5 เกราะเหล็ก รักษาผิวสวย

5 เกราะเหล็ก รักษาผิวสวย


ผิวพรรณอ่อนเยาว์ เป็นความปรารถนาอันดับต้นๆ ของผู้หญิงทุกคน แต่ในภาวะท่ามกลางสภาพอากาศในเมืองที่มีแต่ความเครียด และมลภาวะ ผิวพรรณของคุณสาวๆ คงต้องทำงานหนักทีเดียว


เฮ้อ ... สาวๆ หลายคนเริ่มท้อ

แต่ไม่มีปัญหาใดที่ไม่มีทางออก แม้ว่าสาวๆ ยุคนี้จะต้องเผชิญกับ "ศัตรู" ของผิวมากเพียงไร แต่ก็ยังมีวิธีป้องกันได้เช่นเดียวกัน เอสเต้ ลอเดอร์ แนะนำวิธีการป้องกัน ยับยั้ง และชะลอริ้วรอยบนใบหน้า ด้วยวิธีง่าย ๆ


5 เกราะเหล็ก รักษาผิวสวย



1. ใส่ใจ ดูแล ผิวพรรณให้มากขึ้น ด้วยการหลีกเลี่ยงจากต้นเหตุแห่งการทำลายผิว
เช่น หลีกเลี่ยงการอยู่ท่ามกลางแสงแดดจ้าในช่วงเวลา 10.00 - 15.00 เพราะเป็นช่วงที่มีรังสีอัลตราไวโอเลต
(UV) สูงสุด และหากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ควรทายากันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟ (SPF) อย่างน้อย 15 เท่าขึ้นไป โดยทาก่อนออกแดดประมาณ 15 - 30 นาที และสิ่งที่สำคัญคือ ควรเลือกใช้ชนิดที่ไม่มีน้ำหอมเจือปนเพื่อป้องกันอาการแพ้ที่อาจเกิดขึ้น และหากต้องอยู่กลางแดดจ้า ควรสวมแว่นกันแดด หมวก หรือกางร่ม เพื่อลดอาการหยีตา ซึ่งจะเพิ่มรอยตีนกาบริเวณหางตาให้มากขึ้น


2. หลีกการกดทับ ท่านอนเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการนอนท่าเดิมตลอดเวลาจะทำให้เกิดรอยย่นในด้านที่ถูกทับได้ ท่าที่ดีที่สุด คือ การนอนหงาย เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยจากรอยทับและพยายามหลีกเลี่ยงการบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าซ้ำๆ เพราะจะทำให้ริ้วรอยเด่นชัดขึ้น


5 เกราะเหล็ก รักษาผิวสวย


3. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
พยายามบังคับตนเองให้รับประทานอาหารให้ครบหมู่ โดยเฉพาะวิตามินเอ ซี และอี ซึ่งมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ ที่มีคุณสมบัติชะลอการเสื่อมของผิวหนัง ดื่มน้ำสะอาดวันละ 6 - 8 แก้ว และงดเว้นการสูบบุหรี่ ดื่มชา กาแฟ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

4. พักผ่อนอย่างเพียงพอ และออกกำลังกายเป็นประจำ เพราะจะช่วยให้ผิวพรรณสดใส และช่วยให้ระบบโลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น ส่งผลให้ผิวได้รับสารอาหารและออกซิเจนเพิ่มขึ้น

5. ทำจิตใจให้สดใส มองโลกในแง่ดี ไม่เครียด


ซึ่งความสดใสจากภายในนั้น จะช่วยให้ผิวพรรณภายนอกเปล่งปลั่งตามไปด้วย เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ ที่นี่คนไหนที่อยากมีผิวพรรณสวยใสล่ะก็อย่าลืมทำตามกันนะคะ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์