หนุ่มออฟฟิศดื่มเพื่อลืมงาน เครียดจัดเซ็กซ์แย่

หนุ่มออฟฟิศดื่มเพื่อลืมงาน เครียดจัดเซ็กซ์แย่


ผู้ชายมากมายหันหน้าเข้าหาเหล้าเพื่อลืมความเครียดจากงาน

ความเครียดจากการทำงานผลักดันให้ผู้ชายจำนวนมากขึ้นหันไปเทความทุกข์ลงขวดเหล้า แทนที่จะเผชิญหน้ากับปัญหา ผู้เชี่ยวชาญชี้การไม่ยอมขอความช่วยเหลือเพราะกลัวถูกมองว่าอ่อนแอ รังแต่จะนำพาคนเหล่านี้เข้าสู่วงจรอุบาทว์



ผู้ชาย 1
ใน 3 ยอมรับว่าดื่มเหล้าเพื่อให้ตัวเองลืมคิดเรื่องงาน ขณะที่ 1 ใน 5 เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงเพราะความเครียด การศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนโดยผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ แสดงให้เห็นว่ามีผู้ชายเพียง 4 % เท่านั้นที่บอกว่าไม่เคยเครียดกับงาน



ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ขณะนี้ปรากฏหลักฐานชัดเจนขึ้นว่า วัฒนธรรมการทำงานมากชั่วโมงของอังกฤษกำลังก่อเกิดผลเสียกับสุขภาพและชีวิตครอบครัวของประชาชน ซึ่งเท่ากับเป็นการตอกย้ำความจำเป็นในการปรับชีวิตและการทำงานให้สมดุลยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ ในบรรดาชายหนุ่มอังกฤษ 2,200  คนในกลุ่มสำรวจ 37 % ยอมรับว่าเหล้าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดที่ช่วยให้ลืมความเครียดจากงาน และ 20 % เผยว่าความกดดันเป็นต้นเหตุของการระเบิดพฤติกรรมก้าวร้าว


หนุ่มออฟฟิศดื่มเพื่อลืมงาน เครียดจัดเซ็กซ์แย่

ผู้ชายกว่า 1  ใน 4 เหนื่อยล้าจากความเครียด อีก 22 % มีอาการซึมเศร้าเพราะไม่พอใจกับงาน ขณะที่ 1 ใน 3 รู้สึกว่าบริษัทมองข้ามผลงานของตัวเองกว่า 1 ใน 3 (ร้อยละ36) นอนหลับๆ ตื่นๆ และร้อยละ 40 มีปัญหาในการละวางจากงาน ผู้ถูกสำรวจ 1 ใน 10 ละเลยครอบครัวหรือคู่ของตน 15 % มีความต้องการทางเพศลดลง และ 5 %  สมรรถภาพทางเพศเสื่อม

ศาสตราจารย์แครี คูเปอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความเครียดจากมหาวิทยาลัยแลงคาสเตอร์ อธิบายว่าปัญหานี้เลวร้ายลง เนื่องจากชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน โดยอังกฤษเป็นประเทศที่มีชั่วโมงการทำงานยาวนานที่สุดในยุโรป ขณะที่พนักงานถูกควบคุมเข้มขึ้น ทำให้รู้สึกมั่นคงในหน้าที่การงานน้อยลง


"
รูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปดูจะมีผลแง่ลบต่อสุขภาพของผู้ชาย โดยเฉพาะพวกที่ทำงานในสายวิชาชีพ เช่น กฎหมาย และการเงิน เพราะฉะนั้น นายจ้างจำเป็นต้องยุติวัฒนธรรมการทำงานยาวนาน และเริ่มบริหารพนักงานด้วยการให้รางวัลและชมเชย และเลิกจับผิด ถ้าทำไม่ได้ ไม่เพียงจะทำให้สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนเสื่อมลงเท่านั้น แต่ประสิทธิภาพการผลิตของประเทศยังลดต่ำลงด้วย"


ดร. ร็อบ ฮิกส์ เพิ่มเติมว่า ผู้ชายมากมายทำให้สถานการณ์แย่ลงเพราะกระดากใจหรือกลัวที่จะขอความช่วยเหลือ เนื่องจากไม่อยากถูกมองว่าอ่อนแอ


"
ความเครียดอาจเป็นสาเหตุของอาการทางร่างกาย แต่ผู้ชายจำนวนมากไม่ยอมมองเรื่องนี้ บ่อยครั้งที่พวกเขาเก็บความกังวลกับอาการผิดปกติของตัวเองไว้โดยไม่ทำอะไร จึงต้องเผชิญกับวงจรอุบาทว์ที่ทำให้เหตุการณ์เลวร้ายลง"



"จะเห็นได้ว่า ผู้ชายเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับความเครียดมากขึ้น เช่น โรคหัวใจ สุขภาพจิตทรุดโทรม และโรคเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน ในทางกลับกัน แม้ผู้หญิงมีความกดดันมากกว่า แต่อัตราการป่วยกลับน้อยกว่า เพราะผู้หญิงมีวิธีจัดการกับความกดดันดีกว่า ขณะที่ผู้ชายมักหันหน้าเข้าผับ และไม่ยอมระบายปัญหาออกมา"



อาชีพนักกฎหมายมีความเครียดที่สุด โดย 38%
 มีอาการเครียดหนัก ตามด้วยการธนาคารและการเงิน 28% ส่วนกลุ่มคนที่เครียดน้อยที่สุดคือพวกที่ทำงานด้านศิลปะและบันเทิง รวมถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศล อนึ่ง การศึกษานี้สนับสนุนโดยวิตาไบโอติกส์ เวลล์แมน ซึ่งเผยแพร่ออกมาพร้อมกับการเปิดตัววิตามินเสริมสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ


ที่มา : BangkokHealth


หนุ่มออฟฟิศดื่มเพื่อลืมงาน เครียดจัดเซ็กซ์แย่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์