Anna Wintour บ.ก.ที่ทรงอิทธิพล

Anna Wintour บ.ก.ที่ทรงอิทธิพล


เธอคนนี้มีเอกลักษณ์เด่นคือ ผมบ็อบหน้าม้าที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี ๆ เธอก็ทำแต่ผมทรงนี้ทรงเดียว เธอคนนี้มักจะปรากฏกายด้วยแว่นกันแดดและเฟอร์ในงานแฟชั่นวีคทั้งหลาย

เธอผู้นี้ได้ชื่อว่าเป็นคนเจ้าระเบียบมาก ๆ เธอผู้นี้คือหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถชี้เป็นชี้ตายแฟชั่นได้ หรือสามารถดันให้ดีไซเนอร์หน้าใหม่แจ้งเกิดบนเวทีโลกได้ และเธอผู้นี้คือ คนที่ใคร ๆ ต่างก็เรียกเธอว่า แอนนา วินทัวร์



หลายคนอาจจะไม่รู้จักผู้หญิงผอมบางคนนี้ แต่สำหรับแวดวงแฟชั่นแล้วไม่มีทางเลยที่คุณจะไม่รู้จักผู้หญิงคนนี้

แอนนา วินทัวร์ คือ บ.ก. นิตยสาร Vogue
 อเมริกาที่ทรงอิทธิพลมากบนโลกแฟชั่น ว่ากันว่า ในแฟชั่นวีค ดัง ๆ หรือโชว์เด่น ๆ จากห้องเสื้อชั้นนำจะเริ่มไม่ได้ถ้าเธอผู้นี้ยังมาไม่ถึงงาน และแน่นอนว่าในทุก ๆ โชว์เธอจะต้องนั่งที่ ฟร้อนท์ โรว์ เท่านั้น !!!


** front row คือที่นั่งแถวหน้าสุดของแฟชั่นโชว์ คนที่จะได้นั่งที่ตรงนี้นั้นจะต้องเป็นคนที่สำคัญมาก ๆ เท่านั้น **


Anna Wintour บ.ก.ที่ทรงอิทธิพล


ปกติ แอนนา ก็มีชื่อเสียงในสังคมแฟชั่นอยู่แล้ว แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ชื่อของเธอเป็นที่พูดถึงมากขึ้นไปอีก


ทั้งนี้เป็นเพราะหนังสือขายดีที่ชื่อ "The Devil Wears Prada" (นางมารร้ายสวมปราด้า) ซึ่งเขียนโดย Lauren Weisberger นั้นถูกหยิบมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 2006 ซึ่งว่ากันว่า Lauren Weisberger ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้นั้นเธออาศัยประสบการณ์ส่วนตัวมาเล่าเรื่อง ขณะเป็นเด็กฝึกงานที่วารสาร Vogue และแน่นอนตัวละคร Miranda ก็มาจากหัวหน้าของเธอในเวลานั้นมีชื่อว่า Anna Wintour และด้วยความที่เธอไม่อาจทนต่อความเฮี้ยบและระเบียบจัดของเธอได้ จึงต้องมาระบายกับตัวหนังสือนั่นเอง


หากเพื่อน ๆ ที่นี่คนไหนเคยดูภาพยนตร์เรื่อง "The Devil Wears Prada" ก็คงจะพอมองออกว่าสิ่งแวดล้อมของ มิแรนด้า บ.ก. สุดเฮี้ยบ (ที่ว่ากันว่าก็คือ แอนนา วินทัวร์) นั้นเริ่ดแค่ไหน แต่ถ้าเพื่อน ๆ ที่นี่มีโอกาสได้อ่านในฉบับหนังสือล่ะก็ จะทราบเลยว่า ช่างต่างกับภาพยนตร์สิ้นดี เพราะในหนังสือนั้น มิแรนด้า ถูกพูดถึงแต่ในแง่ลบเท่านั้น

แต่ถึงแม้ว่าคนอื่นจะมองเธอ (แอนนา) ในแง่ลบมากน้อยแค่ไหนอย่างไรนั้น

นั่นก็ไม่ได้ทำให้อิทธิพลของเธอลดน้อยลงไปแต่อย่างใด เพราะถึงแม้ว่าเธอจะเฮี้ยบ เธอจะเจ้าระเบียบ เธอจะเรื่องมาก แต่เธอก็เป็นผู้หญิงเก่งที่หาตัวจับยากคนหนึ่งในแวดวงแฟชั่น ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นดีไซเนอร์ !!!


Anna Wintour บ.ก.ที่ทรงอิทธิพล


และแม้ว่าเธอจะถูกมองในแง่ลบสำหรับใครก็ตาม

แต่สำหรับดีไซเนอร์หน้าใหม่นั้น เธอเปรียบเสมือนผู้มีพระคุณเลยทีเดียว เพราะมีดีไซเนอร์หน้าใหม่หลายคนที่มีผลงานโดดเด่นเข้าตาของแอนนา จนเธอผลักดันให้เขาคนนั้นสามารถก้าวเท้าเข้ามาสู่โลกแฟชั่นได้อย่างสวยงาม อย่างที่จอห์น กัลลิอาโน่ หรือมาร์ค จาคอบส์ เคยได้รับโอกาสนั้นมาแล้ว



และด้วยความมากประสบการณ์บวกกับความสามารถที่เธอมี พรสวรรค์ที่เธอนำออกมาใช้ในเนื้องานจึงทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยว่า เหตุไฉนที่โลกแฟชั่นนั้น จะขาดเธอผู้นี้ แอนนา วินทัวร์ ไปไม่ได้เลย


Anna Wintour บ.ก.ที่ทรงอิทธิพล


Anna Wintour บ.ก.ที่ทรงอิทธิพล


Anna Wintour บ.ก.ที่ทรงอิทธิพล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์