++แก้ส้นเท้าแตกในหน้าหนาว++

++แก้ส้นเท้าแตกในหน้าหนาว++


          เมื่อถึงหน้าหนาวทีไร  ก็มีปัญหาส้นเท้าแห้งแตกมารบกวน  งั้นลองมาดูการแก้ส้นเท้าแตกกันเลย...
          Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketต้องดูแลเท้าเป็นพิเศษระหว่างการอาบน้ำ  ให้ใช้หินขัดขี้ไคลค่อย ๆ ถูเท้าที่มีหนังหนาออกอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง  เมื่อผิวหนังนุ่มลงให้ทาครีมให้ความชุ่มชื้น นวดบริเวณส้นเท้าและฝ่าเท้า จนครีมซึมซาบเข้าไปนั่นแหละ วิธีนี้จะช่วยป้องกันปัญหาส้นเท้าแตกได้ค่ะ
          Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketนำเปลือกกล้วยมาถูตรงส้นเท้าที่แตก จะช่วยได้  แต่พอทาเสร็จก็ล้างด้วยน้ำเปล่า แล้วทาครีมบำรุง แค่นี้เท้าจะนุ่มนวลเนียนน่าสัมผัสแล้ว 
          Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketการป้องกันหรือรักษาทำได้ไม่ยากด้วยการหลีกเลี่ยงการสวมใส่รองเท้าส้นเปิด เลือกรองเท้าที่มีการบุพื้นภายในที่นุ่ม สวมใส่ถุงเท้าหรือรองเท้าลำลองสำหรับใส่ในบ้าน เมื่อต้องเดินบนพื้นเย็นๆ เป็นประจำ อย่าขัดส้นเท้าด้วยหินขัดเพราะจะยิ่งทำให้เซลล์ผิวหนังถูกทำลายเร็วขึ้น ผิวยิ่งแห้งแข็งและอาการส้นเท้าแตกอาจยิ่งเป็นมากขึ้น ทาครีมให้ความชุ่มชื่นที่ส้นเท้าเป็นประจำ
          Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketแช่เท้าในน้ำอุ่นประมาณ 5 นาที    นำลูกมะกรูดผ่าครึ่ง มาถูบริเวณส้นเท้าที่แตก  ล้างอออกด้วยน้ำสะอาด  แล้วเช็ดให้แห้งใช้น้ำมันมะกอกหรือโลชั่นมาทา ทำสัปดาห์ละ1-2  ครั้ง  


          เมื่อทราบกันอย่างนี้แล้ว  หน้าหนาวนี้เพื่อน ๆ ก็คงไม่ต้องกังวนกับส้นเท้าแตกอีกต่อไปแล้วค่ะ...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์