การสระผมสำคัญไฉน?

การสระผมสำคัญไฉน?


          เนื่องจากสภาวะอากาศบ้านเรามีการเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน หนาว หรือฝนตก  บางทีอาจมีพร้อมกันในหนึ่งวันเลยก็ได้   จึงทำให้เส้นผมของเรานั้มักอับชื้นด้วยสิ่งสกปรก  ไม่ว่าจะเป็นเหงื่อ หรือฝุ่นละอองรอบตัวเรา  จึงทำให้เราต้องดูแลเส้นผมของเราอย่างดี  นั้นก็คือการสระผม   ซึ่งการสระผมนี้จะเป็นการชะล้างสิ่งสกปรกที่อยู่บริเวฯหนังศีรษะ และเส้นผมของเราออกไป   โดยบางคนอาจสระผมเองหรือไม่ก็ไปสระผมที่ร้านเสริมสวย 

          การเลือกซื้อแชมพู

          แชมพูที่ดีและเหมาะสมควรจะทำหน้าที่ในการชำระล้างสิ่งสกปรกที่ติดมากับเส้นผมออกได้หมดจรด  โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อหนังศีรษะ  และไม่ทำให้เส้นผมของเราแห้งแตกปลาย  ควรมีส่วนช่วยให้เส้นผมของเรานุ่ม  ลื่นไม่พันกัน  หวีได้ง่ายเมื่อแห้ง

          นอกจากนี้ยังควรเลือกแชมพูที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของเราด้วย  เช่น  แชมพูสำหรับผมแห้ง  แชมพูสำหรับผมมัน  แชมพูผสมสารขจัดรังแค  เป็นต้น


การสระผมสำคัญไฉน?


          การสระผมอย่างถูกวิธี

          เริ่มต้นจากการการเทแชมพูลงบนฝ่ามือผสมน้ำเล็กน้อยขยี้ให้เกิดฟอง  แล้วจึงชโลมลงบนเส้นผม  ไม่ควรที่จะเทแชมพูลงบนหนังศีรษะโดยตรง  เพราะความเข้มข้นของแชมพูมากเกินไปจำทำลายสุขภาพผม  หลังจากนั้นจึงค่อย ๆ นวดศีรษะไปพร้อม ๆ กับการสระผม  เพื่อเป็นการกระตุ้นเลือดบริเวณศีรษะให้ไหลเวียนดีขึ้น  ซึ่งจะส่งผลให้สารอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงรากผมได้อย่างทั่วถึง  แต่ไม่ควรที่จะขยี้อย่างแรง ๆ  ควรที่จะใช้ครีมนวดผมทุกครั้ง เพื่อให้เส้นผมไม่พันกัน  แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด


การสระผมสำคัญไฉน?


          การดูแลผมหลังสระเสร็จ

          Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketไม่ควรสระผมอย่างรุนแรง  ไม่ควรขยี้และเกาอย่างแรง ๆ

          Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketเมื่อสระผมเสร็จแล้วเราก็ควรที่จะเช็ดผมให้แห้ง  เพื่อไม่ให้เส้นผมของเราเกิดการอับชื้น

          Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketไม่ควรขยี้ผมอย่างรุนแรง  ควรที่จะซับน้ำออกจากเส้นผมจนแห้ง  เพราะขณะที่เส้นผมเปียกอยู่นั้นเส้นผมจะมีความอ่อนแอมาก  จะขาดหลุดร่วงได้ง่าย

          Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketไม่ควรใช้ไดร์เป่าผมขณะที่ผมยังเปียกโชกอยู่  ควรรอให้ผมแห้งพอหมาด ๆ แล้วค่อยใช้ไดร์เป่าผมส่ายไปมาให้ทั่วศีรษะ



          เมื่อกันอย่างนี้แล้ว  คราวหน้าเมื่อจะสระผมก็ลองนำวิธีการข้างต้นไปปฏิบัติกันะคะ  เส้นผมของเพื่อน ๆ ก็จะได้มีสุขภาพดี  ไม่ขาดหลุดล่วงก่อนวัยค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์