10 ขั้นตอนสู่สาวหน้าใส

10 ขั้นตอนสู่สาวหน้าใส

         สาวๆ ทุกคนก็คงอยากสวยกันทั้งนั้น (ไม่เว้นแม้แต่สาวหล่อ ! หรือหนุ่มๆ ที่ยังไงก็ต้องขอดูดีไว้ก่อน เพราะกลัวสาวเจ้าจะไม่ชายตามอง) และสิ่งหนึ่งที่บ่งบอกถึงการดูแลใส่ใจรูปลักษณ์ของตัวเองได้ดีที่สุด นั่นก็คือ “ ผิวหน้า ” หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากมีผิวหน้าสวยใส วันนี้ฟาร่ามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากเช่นเคยกับ 10 ขั้นตอนง่ายๆสู่การเป็นสาวหน้าใส      

             1.
เริ่มต้นตั้งแต่ตอนเช้า ควรใช้ครีมบำรุงผิวหน้าประเภทมอยส์เจอร์ไรเซอร์ก่อนออกจากบ้านไปทำกิจวัตรประจำวันทุกครั้ง และอย่าลืมทาครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและลำตัวก่อนออกจากบ้านด้วย (แสงแดดสมัยนี้แรงจะตาย ขืนเผชิญแดดแบบไร้สิ่งป้องกันล่ะก็..นอกจากผิวจะคล้ำเสียแล้ว ระวังหน้าแก่ไม่รู้ตัวด้วยนะ !! )      


             2.สาวๆ คนไหนต้องเรียนหรือทำงานในห้องแอร์บ่อยๆ ควรทาโลชั่นและมีสเปรย์น้ำแร่มาฉีดพรมผิวหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นระหว่างวัน (วิธีนี้ช่วยแก้ง่วงได้ดีอีกด้วย)

           3. ดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 6-8 แก้วต่อวัน และควรงดดื่มเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์-ชา-กาแฟ (เพราะนั่นคือ เครื่องดื่มที่ช่วยเร่งสปีด “ ความชรา” ให้เข้าสู่ตัวเราโดยไม่รู้ตัว) 


             4. ระหว่างวันควรใช้มือสัมผัสบนใบหน้าให้น้อยครั้งที่สุด (ก็แหม...ระหว่างวันมือเราไปจับต้องอะไรต่อมิอะไรมากมายมีทั้งฝุ่นทั้งเชื้อโรคสารพัด ขืนเอามือไปโดนหน้าอีกจะเป็นการเชื้อเชิญคุณ “ สิว” ให้มาเยือนใบหน้าเราได้อย่างง่ายดาย ยี๊ๆๆๆ >0< !! )

           5.ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ และไม่ลืมที่จะบริหารใบหน้าด้วยการพูดว่า อา อี เอ โอ ยู ช้าๆ ซ้ำๆ คำละ 10 ครั้งทุกวัน จะช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อชะลอให้เกิดการเหี่ยวย่นช้าลงได้

           6. เลิกเรียน- เลิกงาน กลับถึงบ้านควรทำความสะอาดใบหน้าเสียก่อน เพราะเจอฝุ่นละอองมาทั้งวัน ควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า สำหรับสาวผิวมันให้พกกระดาษซับมันไว้ใช้ด้วยจะดีมากเพราะความมันและสิ่งสกปรกอาจไปอุดตันรูขุมขน ทำให้เกิดสิว-ผิวหน้ามีปัญหาได้

           7. สาวๆ make -up ทั้งหลาย ก่อนทำการล้างหน้า ควรใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางออกจากหน้าก่อนทุกครั้ง เพื่อความสะอาดหมดจดบนใบหน้าไม่ให้สิ่งสกปรกที่ตกค้างมากระตุ้นการระคายเคืองบนผิวหน้าของเรา

           8.หลังล้างหน้าแล้วควรทามอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงก่อนนอนด้วยทุกครั้ง เพื่อเป็นการฟื้นฟูผิวหน้าที่เผชิญแดดและฝุ่นละอองมาทั้งวัน 

           9.พักผ่อนให้เพียงพอ อย่ามัวทำงาน เล่นเกมส์ ดูหนัง ดูละคร มากนัก ลองนอนแต่หัวค่ำดูสักคืน แล้วคุณจะพบว่าหน้าตาดูสดใสมากขึ้นในวันรุ่งขึ้น แถมวันนั้นทั้งวันยังสามารถทำงานได้อย่างกระปรี้กระเปร่าขึ้นมากมาย

           10. รับประทานผัก ผลไม้ให้มากๆ รวมทั้งพยายามลดความตึงเครียดในแต่ละวันให้มีน้อยที่สุดค่ะ


10 วิธีง่ายๆแค่นี้ คุณก็สามารถมีใบหน้าใสๆไว้อวดกันแล้วหล่ะคะ ลองนำไปปฏิบัติกันนะคะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์