ทริคง่าย ๆ ช่วยผิวสู้ลมหนาว

ทริคง่าย ๆ ช่วยผิวสู้ลมหนาว


ไม่รู้ว่ามีใครคิดเหมือนกันหรือเปล่าว่าช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นลงเรื่อย ๆ แล้ว อย่างที่บ้านเรายังเป็นสวนอยู่ อากาศหนาวได้ใจมาก ๆ เลยค่ะ



และเมื่อเริ่มเข้าหน้าหนาว สาว ๆ หลาย ๆ คนก็เริ่มมีปัญหาผิวหน้าแห้งเป็นขุยบ้าง บางคนก็หน้าแห้งตึงกันบ้าง บางคนก็สังเกตว่าหน้าตัวเองมันกระดำกระด่างผิดปกติบ้าง เรียกได้ว่าอากาศเย็นลงเมื่อไหร่ อาการเหล่านี้เป็นได้ถามหาเสียทุกครั้งไป วันนี้เรามีทริคดี ๆ สู้ภัยหนาวมาฝากจ้าาา


อย่างแรกเลยก็คือต้องล้างหน้าด้วยน้ำเย็น แม้ว่าอากาศจะหนาวากสักเพียงใดก็ตาม แต่ถ้าคุณดื้อดึงที่จะใช้น้ำอุ่นล่ะก็เชื่อเถอะค่ะ หน้าคุณจะแห้งตลอดศกแน่นอนเลยทีเดียว ทั้งนี้คุณควรจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เป็นกลาง คือไม่เป็นกรดหรือด่างมากเกินไป และพิเศษอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีผิวแห้งอยู่แล้วก็คือต้องเลือกแบบที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วยนะคะ เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าค่ะ


หลังจากทำความสะอาดร่างกายแล้วก็ไม่ควรลืมที่จะทาโลชั่นด้วย เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว แต่ถ้าเผอิญว่าคุณมีผิวที่แห้งเป็นขุยไปแล้วให้ใช้โลชั่นแบบเข้มข้นเลยนะคะ และในขณะที่ทาโลชั่นก็อย่าลงน้ำหนักมากเกินไป ให้ทาเพียงเบา ๆ จนกระทั่งส่วนที่เป็นขุยค่อย ๆ หลุดลอกออกไปนะคะ


และที่ขาดไม่ได้ก็คือการทาครีมกันแดด หลาย ๆ คนชะล่าใจเห็นว่าเป็นหน้าหนาวจนละเลยที่จะทาครีมกันแดดกันบ่อย ๆ แม้จะจริงอยู่ที่ว่าอากาศมันเย็นลงก็ตาม แต่แดดมันก็แรงมากขึ้นด้วยเหมือนกันคะ เพราะฉะนั้นก็อย่าชะล่าใจไปนะคะ



นอกจากนี้การดื่มน้ำส้มคั้นเป็นประจำทุกวันวันละ 1 แก้ว ก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ นอกจากนี้อย่าลืหมั่นออกกำลังกายให้เหงือออกตามธรรมชาติด้วยนะคะ เพื่อร่างกายแข็งแรงและสุขภาพผิวที่ดีค่ะ


ทริคง่าย ๆ ช่วยผิวสู้ลมหนาว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์