หน้าสวยด้วยของในครัว

หน้าสวยด้วยของในครัว


พืชผัก ผลไม้ และของในครัวใกล้ ๆ ตัว เราสามารถนำมาปรุงแต่งผสมผสานเพียงไม่กี่นาที ก็ได้เคลนเซอร์ และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ชั้นเยี่ยม ช่วยทำความสะอาดผิวและบำรุงผิวหน้าโดยไม่ต้องไปซื้อหาของแพง ๆ มาใช้กัน

ไข่ขาว  

     พอใช้ไข่ดิบแล้ว เอานิ้วมือลูบเอาไข่ขาวมาป้ายหน้า พอกหน้า ลอกสิวเสี้ยนค่ะ โดยล้างหน้าให้สะอาด แล้วเอาไข่ขาวมาทาหน้าให้ทั่ว ยกเว้นรอบดวงตา พอทาเสร็จก็เอาสำลีที่เป็นแผ่น มาลอกทำเป็นแผ่นบางๆ มาโป๊ะทับหน้าที่ทาไข่ขาวอีกที หลังจากนั้นก็ปล่อยให้แห้ง ตามธรรมชาติ ระหว่างนี้ห้ามยิ้มนะคะ พอแห้งก็ลอกออก สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกมากับสำลีที่ลอก               
     ตีผสมกับน้ำมะนาวนิด เอามาพอกหน้าค่ะ ช่วยลดความมันบนใบหน้า ทำให้แต่งหน้าแล้วแป้งติดง่าย

ผัก ผลไม้
 ที่เหลือจากรับประทาน MORAKU  คนขี้เกียจ ขยำขยี้ให้เละแล้วก็ป้ายเข้าไปให้ทั่ว ๆ หน้า ทิ้งไว้ซักพักก็ใช้ได้แล้ว ระวังอย่าให้ยางติดมานะคะ แต่ก็มีสูตรต่าง ๆ เหล่านี้ไว้ทดลองทำดูค่ะ

กล้วย
               
     นำกล้วยบด 1 ผล ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อน ยีให้เข้ากัน นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะทำให้ผิวหน้า ชุ่มชื้นขึ้น สูตรนี้เหมาะกับผิวแห้งค่ะ               
     กล้วยสุกยีให้ละเอียด เติมน้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย เพื่อให้เนื้อครีมข้น นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกจะช่วยบำรุงให้ชุ่มชื้นขึ้น เหมาะกับผิวแห้ง

มะละกอ
               
     นำมะละกอมาปั่นให้ละเอียด นำพอกให้ทั่วผิวหน้า ในมะละกอจะมีเอนไซม์ที่ช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หมดได้ จึงทำให้ผิวหน้า สดใส เปล่งปลั่ง

โยเกิร์ต
               
     ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ กับเกลือป่น 2 ช้อนชา นำมาขัดเบา ๆ บริเวณผิวหน้า จะช่วยลดความมันและขจัดเซลล์เก่าให้หลุดลอกออกมา สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวผสมและผิวมัน 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์