สลัดมะเขือเทศกับอโวคาโด

สลัดมะเขือเทศกับอโวคาโด


เครื่องปรุง

มะเขือเทศชนิดเนื้อ
(ลูกละ70กรัม)3ลูก
หอมแขก3หัว
ผักกาดแก้ว1หัว
อะโวคาโดสุก(300กรัม)1ลูก
ใบพาร์สเลย์สับ2ช้อนโต๊ะ
ผักกาดคอส1ต้นเล็ก
น้ำสลัด
น้ำส้มสายชูหมักจากองุ่น¼ถ้วย
กระเทียมสับละเอียด2ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทรายแดง1ช้อนชา
น้ำมันมะกอก
(เอ็กซ์ตร้าเวอร์จิน)½ถ้วย
พริกไทยดำป่นและเกลือ
ปริมาณตามชอบ


วิธีทำ

·          ทำน้ำสลัดโดยผสมน้ำส้มสายชูกับเกลือและพริกไทยดำลงในชาม คนให้เข้ากัน ใส่กระเทียมและน้ำตาล จากนั้นค่อยๆใส่น้ำมันมะกอก ตีให้เข้ากันดี น้ำสลัดถ้าทำไว้ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ชั่วโมง รสชาติจะดีขึ้น

·          ล้างมะเขือเทศ หั่นเป็นเสี้ยว 6-8 ชิ้นต่อ 1 ลูก ใส่ถ้วย พักไว้ แล้วปอกเปลือกหอมแขก ล้างให้สะอาด หั่นเป็นแว่นบาง ใส่จานไว้ ใช้มีดปลายแหลมเจาะรอบๆแกนผักกาดแก้ว ดึงเอาแกนออก แกะผักกาดแก้วออกเป็นใบๆล้างให้สะอาด ฉีกเป็นชิ้นใหญ่ พักในตะแกรงให้สะเด็ดน้ำ
 
·          ล้างอะโวคาโดทั้งเปลือก เช็ดให้แห้ง ผ่าครึ่งลูกตามยาวรอบๆเมล็ด แล้วดึงออกจากกัน ใช้มีดปลายแหลมแทงตรงกลางเมล็ด ดึงเอาเมล็ดออก ลอกเปลือกออกจนหมด หั่นเนื้ออะโวคาโดเป็นลูกเต๋าขนาด ½ นิ้ว ใส่ลงในชาม จึงผสมน้ำ ½ ถ้วย กับน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะลงในถ้วย จากนั้นเทใส่ในชามอะโวคาโด เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้ออะโวคาโดดำคล้ำ
 
·          ใส่มะเขือเทศ หอมแขก เนื้ออะโวคาโด และพาร์สเลย์ ลงในอ่างผสม ราดด้วยน้ำสลัด คลุกเคล้าเบาๆพอเข้ากัน นำเข้าแช่ในตู้เย็นช่องธรรมดานาน 15 นาที เพื่อให้รสชาติน้ำสลัดเข้าเนื้อผัก นำออกจากตู้เย็น ใส่ผักกาดแก้วลงไปคลุกเคล้าเบาๆพอเข้ากัน
 
·          จัดใบผักกาดคอสใส่จาน ตักสลัดที่แช่เย็นใส่ เสิร์ฟ       
(4 คนรับประทาน)

สลัดมะเขือเทศกับอโวคาโด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์