เรื่องของเท้าที่น่ารู้

เรื่องของเท้าที่น่ารู้

      คุณทราบไหมว่ามีการศึกษามาแล้วว่าต่อวันนั้น คนเราจะเดินกันประมาณ 7,000 ก้าว โดยเฉลี่ย และถ้าคำนวณยาวนานไปตลอดทั้งชีวิตละก็ คนคนหนึ่งจะเดินกันมากกว่า 100,000 ไมล์ เลยทีเดียวนะคะ…เห็นความสำคัญของเท้าคู่นี้ของเราแล้วใช่ไหมเอ่ย?… ฉะนั้นมาดูแลเท้าของ
เราเพื่อรองรับภารกิจอันหนักหน่วงนี้กันเถอะค่ะ


      รองเท้าที่เหมาะสม

        เก็บรองเท้าสำหรับวิ่ง (running shoes) ไว้ที่ใต้โต๊ะทำงานของคุณสำหรับการเดินทางระยะสั้น ๆที่อาจมาแบบฉุกเฉิน เพราะการมีรองเท้าสวมสบายนั้นจะช่วยให้คุณมีแรงบันดาลใจในการเดินทางที่ยาวนานขึ้น  สำหรับวันทำงานแบบคร่ำเคร่งซีเรียส รองเท้าแตะสบาย ๆ ประจำโต๊ะทำงานเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ แต่ถ้าวันไหนบรรยากาศเริ่มผ่อนคลาย (ประมาณว่าผ่านช่วงเดทไลน์ไปแล้ว) รองเท้าแตะแบบนุ่ม ๆ ปุกปุย (นึกออกไหมคะ ที่เป็นหัวกระต่าย หัวตุ๊กตานั่นแหละค่ะ) นั้นอยากให้คุณลองหยิบมาสวมใส่ดูค่ะ… เพราะช่วยให้เท้าคุณสบาย และได้อารมณ์ผ่อนคลายมาก ๆ ค่ะ


      คลายเครียดเท้ายามบ่าย

        หลังจากเดินว่อนรอบออฟฟิศไปมาหลายรอบในการทำงานช่วงเช้าแล้ว ยามบ่ายอยากให้คุณหยุดนั่งที่โต๊ะทำงานสักพักใหญ่ ๆ แล้วมาผ่อนคลายเท้า เพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อยล้า หลัง ไหล่ ไปจนถึงอาการปวดหัวตุ๊บ ๆ ด้วยเทคนิคง่าย ๆ นี้ค่ะ 
หาลูกกอล์ฟ หรือแท่งไม้กลม ๆ มาวางไว้ใต้ฝ่าเท้า  นั่งพิงเก้าอี้ในลักษณะผ่อนคลาย แล้วใช้เท้ากลิ้งลูกกอล์ฟ หรือแท่งไม้ไปเรื่อย ๆ ระหว่างนี้คุณอาจคุยโทรศัพท์ติดต่องาน หรือนั่งทำงานด้วยก็ได้


เรื่องของเท้าที่น่ารู้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์