แต่งคิ้วให้เรียวสวย

แต่งคิ้วให้เรียวสวย


แต่งคิ้วให้เรียวสวย

             สาวๆ หลายคน มักมีปัญหาในการแต่งหน้าในส่วน "คิ้ว"  กันนะคะ  ที่กว่าจะออกมาเป็นคิ้วที่เรียวสวย เข้ากับใบหน้านั้น มันช่างยากเย็นเสียจริง น่าอิจฉาบางคนที่มีรูปคิ้วเรียวสวย ได้รูปก็มีชัยไปกว่าครึ่ง แต่กับสาวๆ บางคนที่แต่งหน้าสวยแต่กลับวาดคิ้วพลาด ก็อาจจะเสียความมั่นใจไปได้เหมือนกัน ฉะนั้นเรามาหาวิธี เสริมคิ้วให้สวยงามเข้ารูปกันเถอะ


            สิ่งสำคัญของการแต่งคิ้ว คือ วัดหาเส้นคิ้วที่เหมาะสม ซึ่งคิ้วที่ได้รูปสวยงาม หัวคิ้วควรตรงกันกับแนวหัวตา แล้วโค้งขึ้น โดยจุดสูงสุดของคิ้วอยู่ ตรงกันกับแนวของขอบตาดำด้านนอก ส่วนหางคิ้วสิ้นสุดตรงแนวเส้นที่ลากจากปีกจมูกผ่านหางตาออกไป และหางคิ้วต้องไม่อยู่ต่ำกว่าหัวคิ้ว


          1. เริ่มจากการกันคิ้ว อันนี้ใครถนัดใช้มีดหรือใช้ปากคีบถอนขนคิ้วก็ได้ทั้งนั้น แต่การจะเล็มขนคิ้วให้เข้ารูปสวยงาม เราควรใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดคิ้วให้ได้รูปตามต้องการก่อน
         จากนั้นใช้แปรงปัดขนคิ้วช่วย โดยการปัดคิ้วขึ้นไปด้านบน และค่อยๆ เล็มส่วนที่เกินจากแนวสวยของคิ้วออก ระวังอย่าเอาออกมากเกินไปนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้หน้า เราดูโล้นแล้ว เวลาแต่งหน้าอาจดูเป็นงิ้วได้ และสำหรับคนที่หางคิ้วตกนั้น ควรกันคิ้วส่วนปลายออกสักนิด เพื่อแก้ไขด้วยการวาดคิ้วตรงส่วนปลายให้สูงขึ้น เพื่อปรับโครงสร้างของคิ้วของคุณค่ะ

          2. วาดคิ้วโดยเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วที่สีใกล้เคียงกับตาดำคุณมากที่สุด โดยใช้ดินสอที่เหลาแหลมเขียนด้วยเส้นบางๆ เร็วๆ บนเส้นคิ้ว หรือถ้าคุณเป็นมือใหม่หัดเขียนคิ้ว ปัจจุบันก็มีที่ทาคิ้วทั้งแบบผงและแบบเจล ที่จะช่วยทำให้คิ้วของคุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยไม่ว่าคุณจะใช้วิธีเขียนคิ้วแบบไหน ก็ใช้ทฤษฎีสีเดียวกันคือ วาดคิ้วให้หัวคิ้วบาง หางคิ้วเข้ม และตรงส่วนปลายคิ้วให้วาดเลยส่วนหางตาออกไปเล็กน้อย โดยอาจใช้ไม้ยาวๆ สักแท่งวัดตามสัดส่วนคือ จากปีกจมูกจรดกลางตาจะเป็นส่วนโค้งของรูปคิ้ว และจากปีกจมูกจรดหางตา จะเป็นส่วนหางคิ้ว ทั้งนี้ก็เพื่อให้เค้าโครงการแต่งหน้าในส่วนอื่นๆ นั้นมีความสมดุลมากขึ้น ส่วนใครจะเขียนส่วนปลายคิ้วเป็นแบบโค้งหรือแบบตรง ก็สามารถทำได้ตามชอบ ขึ้นอยู่กับ look ที่คุณอยากให้เป็นค่ะ

