เตรียมตัวก่อนรับปริญญา

เตรียมตัวก่อนรับปริญญา

      สำหรับวันแห่งความสำเร็จนี้ สาวๆ ทั้งหลายก็คงจะให้ความสำคัญกับความสวยความงามกันเป็นพิเศษ   วันรับปริญญาไม่ได้มีกันบ่อยๆ ก็ย่อมตื่นเต้นกันมากเป็นธรรมดา ขอเป็นอีกคนที่จะช่วยสาวๆ บัณฑิตให้สวยเริ่ด ด้วยการนำทิปการเตรียมตัวให้สวยพร้อมสำหรับวันรับปริญญามาฝากกันค่ะ
     

            เริ่มตั้งแต่ก่อนถึงวันที่จะต้อง make up กันเลยละกัน...
สาวๆ ว่าที่บัณฑิตทั้งหลายควรตระเตรียมใบหน้าใสกิ๊กเอาไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการทำงานในขั้นตอนการแต่งหน้า วิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด ก็คือ การนอนแต่หัวค่ำ เพื่อให้หน้าไม่โทรมและร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ กระปรี้กระเปร่าพร้อมเผชิญศึกหนักทั้งวันซ้อมและวันรับจริง แต่ถ้าใครมีเวลามากกว่านั้น ก็แนะนำให้ขัดหน้ากันซักเล็กน้อย เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หน้าดูเนียนเรียบ แต่งง่าย และช่วยให้เครื่องสำอางติดทนยิ่งขึ้นค่ะ

           หาช่างแต่งหน้าทำผมคู่ใจ... จริงๆ แล้วขั้นตอนนี้ควรทำตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะ การจะหาช่างแต่งหน้า-ทำผมที่แต่งสวยเด้งถูกใจเรานั้นไม่ง่ายนัก ถ้าเราจะต้องแต่งหน้ากับร้านที่ไม่คุ้นเคย ลองให้เขาแต่งหน้าให้ดูก่อนสักครั้งก่อนวันจริง ว่าแต่งได้ถูกใจเรารึเปล่า แต่ถ้าไม่ทันแล้วจริงๆ ก็ลองนึกดูซิว่า เราเคยไปที่ไหนแล้วเห็นคนแต่งหน้าสวยถูกใจเราบ้าง เดินตรงปรี่ไปถามเขาเลยค่ะว่า สวยๆอย่างนี้ต้องแต่งที่ไหน (กล้าๆหน่อย) แล้วก็ไปตามหาร้านที่เขาแต่งนั่นแหล่ะค่ะ เช่นเดียวกัน คือ ให้ที่ร้านลองแต่งหน้าเราดูสักครั้งก่อนวันจริง แล้วเราก็ลองไปเดินๆ วิ่งๆ อาบเหงื่อต่างน้ำเสมือนกับว่าวันนั้นเป็นวันรับจริงของเรา (วันนั้นน้องๆ จะได้อาบเหงื่อต่างน้ำจริงๆ พี่คอนเฟิร์ม!!) ว่าเครื่องสำอางนั้นเราแพ้รึเปล่า และติดทนกับหน้าเราดีแค่ไหน จะได้ไม่พลาดท่าเสียทีมานั่งเสียใจกันตอนดูรูปนะจ๊ะ

         ทรงผมรับปริญญา นอกจากสาวๆจะต้องวุ่นวายในขั้นตอนการแต่งหน้าแล้ว ทรงผมนี่ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่น้องๆ ต้องคิดทรงกันแต่เนิ่นๆ คือ เราคิดทรงคร่าวๆ กันไว้ก่อน อาจเปิดดูอัลบั้มภาพรับปริญญาของพวกพี่ๆ หรือหาแบบเอาทางอินเตอร์เน็ตก็ได้ (มีออกจะเยอะ) แล้วให้ที่ร้านเค้าเอามาปรับใช้กับผมของเราว่าเราต้องการทรงผมประมาณแบบเนี๊ยะ จะโอเคกว่าต้องไปนั่งนึกกันตอนนั้น สำคัญคืออย่าให้เค้าใช้ เจลบรรเลงใส่ผมเราจนเปียก หรือใช้ผลิตภัณฑ์อะไรที่ทำให้ผมอยู่ทรงจนดูแข็งเกินไป มันจะดูไม่เป็นธรรมชาติค่ะ
 
