภที่เป็นของใหม่แต่แม้จะเก่าก็เก่าลายคราม เป็นสิ่งมีค่าที่ผู้อื่นยกให้ เช่น เพื่อนมีสุรารสเลิศแต่เขากินไม่ได้จึงให้ท่าน เป็นลาภที่เกิดขึ้นจากบุญของท่านเอง ไม่มีใครแย่งไปได้ แต่สุราแม้จะดีแค่ไหนก็ย่อมหมดขวดไม่ช้าก็เร็ว ท่านจะโยนขวดทิ้งขวดต้องมีกลเม็ดพอสมควร เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และการมีแฟนนั้นไม่ยากเท่าทิ้งแฟน ชีวิตและงานของท่านระยะนี้มีความสุขมากเพราะได้เงินได้แฟนพร้อมกัน แต่ท่านก็ลงทุนมาก เพราะท่านพบคนที่เอาแต่ใจ ต้องการลิ้นลมปากของท่านชมเชยเขาวันยังค่ำ (อังคารร่วมพุธศุกร์)


ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านทำผิดเล็กน้อย ศัตรูถือเป็นเรื่องใหญ่และเยาะเย้ยท่านต่อไปอีกนาน จนกว่าจะรู้ว่าท่านแกล้งทำเพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นมิตรหรือศัตรู ตอนนี้ท่านทำดีเพียงใดก็ไม่สำเร็จประโยชน์ แต่ความดีเป็นสิ่งหยุดทำมิได้ เพราะความชั่วจะเข้ามาแทนทันที ชีวิตและงานของท่านมีทั้งอุปสรรคและศัตรู เหมือนท่านขับเรือไปตามคลองแล้วมีถุงพลาสิตกมาพันใบพัดจนหยุดหมุน ควรแก้ไขไปตามเรื่องอย่าโกรธจนเสียสติ ไม่ควรพูดพาดพิงถึงผู้อื่นโดยไม่สำรวม เพราะจะเป็นคดีหมิ่นประมาทฟ้องร้องกันอุตลุด ถ้าฝันเห็นจระเข้มีศัตรูเป็นเพศตรงข้าม (อังคารเกตุในนวางค์เมษ)


ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. หรือ 12 ก.พ.

ท่านที่รู้สึกว่าชีวิตเป็นสิ่งอับเฉา ไม่ค่อยมีความสุขเลย เห็นสินค้าดีถูกใจยังคิดไม่ตกว่าจะซื้อหรือไม่ เดินเลยไปไม่กี่ก้าวหันกลับมาคนอื่นซื้อไปแล้ว การตัดสินใจของท่านเป็นสิ่งสำคัญในระยะนี้ อยู่เปล่าๆ ควรนึกหาคำตอบไว้ก่อนว่า ถ้าใครมายืมเงินจะตอบเขาว่าอย่างไร จึงจะบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น แต่ท่านเองไม่ควรขออะไรๆ ใครเป็นอันขาดเพราะนอกจากไม่ได้สิ่งที่ขอแล้ว อาจได้สิ่งที่ไม่ต้องการเลย ควรติดต่อกับผู้มีอัตราเงินเดือนและตำแหน่งหน้าที่การงานใกล้เคียงกันจะเข้าใจและเห็นใจกันได้ง่ายกว่าคนที่เขาอยู่บนหอคอยงาช้าง (ราหูทำมุม 30 องศากับพฤหัสบดี)


ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านมีความสุขสบายขึ้น ถ้าคนที่รักท่านจากไป คนใหม่จะเข้ามาเอาอกเอาใจดีกว่าคนเก่าด้วยซ้ำ ถ้าไม่พอใจใครหรืออะไรรวมทั้งแพ้อากาศและสิ่งแวดล้อม เว้นแต่แพ้อาหารจะดีขึ้น เพราะการเปลี่ยนแปลงทางระบบนิเวศน์ เช่น เพื่อนบ้านฝังซากสุนัขไว้ในสนามหน้าบ้านของเขา แต่ส่งกลิ่นรบกวนท่านหลายวันจนหายไปเอง คือ พระท่านสอนว่าความอดทนเป็นเรื่องประดับของนักปราชญ์ ท่านพบความผันแปรมาแล้ว ย่อมเข้าใจดีว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเราได้มาก็อยู่กับเราระยะหนึ่งแล้วล่วงลับดับหายไป แมเแต่ฟันในปากที่เรารักษาอย่างดี ในที่สุดก็หักหมด (มฤตยูในราศีเกิด)


ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านทำงานไม่ทันไม่มีกำลังใจ แต่มีกำลังกายและความคิดแจ่มใส จะซื้อสิ่งของแปลกๆ ที่ไม่มีค่าแต่ราคาแพงเช่น ฟันจระเข้กินคน ผู้ทำงานในสำนักงานจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ทำงานอิสระจะตื่นสายหรือไปเที่ยวต่างจังหวัดต่างประเทศจนตทำงานไม่ทัน เกิดวิวาทกับนายจ้างปากเปียกปากแฉะ ท่านที่มีแฟนแล้วความรักไม่ค่อยสดชื่น ไปไหนก็ต่างคนต่างไป ชงกาแฟให้กินก็ไม่อร่อยสู้ให้เลขาฯ ไปซื้อจากตาแป๊ะที่หาบมาชงขายข้างออฟฟิศก็ไม่ได้ วันที่ 28 สิงหาคมท่านที่ไม่มีแฟนจะพบรักประเภทพูดน้อยต่อยมาก หรือเป็นคนหน้าเซ่อแต่ใจซื่อ (ศุกร์ย้ายเข้าราศีกันย์)

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์