           3. แต่สำหรับสาวๆ ที่มีขนคิ้วดกดำได้รูปอยู่แล้ว ก็ข้ามขั้นตอนที่สองไปได้เลยค่ะ เพราะเพียงคุณใช้ มาสคาร่าสีใส ปัดลงบนขนคิ้วที่ได้รูปของคุณ เพียงเท่านี้ คิ้วของคุณก็สวยงามได้โดยไม่ต้องมานั่งเขียนคิ้วให้ยุ่งยากเสียเวลาเลยค่ะ


           


แต่งคิ้วให้เรียวสวย

  

     Tips

          - ควรหลีกเลี่ยงการเขียนตั้งแต่หัวคิ้ว เพราะจะดูแข็ง คล้ายคิ้วถาวร ไม่ธรรมชาติ ควรเริ่มเขียนด้วยดินสอเบาๆ บนเส้นคิ้ว ห่างหัวคิ้วประมาณ 1 ซม. ไล้ตามเส้นขนคิ้ว ไม่กดดินสอจนถึงผิวหนัง จากนั้น ใช้แปรงเขียนคิ้วเกลี่ยตามแนวเดิม แล้วใช้อายแชโดวสีน้ำตาลเกลี่ยทับอีกครั้ง เพื่อให้ดูนุ่มนวลขึ้น และฝุ่นของอายแชโดวช่วยทำให้หางคิ้วไม่หายในระหว่างวันใช้แปรงหัวคิ้วเท่าที่มีสีติด ไม่ต้องจุ่มสีใหม่ เกลี่ยย้อนมาทางหัวคิ้วให้เบลอหายมาทางสันจมูก ส่วนความยาวของหางคิ้ว วัดโดยใช้พู่กัน ทาบจากปลายจมูก มาทางหางตา วาดหางคิ้วมาจบตรงบริเวณนั้น จะเป็นสัดส่วนคิ้วที่สวยงาม
          - สีอ่อนจะทำให้ดูเด็ก อ่อนเยาว์ ส่วนสีคิ้วเข้ม ทำให้ใบหน้าดูสุขภาพดี หลีกเลี่ยงดินสอเขียนคิ้วสีดำ เพราะทำให้หน้าดูดุ และสูงอายุ อีกทั้งควรคำนึงถึงสีผม โดยดึงสีผมในส่วนที่เข้มที่สุดใช้เป็นสีคิ้ว เช่น ผมสีน้ำตาลเข้ม ไฮไลท์สีบลอนด์  ให้จับสีน้ำตาลเข้มปรับเป็นสีคิ้ว แต่ต้องดูความเหมาะสมกับคิ้วเดิมด้วย เพื่อไม่ให้ขัดกับความเคยชิน ส่วนสีคิ้วสวยเสมอสำหรับคนไทย คือ สีน้ำตาล เพราะดูสดใสทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ และแนะนำให้ใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลปัดขนคิ้ว เพราะนอกจากได้สีแล้ว ยังจัดทรงคิ้วในตัว
           - สาวใบหน้ากว้าง มักมีเครื่องหน้าค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นอาจปรับหัวคิ้วให้รับกับสันจมูกนิดหนึ่ง คิ้วไม่ควรหนาและไม่ตรงมาก เพราะจะเป็นการสร้างเส้น ดูสั้นลง  ส่วนสาวใบหน้ายาว  ต้องแต่งคิ้วค่อนข้างหนา และไม่โค้งเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น



ไม่ยากเลยนะคะ กับการแต่งคิ้วให้เรียวสวย ได้รูปเข้ากับใบหน้า  ก็ลองทำตามวิธีที่นำมาฝากกันดูนะคะ แล้วอย่าลืมมาบอกเล่ากันบ้างนะคะ

แต่งคิ้วให้เรียวสวย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์