ทำยังไงให้เขากลับคืนมา...

ทำยังไงให้เขากลับคืนมา...


"คนไม่ใช่สัตว์หรือสิ่งของ ที่ไม่ต้องถามความเห็นก็เอามาเป็นเจ้าของได้"

            เมื่อเราไม่สมหวังในรัก  และยิ่งถ้าเราต้องเลิกลากันไปทั้งๆ ที่เรายังรักเขามาก ความคิดหนึ่งมันก็ผุดขึ้นมาในสมองเรา พร้อมกับคำถามที่ว่า "ทำยังไงที่จะให้เขากลับคืนมา"  หรือ "เราจะกลับมารักกันได้หรือเปล่า"  หรือ "เราเริ่มต้นกันใหม่ได้ไหม"   บางคนคิดไปอย่างสิ้นหวัง แต่บางคนก็พยายามหาวิธีที่จะทำให้มันเป็นจริง

ถ้าหากเราต้องเลิกกันทั้งๆ ที่เรายังรักเขา เชื่ออย่างหนึ่งเถอะว่า ณ วันที่เขาจากเราไป เขาจะรู้ว่าเรายังรักเขา เพราะเขาเป็นฝ่ายเลือกที่จะเดินจากเราไปเอง และเมื่อเป็นอย่างนั้น  การที่จะให้เขาเดินกลับมาอีก ไม่จำเป็นต้องเดินไปบอก หรือวิ่งตามเขาไป และพูดว่า "ฉันยังรักเธอนะ" "ฉันยังรอเธอนะ"  ถ้าใจเขาไม่คิดเดินกลับมา เขาก็ไม่มีวันเดินกลับมา แต่ถ้าวันหนึ่งเขาเปิดใจความรักที่เรามีต่อเขาอย่างเต็มใจ เขานั่นแหละที่จะเป็นฝ่ายที่จะเดินมาหาเรา เองโดยไม่ต้องไปดิ้นรนทำอะไรเพื่อให้ได้เขามาหรอก  คนไม่ใช่สัตว์หรือสิ่งของเราไม่ได้หวังว่าจะได้รักการรักตอบ แต่เราหวังได้แค่เป็นเจ้าของมันเท่านั้นเอง ส่วน "คน" ความเป็นเจ้าของอย่างเต็มภาคภูมิคือความเต็มใจของอีกฝ่ายด้วย ความสุขจึงจะเกิดขึ้น ยิ่งเธอพยายามเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งทรมานมากเท่านั้น เพราะไม่มีใครทนอาการหมางเมิน ไม่สนใจจากคนที่เรารักได้หรอก



            ส่วนเราจะกลับมารักกันอีกได้หรือเปล่ามันก็ขึ้นอยู่ หากเชื่อมั่นว่าความรักที่เธฑอมีให้เขา ไม่มีใครรักเขาและยิ่งใหญ่ไปกว่าเธอ ไม่มีใครรักและให้อภัยเขาได้เท่าเธอ เธอเท่านั้นที่จะอยู่กับเขาได้ ความรักของเธอจะกลับมาหาเธออีกครั้ง  แต่หากเวลาผ่านไป  ทำให้เธอเปลี่ยนแปลงไป หรือความรู้สึกนั้นจางลงและวันหนึ่งมันก็หายไป เธอกลับไปมีความรู้สึกนี้กับใครอีกคน เธอจะตอบตัวเองได้ว่า เธอจะกลับไปหาความรักครั้งนั้นอีกหรือเปล่า


            บางคนเมื่อเลิกลากันไป ยังทำใจไม่ได้ และรู้สึกว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ทำให้เขาเดินจากไปจึงเป็นฝ่ายขอร้องโอกาสแก้ตัวใหม่ ขอเริ่มกันใหม่ จะปรับปรุ่งตัวเองเพื่อให้เขาพอใจ ถามว่าสิ่งที่เธอจะต้องเปลี่ยน เธอจะทำมันได้นานแค่ไหน เธอจะทำมันได้ตลอดชีวิตเธอ หรือเปล่า ถ้ายังตอบไม่ได้ หรือไม่แน่ใจ และอยากลอง หากเขาให้โอกาสก็ลองดู แล้วเธอก็จะค่อยๆรู้ได้เองว่า เมื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว เธอกับเขามีความสุขกนมากขึ้นหรือเปล่า หรือเขาก็ยังแสดงออกถึงความเหินห่างกับเธอเหมือนเดิม บางทีมันอาจไม่ใช่ที่นิสัยเธอ  แต่มันเป็นตัวเธอ ไม่ว่ายังไงก็เปลี่ยนความรู้สึกของเขาให้กลับมาแบบเดิมไม่ได้ หรือเธอมีความสุขหรือเปล่า ที่เธอต้องเปลี่ยนอะไรบางอย่างเพื่อเขา หากเมื่อไหร่ที่เธออึดอัด   อย่าพยายามดึงดันมันต่อไปเลย เพระาคนที่จะเจ็บปวด และเหนื่อยที่สุดคือเธอ ช่วงเวลาเหล่านั้นจะเป็นเวลาที่ทรมาน เพราะเธอต้องฝืนทำอะไรกับตัวเอง และก็ต้องทุกข์ที่มันไม่ได้ทำให้เขารักเธอเหมือนเดิมได้



              มันไม่น่าจะมีความสุขอย่างแท้จริงได้ ถ้าเราขาดความเป็นตัวเอง และเขาก็ไม่ได้รักเราอย่างที่เราเป็นเรา แต่รักเราอย่างที่เขาให้เป็นต่างหาก...


ทำยังไงให้เขากลับคืนมา...




ขอบคุณเนื้อหาจาก หนังสือ เป็นอะไรไปความรัก?
โดย ว.แหวน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์