เบื่อแล้ว...จะอยู่หรือไปดีนะ

เบื่อแล้ว...จะอยู่หรือไปดีนะ


เบื่อ...เบื๊อ,,,เบื่อ มันเบื่อเหลือทน เบื่อจนเลยขั้นตอนของการทะเลาะเบาะแว้งไปแล้ว เขาว่ากันว่า ถ้าคู่รักยังทะเลาะทุ่มเถียงกันอยู่ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี แสดงว่าต่างฝ่ายยังต้องการให้คนรักรับรู้ความต้องการของตัวเอง แต่ถ้าไม่เถียงไม่พูดไม่จา แสดงว่าความรู้สึกมันไม่มีเหลือ แม้แต่ความสนใจให้กันก็ยังไม่มี ถือว่าเข้าขั้นหายนะแล้วค่ะ


ลองมาดูกันดีกว่าว่าถึงเวลาที่จะเดินจากไปแล้วหรือยัง


  อย่าตัดสินใจด้วยการขุดอดีตขึ้นมาพูด  ถ้าเราเกิดความรู้สึกแง่ลบกับอีกฝ่าย เรามักจะขุดเรื่องในอดีตมาพูด และเติมสีใส่ไข่เล่าให้คนอื่นฟัง แน่นอนว่าทุกคนต้องแนะนำให้เลิกกัน แต่ถ้าเราระบายสีซะเลิศเลอ ก็จะไดัรับคำแนะนำให้อยู่กันต่อไป


 ทนอยู่เพราะไม่กล้าเลิก ขี้เกียจไปหาคนใหม่  จะยอมเสียเวลาในชีวิตเพื่อแห้งตายอยู่กับผู้ชายคนนี้ทำไมเล่า รวบรวมความกล้า ออกจากวังวนศาลาคนเศร้ามาเริ่มชีวิตใหม่ดีกว่า

  เราและเขาเต็มใจแก้ปัญหาด้วยกันแค่ไหน เราเป็นคนประเภทพอข้างของหักพัง ก็โยนทิ้งแล้วซื้อใหม่หรือเปล่า


  ถ้าเลิกไปแล้วหาแฟนใหม่ไม่ได้ล่ะ  วู้ย ขอร้องกันตรงนี้เลยค่ะ ถ้ากลัวดูทีวีเหงาคนเดียว หาน้องเหมียวหรือน้องหมาสักตัวสิค่ะ


 ทุกอย่างอกเงยไปไกล เมื่อสองปีที่แล้วอาจเข้ากันได้อยู่กันดี แต่นานวันเข้าวิถีชีวิตเริ่มเปลี่ยนแปลง แยกคนสองคนไปคนละทิศคนละทาง เกิดช่องว่างมากขึ้นทุกขณะ


  ลองแจกแจงรายการ ลองจดลงกระดาษดูซิว่า เราจะได้อะไรจากการอยู่ต่อไป ทางด้านจิตใจเขาอาจให้ความรักและความรู้สึกมั่นคง เป็นบ่าให้ซับน้ำตา ให้คำปรึกษาที่ดี ให้จุดสุดยอดที่เจ๋งมากๆ ในทางปฏิบัติเขาอาจช่วยจ่ายค่าผ่อนบ้าน หรือค่าเช่าบ้านครึ่งหนึ่ง และทำให้เราไม่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว แจกแจงสิ่งดีๆ ที่เขานำเข้ามาในชีวิตเรา แล้วถามตัวเองว่า เราพอใจกับสิ่งเหล่านี้หรือยัง จากนั้นเขียนสิ่งที่เราจะได้จากการเลิกรา ข้อดีทั้งหลายเขียนลงไปให้หมด เช่น มีเวลาส่วนตัวมากขึ้น มีโอกาสได้พบคนที่เหมาะกันมากกว่า มีอิสระในการเดินทางท่องเที่ยว


 ต้องการเวลาตัดสินใจ เราอาจอยากเดินทางท่องเที่ยวเพื่อทำใจให้สบาย ใช้เวลาคิดเรื่องนี้สัก 6 เดือน ลองถามอีกฝ่ายดูก่อนค่ะ อย่าเพิ่งคิดเอาเองว่าเขาจะไม่ยอมให้เราไป

   ตัดสินใจถูกหรือยัง ถ้าตัดสินใจไปแน่นอน ลองสำรวจตัวเองดูสิว่ารู้สึกตื่นเต้นกับอนาคตบ้างไหม ราวกับความเจ็บปวดจากการบอกเลิกกับเขาได้หายไปแล้ว เรารู้สึกโล่งอกหรือเปล่า ในกรณีที่ตัดสินใจอยู่ต่อ เรารู้สึกผูกพันใกล้ชิดกับเขามากขึ้นหรือไม่ และตั้งตารอคอยให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงไปในแบบที่ต้องการหรือเปล่า

ถึงเวลาไป ถ้า....


 เราและเขาเหลือสิ่งที่สนใจร่วมกันเพียงไม่กี่อย่าง เช่น งานอดิเรก เซ็กซ์ และน้องหมา


อีกฝ่ายไม่ยอมเปลี่ยนแปลงหรือประนีประนอมใดๆ ทั้งสิ้น เขาไม่ยอมรับว่ากำลังมีปัญหา ถึงแม้ว่าเราจะเปิดปากสารภาพว่าตอนนี้ไม่แฮปปี้เอาซะเลย


 เขาปฏิบัตกับเราอย่างเลวร้าย


เขาเอาเปรียบเรา หรือเราเบื่อเสียจนหมดความกระตือรือร้น อย่าว่าแต่หอมแก้มทำกุ๊กกิ๊ก แค่แตะเนื้อต้องตัวกัน ยังหมดอารมณ์


เรารักเขาแต่ไม่ได้ชอบเขามากมายอะไร อาจฟังดูแปลก แต่ความรักไม่ใช่เหตุผลที่จะคาราคาซังอยู่ต่อไป เรารักเขาในระดับหนึ่งแต่ไม่เหมาะทีจะอยู่กันในระยะยาว ถ้าเราอยู่กับใครสักคนในระยะยาว แน่นอนว่าเรายังแคร์อีกฝ่ายอย่างมาก และมีความทรงจำร่วมกันทั้งดีและเลวมากมาย แต่ถ้าสมองคอยแต่บอกว่า เราและเขาช่างแตกต่างกันเหลือเกิน แถมเรายังสุขล้นกับสิ่งที่เราเป็น ถึงเวลาแล้วที่จะเปลี่ยนความสัมพันธ์จากคนรักเหลือเพียงความเป็นเพื่อน


ที่มา : Woman plus

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์