วิธีดูแลขนตา...

วิธีดูแลขนตา...


วิธีดูแลขนตา

           ถ้าคุณเป็นคนที่โปรดปราน การแต่งหน้าแต่งตา ไม่ว่าคุณเมคอัพขนตาของคุณด้วยวิธีไหน จะปัดมาสคาร่า ต่อขนตา หรือติดขนตาปลอม ทั้งๆที จริงแล้วขนตาของคนเรามีความสวยงาม และโค้งงอนตามธรรมชาติอยู่แล้ว  ซึ่งปัญหาที่หลายคนต้องเจอคือ เวลาดึงออกมา ก็มักจะมีขนตาจริงหลุดล่วงตามมาด้วยเช่นกัน 

          ทีนี้ เพื่อเป็นการถนอมขนตาเส้นสวยให้แข็งแรง เราไปดูวิธีในการดูแลให้ขนตา เราดกดำ และแข็งแรงกันค่ะ

        วิธีแรก คุณควรทำความสะอาดขนตา ที่คุณบรรจงทำกับขนตาของคุณเอาไว้ตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน  จนถึงค่ำให้สะอาดหมดจดนะคะ ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดขนตา ประเภท Make up remover ทั้งหลาย (แต่ต้องเน้นในแบบที่ใช้เฉพาะกับดวงตาเท่านั้นนะคะ) หรือจะใช้เบบี้ออยล์ ชุบสำลีเช็ดเบาๆ ก็ได้ เพื่อนำเครื่องสำอางออกจากขนตาและดวงตาคู่สวยของคุณ อย่าให้เหลือเศษซากมาสคาร่าเด็ดขาดค่ะ  เพราะมิเช่นนั้น หากสารเคมียังหลงเหลือตกค้าง ก็จะยิ่งทำให้ดวงตาเกิดการอักเสบและระคายเคืองได้ค่ะ
 
         วิธีที่สองก็คือ  คุณควรบำรุงขนตา ในที่นี้เราควรใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาประกอบกันไปด้วย เพราะว่า เวลาที่เราทำอะไรกับขนตา ผลกระทบก็ย่อมเกิดขึ้นได้กับเปลือกตาด้วยเช่นกัน ส่วนการบำรุงขนตานั้น ก็สมควรทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง โดยใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงขนตา อาทิ เบบี้ออยล์ทาบางๆ บนขนตา ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือใช้วาสลีนครีมทาก็ได้ ซึ่งจะยิ่งทำให้ขนตาของคุณแข็งแรงและไม่หลุดร่วงง่าย วิธีนี้จะทำให้ขนตาเงางามและแข็งแรงขึ้นค่ะ

         วิธีที่สาม การทานอาหารก็สามารถช่วยบำรุงขนตาของคุณได้เช่นกัน โดยเฉพาะอาหารที่มีกรดโฟลิค ซึ่งมีในตับ ผักใบเขียว ยีสต์ซึ่งมีในขนมปังและในนมเปรี้ยว เป็นต้น และสังกะสี มีในหอยนางรม ตับ เนื้อ ถั่ว ธัญพืช อาหารทะเล และในไข่ ฯลฯ 

         วิธีที่สี่ คุณต้องอย่าขยี้ตาเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะว่าการขยี้ตานั้น  จะทำให้ผิวบอบบาง บริเวณรอบดวงตา เกิดการอักเสบและระคายเคืองมากขึ้น ทางที่ดี ควรลืมตาในน้ำเปล่า หรือใช้ก้านสำลีเขี่ยๆ ในส่วนที่ระคาย ก็จะช่วยให้อาการระคายเคืองนั้นลดลงได้ และมันยังทำให้ขนตาของคุณนั้น หลุดร่วงง่ายด้วยค่ะ

         วิธีสุดท้าย วิธีนี้สำคัญมากเลยนะคะ  นั้นก็คือคุณควร ปล่อยให้พื้นที่รอบดวงตาได้พักสักระยะหนึ่ง โดยเน้นการบำรุงให้มากกว่าการแต่งแต้ม เพื่อรักษาทั้งดวงตาและ   ขนตาให้มีความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ เช่น ไม่ต้องแต่งหน้าสักวันสองวัน หรือเน้นไปเมคอัพที่จุดอื่น ที่ไม่ใช่ขนตาบ้างก็ได้นะคะ เพื่อให้ขนตาปลอดจากสารเคมีค่ะ



          รับรองว่าหากสาวๆ ทำตามเทคนิคข้างต้นแล้ว ขนตาของคุณก็จะงอนงาม และแข็งแรงอยู่คู่ดวงตาไปนานแสนนานแล้วล่ะค่ะ


 


วิธีดูแลขนตา...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์