            เตรียมสิ่งที่ต้องพกไปในวันรับปริญญา ดังนี้ค่ะ
          • ทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าหรือกระดาษซับมัน (เวลาซับให้กดเบาๆ ให้กระทบกระเทือนเครื่องสำอางน้อยที่สุดนะคะ )
          • กระจกขนาดพกพาไว้เช็คหน้าระหว่างวัน
          • ลิปสติกไว้เติมสีปาก เพราะ เป็นส่วนที่หลุดออกได้ง่าย
          • แป้งฝุ่น + แปรงปัดแก้ม ไว้เพิ่มความผ่องบนใบหน้า แต่ควรเติมเฉพาะเวลาหน้าแห้งนะคะ ไม่งั้นหน้าเป็นคราบแน่ๆ
          • ครีมเช็ดเครื่องสำอาง พกใส่กระปุกเล็กๆไป เผื่อเวลามาสคาร่าเลอะหรือมีเหตุการณ์เฉพาะหน้ามาบั่นทอนความสวยจะได้แก้ไขได้ทันท่วงที
          • สำลีแบบแผ่นและสำลีแบบก้าน ไว้ใช้คู่กับครีมเช็ดเครื่องสำอางค่ะ

         
ข้อสุดท้าย  คือ บัณฑิตทั้งหลาย ทานข้าวกันให้อิ่มๆนะคะ แล้วก็ดื่มน้ำกันในวันนั้นให้น้อยที่สุด (แค่จิบๆ ก็พอ) เพราะเราจะต้องวุ่นวายกับการถ่ายรูปและเตรียมตัวกันอีกหลายเรื่อง และถ้าเข้าหอประชุมไปแล้วจะออกมาห้องน้ำห้องท่าคงลำบากแล้วล่ะ อีกอย่างในวันนั้นใครจะเข้าห้องน้ำกันแต่ละที คงต้องเข้าคิวรอกันยาวเหยียดเพราะคนเยอะมากๆๆๆ ยังไงก็อย่าลืมเตรียมความพร้อมกันไว้ก่อนนะคะ


Tip แต่งหน้าเล็กๆ ไม่แนะนำให้แต่งหน้ากันเองนะคะสาวๆ ถ้าคิดว่าฝีมือยังไม่โปรจริง (ลงทุนกันนิดนึงนะ..สวยเด้งกันวันนี้ไว้ก่อน เพราะไม่รู้ว่าจะได้แต่งงานเมื่อไหร่ 55+) เพราะจากประสบการณ์ที่เคยผ่านมา คนที่แต่งหน้าเองมักจะพลาดในขั้นตอนของการลงรองพื้น และ คนที่แต่งหน้าเองส่วนใหญ่มักจะถ่ายรูปออกมาไม่สวยเด้งเท่าเพื่อนคนอื่น (อันนี้หมายถึงคนที่ไม่โปรนะจ๊ะ) อ้อ! แล้วก็เวลาแต่งหน้าที่ร้าน อย่าลืมบอกช่างแต่งหน้าเขาด้วยว่า อย่าทารองพื้นลงบนหน้าของเราให้หนักนัก เพราะเราจะต้องเผชิญทั้งเหงื่อ ทั้งความมัน พลอยจะทำให้รองพื้นหลุดด่างเอาซะง่ายๆ ถ้าที่ร้านมีเครื่องสำอางประเภทกันน้ำกันเหงื่อได้นี่ก็จะดีมากเลย ส่วนคนที่หน้าไม่ค่อยมีปัญหา แนะนำว่า ใช้แค่ make up base กับแป้งฝุ่นผสมรองพื้นเท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ ส่วนในขั้นตอนการแต่งหน้านั้น การใช้สีก็ให้ใช้สีที่อ่อน หรือกลางๆ อย่าให้เข้มมากเกินไปโดยเฉพาะลิปสติก เพราะเราสามารถเติมเอาระหว่างวันได้ ใช้สีประมาณส้ม ชมพู สีพีช นี่โอเคเลย นอกจากนี้ เครื่องสำอางตระกูล Shimmer วิ๊งวับเป็นประกายทั้งหลายนี่เบรกไว้เลยนะคะ เพราะว่าแสงแดดเวลากระทบกับ Shimmer พวกนี้จะทำให้หน้าที่มันอยู่แล้วมันยิ่งขึ้นกว่าปกติซะอีก

เตรียมตัวก่อนรับปริญญา

 









phuketbulletin.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์