ล้างพิษด้วยชาเขียว

ล้างพิษด้วยชาเขียว

ชาเขียว เครื่องดื่มยอดฮิตที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณเป็นยาบำบัดมายาวนานนับพันๆ ปี เพราะนอกจากชาเขียวจะเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพกายแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพใจอีกด้วย และคุณสมบัติที่โดดเด่นของชาเขียวอีกอย่างหนึ่งก็คือ การช่วยล้างพิษออกจากร่างกายได้ลึกถึงระดับเซลล์ ด้วยสาร Polyphenols ในชาเขียวสามารถออกฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการทำงานของเอ็นไซม์ที่ทำหน้าที่ขจัดสารพิษในตับ (Detoxifying Enzyme) ช่วยยับยั้งขบวนการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง และพัฒนาการทำงานองแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้

             นอกจากนี้ชาเขียวยังสามารถขจัดอนุมูลอิสระช่วยให้หลอดเลือดและหัวใจทำงานดีขึ้น ผิวพรรณสดใสและสนับสนุนการทำงานของเอ็นไซม์ในตับ ซึ่งเป็นเหมือนโรงงานขจัดสารพิษจากอาหารแห่งเดียวของร่างกาย จึงนับว่าการบริโภคชาเขียวเป็นการล้างพิษทางกายภาพที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุดค่ะ
 

             การวิจัยพบว่า Polyphenols ในชาเขียวสามารถออกฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระช่วยกระตุ้นการทำงานของเอ็นไซม์ที่ทำหน้าที่ขจัดสารพิษในตับ ยับยั้งการแบ่งตัวของเซลมะเร็ง และพัฒนาการของแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้


  เราอาจจะสรุปกลไกการทำงานของชาเขียวในการล้างพิษได้ดังนี้

1.ฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระของชาเขียวช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดแข็งตัว  โรคหัวใจ ชะลอความชรา ลดขบวนการทำลายสารพันธุกรรมและยับยั้งการก่อมะเร็ง
2. ความจำเพาะเจาะจงในการกระตุ้นเอ็นไซม์ที่ทำหน้าที่ขจัดสารพิษในตับของชาเขียวช่วยเพิ่มขบวนการขจัดสารพิษที่ได้รับจากอาหาร ยา และสารพิษอื่นๆ ได้ดีขึ้น และทำให้สุขภาพของตับดีขึ้นด้วย
3. ความสามารถในการยับยั้งการแบ่งตัวของเซลมะเร็งของชาเขียว ช่วยลดการเจริญเติบโตของเซลที่ผิดปกติ เนื้องอก และเซลมะเร็งได้
4. ชาเขียวช่วยให้แบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้มีการพัฒนาการทำงานได้ดีขึ้น จึงลดการแทนที่จากแบคทีเรียที่ไม่ดีได้ ส่งผลให้การเผาผลาญอาหารได้ดีขึ้น
5. ช่วยลดคลอเรสเตอรอล LDL และเพิ่ม HDL ซึ่งเป็นไขมันที่ดี ชาเขียวจึงช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคไขมันอุดตันหลอดเลือดได้ ซึ่งเป็นผลดีต่อหัวใจและสมองเราด้วยค่ะ
6. ชาเขียวสามารถยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นปาก ป้องกันฟันผุ และบรรเทาอาการเหงือกอักเสบ
7. ชาเขียวยังช่วยควบคุมน้ำหนักโดยออกฤทธิ์ร่วมกับ Caffeine ในการเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน ในระหว่างวันของร่างกายให้มากขึ้นด้วยค่ะ


       ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ ทำให้ชาเขียวสามารถล้างพิษได้ตั้งแต่ในปาก ทางเดินอาหาร ไปจนลำไส้เลยล่ะค่ะ ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตับในการทำลายสารพิษก่อนที่จะเข้าสู่กระแสเลือด ชะลอความเสื่อมของเซลต่างๆ ในร่างกายอีกด้วยค่ะ ทำให้ลดสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี  ซึ่งเป็นการล้างพิษได้ในระดับเซลเลยทีเดียวค่ะ 


ผลที่ได้รับจากการล้างพิษด้วยชาเขียว
เมื่อร่างกายได้ผ่านกระบวนการล้างพิษด้วยชาเขียวไประยะหนึ่งแล้ว ระบบขับถ่ายของเราจะค่อยๆ ดีขึ้น ปัญหาท้องผูกและร้อนในจะลดลง โอกาสในการเกิดโรคมะเร็งในทางเดินอาหารน้อยลง ผิวพรรณจะค่อยๆ สดใสขึ้น ไม่หมองคล้ำ ระบบประสาททำงานได้ดีขึ้น และลดความเสี่ยงจากการเป็น โรคความจำเสื่อม ตับมีสุขภาพดีขึ้น และที่สำคัญคือคุณจะห่างไกลจากการเป็นโรคเรื้อรังต่างๆ ได้ด้วยค่ะ การล้างพิษด้วยชาเขียวจึงเป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีข้อจำกัดน้อยกว่าวิธีอื่นๆ ค่ะ

ขนาดในการรับประทานที่เหมาะสม
* วันละ 750 มก. สำหรับผู้ที่ต้องการล้างพิษเพื่อความสดใส
* วันละ 1500 มก. สำหรับผู้ที่ต้องการล้างพิษเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย


ล้างพิษด้วยชาเขียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์