บำรุงผิวด้วยโลชั่นผลไม้

บำรุงผิวด้วยโลชั่นผลไม้


เชื่อค่ะว่าใคร ๆ ก็อยากมีผิวสวยแบบง่าย ๆ กันทั้งนั้น แต่ไอ้ครั้นจะให้เข้าสปา เข้าร้านเสริมความงามกันทุกวี่วัน หรือแค่ทุกอาทิตย์ก็อาจจะเป็นเรื่องยากเกินไปสำหรับบางคน วันนี้เรามีวิธีบำรุงผิวด้วยโลชั่นผลไม้ที่ทำเองได้โดยไม่ยุ่งยากมาฝากกันด้วยค่ะ



user posted image



การบำรุงผิวหน้าด้วยการ

ใช้มะละกอสุกบดละเอียดประมาณ 2
ช้อนชา พอกหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 - 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำวันละครั้ง ผิวหน้าจะเนียนขึ้น และช่วยลดริ้วร้อยได้ด้วย


user posted image


โลชั่นน้ำผลไม้ ใช้น้ำแตงกวา มะเขือเทศ มะนาว และแตงโม อย่างละ 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน ใช้สำลีแต้มส่วนผสมเช็ดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า น้ำผลไม้ผสมสูตรนี้จะช่วย สมานผิวและกระชับรูขุมขนเหมือนกับการใช้โทนเนอร์

บำรุงผิวด้วยโลชั่นผลไม้


มอยส์เจอไรเซอร์น้ำผึ้ง ใช้น้ำผึ้งประมาณ 1 ช้อนชา อุ่นด้วย ไฟอ่อน ๆ ประมาณ ครึ่งนาที จากนั้นทิ้งไว้ให้เย็นแล้วทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีจึงเช็ดออกด้วยสำลีแล้วล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น จะรู้สึกว่าผิวหน้านุ่มเนียนขึ้น วิธีนี้ช่วยกำจัดสิวหัวดำและจุลินทรีย์ที่หมักหมมอยู่ตามขุมชนได้หมดจด ช่วยให้เลือดลม เดินดีขึ้นด้วย


user posted image



โลชั่น

น้ำนมผสมเปลือกกล้วยหอม ใช้เปลือกกล้วยหอมสุก 1
ผล ล้างให้สะอาดแล้ว หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เติมน้ำนมสดลงไปประมาณครึ่งถ้วย บดให้ละเอียดเข้ากัน ใช้แทน โลชั่นสำหรับผิวแห้งหรือเกรียมแดด ทั้งยังช่วยขจัดฝุ่นละออง ที่คั่งค้างอยู่ตามผิวหน้า ด้วย โลชั่นน้ำนมเปลือกกล้วยนี้สามารถใส่ขวดเข้าตู้เย็นเก็บไว้ใช้ได้นาน



user posted image


เห็นมั้ยค่ะว่าเป็นวิธีที่ง่ายและไม่ยุ่งยากเท่าไหร่เลย อีกอย่างยังช่วยประหยัดไป้ได้มากโขอยู่นะคะ ถ้าใครอยากมีผิวสวยก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้ตามสบายเลยนะคะ



 

ที่มา : Pooyingnaka


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์