| ดื่มไวน์วันละนิดป้องกันโรคสมองเสื่อม
|
| |
|
"ป้องกันสมองเสื่อม"
รายงานผลการวิจัยในนิตยสาร New Scientist ของอังกฤษระบุว่า การดื่มไวน์วันละแก้วครึ่ง อาจช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมอย่าง "อัลไซเมอร์" และ "พาร์คินสัน" ได้
คณะนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยมิลานในอิตาลีค้นพบว่า สาร "รีเซอร์เวทรอล" ในองุ่นและไวน์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของเอนไซม์ชนิดหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่กระตุ้นการสร้งเซลล์สมอง ดอกเตอร์อัลเบอร์โต เบอร์เทลลี หัวหน้าคณะวิจัยกล่าวว่า รีเซอร์เวทรอลยังช่วยเซลล์สมอง สร้างส่วนขยายของเซลล์ ซึ่งอาจจะทำให้มันสามารถต่อเชื่อมกับเซลล์ข้างเคียงได้อีกด้วย กิจกรรมดังกล่าวของเซลล์สมองจะช่วยฟื้นฟูสมองของคนชราให้สามารถจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้.
|
|
แหล่งข้อมูล : นิตยสาร New Scientist
|
|
|
|
|
โดย :ปั๊บ Tomato
โพสเมื่อ [ วันพฤหัสบดี ที่ 26 ตุลาคม 2549 เวลา 13:31 น.]
 |
[ เก็บกระทู้นี้ไว้ใน Topic Bookmark | ส่งกระทู้นี้ต่อให้เพื่อน ]
นโยบายของเว็บไซต์ กรุณาอ่านก่อนใช้งานระบบใด ๆ
| " ประกาศ " |
|
| | |
|