ดูลิปสติกอย่างละเอียดก่อนซื้อ

ดูลิปสติกอย่างละเอียดก่อนซื้อ



"วิธีเลือกลิปสติก"


หน้าหนาวอย่างนี้ ลิปสติก หรือลิปมัน ดูจะเป็นอาวุธประจำกายของสาว ๆ หลายคน ซึ่งลิปสติกที่วางขายอยู่ตามท้องตลาดนี้ ทั้งมียี่ห้อ ไม่มียี่ห้อ และก็อปเหมือนจริง ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีการเลือกซื้อลิปสติกมาฝากค่ะ

1. อ่านฉลากให้ถี่ถ้วน สำหรับฉลากนั้นต้องมีข้อความภาษาไทย บอกรายละเอียดชื่อเครื่องสำอาง ประเภท หรือชนิด เช่น ลิปมัน ลิปกรอส ส่วนประกอบ ชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิต และผู้นำเข้า อย่างชัดเจน และครบถ้วน

2. มีวิธีใช้ ปริมาณสุทธิ และที่ขาดไม่ได้ คือ วันเดือนปีที่ผลิต ส่วนลิปสติกที่อ้างสรรพคุณป้องกันแสงแดด ต้องบอกส่วนประกอบของสารควบคุม ครั้งที่ผลิต และต้องแสดงคำเตือนด้วย

3. สังเกตจากภายนอก ลิปสติกที่มีคุณภาพต้องมีผิวเรียบเนียน ไม่เยิ้ม กลิ่นไม่เหม็นหืนที่สำคัญเลย อย่าเห็นแก่ของลดราคา แล้วซื้อมาตุนไว้ทีละมาก ๆ เพราะถ้าเก็บไว้นานๆ อาจเก่าหรือเสื่อมคุณภาพ

4. นอกจากนี้ ไม่ควรใช้ลิปสติกร่วมกับผู้อื่น เพราะอาจเกิดการติดเชื้อกันได้ ก่อนทาลิปสติกทุกครั้ง ควรทำความสะอาดริมฝี ปากก่อน หากใช้พู่กัน ควรทำสะอาดพู่กันหลังใช้ทุกครั้ง

5. หากพบสีของลิปสติกเปลี่ยนจากเดิม ไม่ควรใช้ต่อ เนื่องจากอาจเสื่อมคุณภาพ ถ้าใช้ลิปสติกแล้วมีอาการแพ้ ควรหยุดใช้ หากหยุดใช้แล้วอาการยังไม่ดี ควรรีบพบแพทย์

วิธีคร่าว ๆ ที่คุณจะหลีกเลี่ยงจากอันตรายที่มากับลิปสติกนะคะ...


แหล่งข้อมูล : วาไรตี้ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์