เตือน!!! ไม่บรรลุนิติภาวะใช้มือถือเสี่ยงเป็นเนื้องอก

เตือน!!! ไม่บรรลุนิติภาวะใช้มือถือเสี่ยงเป็นเนื้องอก


เดี๋ยวนี้ถือได้ว่าเทคโนโลยีมีการพัฒนาไปมากทีเดียว แถมยังมีการส่งเสริมให้ผู้บริโภคเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายมากกว่าแต่ก่อนมากทีเดียว


เห็นได้จากปัจจุบันนี้มือถือกลายเป็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่มนุษย์เราแทบจะขาดไม่ได้ทีเดียว เพราะบางคนก็ใช้มือถือเป็นตัวแทนอะไรหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นสมุดจดบันทึกอย่างย่อ ใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เนต ใช้แทนเครื่องเล่นเอ็มพีสามหรืออะไรที่มากมายกว่านี้เสียอีก


ซึ่งสำหรับผู้ที่อยู่ในวัยทำงานแล้วก็น่าจะเข้าใจอยู่เพราะว่าค่อนข้างจำเป็น แต่เดี๋ยวนี้เด็ก ๆ ตัวเล็กตัวน้อยเองต่างก็มีมือถือเป็นของตัวเองกันแล้ว บ้างก็เพื่อประโยชน์ในการติดต่อกับผู้ปกครอง บ้างก็เพื่อไว้คุยกับเพื่อน ๆ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้


ศาสตราจารย์โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยของสวีเดน อ้างว่า ผู้ที่เริ่มใช้โทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่ก่อนอายุ 20 ปี จะเสี่ยงกับการเป็นเนื้องอกประกอบด้วยเยื่อโครงประสาท มากกว่าผู้ที่ไม่ได้ใช้ 5 เท่า

ศาสตราจารย์เลนนาร์ท อาร์เดลล์
โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยที่เมืองโอเรโบร ยังกล่าวในรายงานผลการศึกษาวิจัยครั้งใหม่ว่า เด็กหนุ่มสาวที่ใช้โทรศัพท์มือถือ ยังเสี่ยงกับการเป็นมะเร็งที่สมองมากกว่าถึง 5
เท่า


ตามเหตุผลในการศึกษา เหตุที่พวกวัยรุ่นเริ่มใช้โทรศัพท์แต่อายุน้อย จะเสี่ยงกับเป็นเนื้องอกประกอบด้วยเยื่อโครงประสาทเป็นมะเร็งของเซลล์เยื่อโครงประสาท ซึ่งสนับสนุนระบบประสาทส่วนกลาง


ในโอกาสเดียวกันนี้ เซอร์ วิลเลียม สจ๊วร์ต อดีตนักวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลอังกฤษ ก็ได้บอกแนะนำเด็กอย่าใช้โทรศัพท์มือถือ และรัฐสภาแห่งยุโรป ก็ลงมติอย่างท่วมท้น 522 ต่อ 16 เสียงไปอย่างสดๆ ร้อนๆ ให้ควบคุมการปล่อยรังสีโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ให้หนักยิ่งขึ้น

เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ ที่นี่คนไหนที่มีลูกหรือมีหลานอยู่ในวัยที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ โดยเฉพาะที่เด็กมาก ๆ ก็อย่าลืมเตือนกันด้วยนะคะว่าการใช้โทรศัพท์มือถือมาก ๆ นั้นไม่ดีอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้ค่ะ


ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ 


เตือน!!! ไม่บรรลุนิติภาวะใช้มือถือเสี่ยงเป็นเนื้องอก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์