พบแล้ว !!! ตัวการทำให้เกิดหัวล้าน

พบแล้ว !!! ตัวการทำให้เกิดหัวล้าน


ปัญหาผมร่วง ผมบาง หรือศีรษะล้าน ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สามารถบั่นทอนความมั่นใจของผู้ที่เผชิญภาวะนี้อยู่อยู่ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นจึงทำให้มีสถาบันที่ตั้งขึ้นเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ รวมไปถึงงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาเหตุของการเกิดปัญหานี้



ซึ่งปัญหาผมร่วง หัวล้าน เป็นเรื่องที่ไม่ต้องโทษอะไรนอกเสียจากว่าพ่อแม่ให้มา เพราะการศึกษาครั้งใหม่ในอังกฤษพบว่าชายที่หัวล้านนั้นได้กรรมพันธุ์จาก ผู้ให้กำเนิดทั้งสอง



การศึกษาก่อนหน้านี้หลายชิ้นมักชี้ว่า การที่ผู้ชายหัวล้านนั้นเป็นผลมาจากพันธุกรรมข้างแม่ แต่ล่าสุดจาก การศึกษาของทีมนักวิทยาศาสตร์นานาชาติแจ้งว่า ได้พบการผ่าเหล่าของพันธุกรรม ซึ่งเมื่อผนวกเข้ากับความผิดปกติทางพันธุกรรมที่ค้นพบก่อนหน้านี้ ทำให้มีปัจจัยเสี่ยงที่ผู้ชายจะหัวล้านเพิ่มขึ้น 7
เท่า


พบแล้ว !!! ตัวการทำให้เกิดหัวล้าน


ทีมศึกษานำโดยนักวิทยาศาสตร์จากคิงส์คอลเลจในกรุงลอนดอน วิเคราะห์กลุ่มตัวอย่างเป็นชายกว่า 1,100 คน และพบว่าความแปรผันทางพันธุกรรมของโครโมโซม 20 ที่เพิ่มความเสี่ยงต่อการที่ผู้ชายหัวล้าน



สื่อในอังกฤษรายงานคำอธิบายของผู้ร่วมวิจัยครั้งนี้ว่า เป็นเวลานานมาแล้วที่รับทราบกันว่า มียีนหลายตัวที่เข้ามาเป็นสาเหตุของการทำให้ผู้ชายหัวล้าน แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่สามารถระบุได้ว่ายีนอื่นๆนั้นคือยีนใด


"
ถ้าหากคุณมีทั้งปัจจัยเสี่ยงในความแปรผันที่พบกับโครโมโซม 20 และโครโมโซมเอ็กซ์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ก็แน่ใจได้ว่าคุณกำลังอยู่ในกลุ่มที่จะเป็นผู้มีปัจจัยเสี่ยงที่จะหัวล้านเพิ่มขึ้น 7 เท่า" เบรนท์ ริชาร์ดส์ จากมหาวิทยาลัยแม็คจิลล์กล่าว



 

ที่มา : ไทยรัฐ


พบแล้ว !!! ตัวการทำให้เกิดหัวล้าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์