มาสวมหน้ากากอนามัยกันเถอะ

มาสวมหน้ากากอนามัยกันเถอะ


ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ ที่นี่เวลาไม่สบายแล้วต้องเดินทางออกนอกบ้านเคยสวมหน้ากากอนามัยกันบ้างหรือเปล่า เจ้าของกระทู้เคยไปซื้อของที่ห้างขายส่งครั้งหนึ่ง แล้วปรากฏว่ารู้สึกเหมือนจะไม่สบายก็เลยใส่หน้ากากอนามัยป้องกันซะ ผลที่ได้คือคนที่เดินผ่านไป - มามองกันใหญ่เลย


ก็ต้องยอมรับว่าอายเล็ก ๆ เหมือนกัน แต่ว่าตอนนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขเองได้รณรงค์ให้ประชาชนที่ป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม วัณโรค และไข้หวัดนก หันมาสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคแล้วนะคะ



มาสวมหน้ากากอนามัยกันเถอะ


เพราะว่าผู้ป่วยที่เป็นโรคดังกล่าวรวมไปถึงคุณหมอ และคุณพยาบาลที่ต้องดูแลผู้ป่วยนั้นหากสวมหน้ากากอนามัยแล้วล่ะก็จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคมากกว่าร้อยละ 80 เลยทีเดียว เพราะว่าโรคทางเดินหายใจนั้นจะมีเชื้ออยู่ในละอองเสมหะ หรือน้ำลาย เมื่อผู้ป่วยไอเชื้อจะกระจายในระยะ 1-5 เมตร การสวมหน้ากากอนามัยจึงสามารถช่วยป้องกันการแพร่เชื้อจากผู้ป่วยได้


แถมช่วงนี้ฝนยิ่งตกบ่อย ๆ อยู่ด้วย ทำให้หลาย ๆ คนอาจจะไม่สบายเอาได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้นเมื่อรู้ตัวว่าเริ่มมีอาการไม่สบายก็ควรจะหาหน้ากากอนามัยมาใช้นะคะ จะได้เป็นการลดการแพร่เชื้อได้ บางคนอาจจะรู้สึกเขิน ๆ เพราะว่ามีคนมองแต่ก็มองข้าม ๆ ไปเถอะค่ะ ถือว่าเพื่อเป็นการรักษาสุขอนามัยที่ดีนะคะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์