อังกฤษปิ๊งไอเดียใช้บีบนวดดัดสันดานเด็กเกเร

อังกฤษปิ๊งไอเดียใช้บีบนวดดัดสันดานเด็กเกเร


บรรดาครูโรงเรียนประถมและมัธยมทางใต้ของกรุงลอนดอน จะเก็บไม้เรียวไว้ชั่วคราว หันมาใช้การบีบนวดหัวและเท้าลูกศิษย์ ที่มีความประพฤติไม่เรียบร้อยแทน


 

บริษัทบัด -
อัมเบรลลา ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านการอบรม ในเมืองหลวงอังกฤษ จะได้ลงมือทำโครงการการบำบัดทางเลือก ในโรงเรียนประถม 60 แห่ง และโรงเรียนมัธยมอีก 14 แห่ง เปลี่ยนมาใช้เทคนิคการนวดหัวและเท้า เพื่อจะดูว่า จะช่วยให้นักเรียนที่ดื้อด้าน สั่งสอนอะไรไม่ค่อยฟัง ให้กลับเป็นคนว่านอนสอนง่ายขึ้นมาได้หรือไม่

สภาการศึกษาแห่งแลมเบธ ทางใต้ของลอนดอน แจ้งว่า ได้ตั้งงบไว้ประมาณ 4,950,000 บาท ดำเนินโครงการนวดบำบัดตามโรงเรียนต่าง ๆ ในปีหน้า โดยทางบริษัทผู้รับจัดทำโครงการอ้างว่า การนวดจะสร้างคุณประโยชน์ขึ้นได้ จำนวนหนึ่ง


หนังสือพิมพ์รายวัน "เดอะ เทเลกราฟ" ในอังกฤษ ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของบริษัทอวดว่า มันจะสามารถสงบความรู้สึกก้าวร้าวของนักเรียนลง และสร้างความชำนาญในการฟัง สมาธิและความมุ่งมั่นของนักเรียนดีขึ้น ทั้งยังช่วยให้เด็กได้ระบายความเครียดและความวิตกกังวลออกไป ทำให้มีความเชื่อมั่นและภูมิใจในตนเองมากขึ้น


ที่นี้ก็ต้องมารอดูกันล่ะค่ะว่า วิธีการลงโทษแบบใหม่นี้จะสามารถช่วยให้เด็กเกเรกลับใจได้บ้างหรือเปล่า แต่ยังไงก็ตาม ครอบครัวก็ ถือเป็นยาวิเศษอยู่ดีค่ะ ครอบครัวต้องให้ความดูแลเอาใจใส่บุตรหลานให้มาก ๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของโรงเรียนเพียงอย่างเดียวนะคะเหมือนกัน


อังกฤษปิ๊งไอเดียใช้บีบนวดดัดสันดานเด็กเกเร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์