อายไลเนอร์...ง๊ายง่าย

อายไลเนอร์...ง๊ายง่าย

           ดวงตา ถือเป็นนางเอกของใบหน้า ที่สื่อความหมาย และขับเสน่ห์ของผู้หญิงออกมาได้ชัดเจนที่สุด สาวๆ ทั้งหลายจึงนิยมตกแต่งความงามให้ดวงตาของตัวเองด้วยเมกอัพหลากสีสัน  ถึงกระนั้นก็ยังไม่ครบสูตรความงามซะทีเดียว...     นอกจากการปาดอายแชโดว์แล้ว สาวๆ ยังสามารถเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดให้ดวงตาด้วยการกรีดอายไลเนอร์ ซึ่ง How To ฉบับนี้มีเคล็ดลับดีๆ จากเอตูเซส์มาฝาก รับรองว่าทิปส์การกรีดอายไลเนอร์ต่อไปนี้จะช่วยให้คุณสาวๆ ได้เป็นเจ้าของดวงตาที่สวยคม ชิกเลยทีเดียว...

อายไลเนอร์ในดวงใจ

ตามเคาน์เตอร์เครื่องสำอางในปัจจุบันนี้ มีผลิตภัณฑ์อายไลเนอร์ให้เลือกหลากหลายประเภท ซึ่งการเลือกอายไลเนอร์นั้นนอกจากจะเลือกตามความถนัดในการใช้งานแล้ว ยังต้องคำนึงถึงสภาพผิวของแต่ละคนด้วย 


Pencil Eyeliner
เป็นอายไลเนอร์ที่เขียนง่ายที่สุด และเหมาะสำหรับมือใหม่หัดเขียน สาวๆ ที่จะเลือกใช้อายไลเนอร์ประเภทนี้ควรเป็นเจ้าของผิวรอบดวงตาที่ตึงกระชับ เพราะหากผิวบริเวณนี้แห้งกร้านขาดความกระชับแล้วจะเขียนขอบตาด้วยอายไลเนอร์แบบแท่งได้ยาก นอกจากนี้การกรีดอายไลเนอร์แบบนี้ต้องเหลาอยู่เสมอเพื่อความสะดวกในการเขียน และยังช่วยกำจัดแบคทีเรียที่สะสมอยู่ที่เนื้อผลิตภัณฑ์ด้วย อีกทั้งหลังจากเหลาแล้วควรนำอายไลเนอร์มาลองขีดเขียนที่หลังมือก่อนเพื่อเช็กว่าแหลมเกินไปหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อดวงตา  


ทิปส์
: หากคุณมีผิวบริเวณรอบดวงตาแห้งกร้าน และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้อายไลเนอร์แบบแท่ง แนะนำให้จุ่มปลายดินสอในมอยส์เจอไรเซอร์สักเล็กน้อยก่อน จะช่วยทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์ทาง่ายยิ่งขึ้น  


Liquid Eyeliner มักมาพร้อมกับแปรงปัด สำหรับอายไลเนอร์ที่เป็นเนื้อลิควิดจะเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีทักษะการกรีดที่ดีระดับหนึ่งแล้ว (มีชั่วโมงบินที่มากพอ) อายไลเนอร์ประเภทนี้จะมอบความเนียนเรียบ สีสดชัดได้ดีกว่า Pencil Eyeliner แต่ไม่เหมาะสำหรับการเขียนใต้ตาล่าง ดังนั้นบริเวณใต้ตาล่างยังคงต้องใช้ Pencil Eyeliner จะเหมาะสมและเข้าถึงมากกว่า ส่วนการกรีดอายไลเนอร์แบบลิควิดนี้ควรก้มหน้าลงเล็กน้อยจะช่วยให้เวลาทาแล้วเห็นเส้นชัดเจน ไม่ทำให้อายไลเนอร์เลอะส่วนอื่น ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดริ้วรอยจากการย่นหน้าอีกด้วย


ทิปส์
: เคล็ดลับสำหรับการกรีดอายไลเนอร์ประเภทนี้ให้ง่ายขึ้น ให้เอาศอกวางบนโต๊ะ ก้มหน้าลง แล้วเริ่มกรีดอายไลเนอร์ เพราะการวางศอกบนโต๊ะจะทำให้เวลาวาดอายไลเนอร์มีน้ำหนักในการลงเส้นสม่ำเสมอยิ่งขึ้น ผลที่ได้คือเส้นเรียบตรงสม่ำเสมอ

อายไลเนอร์สีอะไรดีนะ

หลังจากเลือกประเภทของอายไลเนอร์ได้แล้ว ขั้นต่อมาคือการเลือกสีอายไลเนอร์ สีขาวจะเหมาะกับการสรรค์สร้างดวงตาให้มีสีที่ตัดกันอย่างเด่นชัด เช่น การทาสีขาวประมาณ 1/3 ของหัวตาล่าง แล้วปลายหางตาทาอายไลเนอร์อีกสีหนึ่ง แต่หากคุณต้องการลุคที่ดวงตาดูเป็นธรรมชาติแล้วละก็ การทาอายไลเนอร์สีขาวอาจจะไม่เหมาะกับคุณ ควรเลือกอายไลเนอร์สีที่เข้มขึ้นกว่าสีของขนตาเล็กน้อยจะดูเป็นธรรมชาติกว่า 

สำหรับช่วงเทศกาลในปลายปีนี้ สาวๆ สามารถเพิ่มลูกเล่นให้ดวงตาคู่สวยของคุณด้วยการเปลี่ยนสีสันอายไลเนอร์จากสีเดิมๆ อย่างสีดำ น้ำตาล มาเป็นสีสดสว่างอย่างสีเขียว สีชมพู แบบชิกๆ ดูบ้างก็ได้ นอกจากนี้ยังมีอายไลเนอร์ที่มีส่วนผสมของกลิตเตอร์ เมื่อกรีดแล้วดวงตาของคุณจะส่องประกายวิบวับขับเสน่ห์ให้น่าค้นหายิ่งขึ้นด้วย


ทิปส์
: อยากเป็นสาวเสน่ห์แรงทำได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกสีอายไลเนอร์ให้เข้ากันกับสีอายแชโดว์และสีของมาสคารา จะทำให้คุณโดดเด่นสะดุดตา

กรีดอายไลเนอร์ออกแบบได้

การทาอายไลเนอร์ที่ดีที่สุดคือ การค่อยๆ บรรจงทาทีละนิด โดยการลงครั้งแรกให้วาดลงเป็นเส้นบางๆ ก่อน แล้วจึงค่อยๆ ขยายออกไป หลังจากนั้นค่อยวาดเส้นที่คมชัดทับอีกทีหนึ่ง ตามด้วยอายไลเนอร์สีขาวทาตรงบริเวณขนตา เฉพาะบริเวณหัวตาจะทำให้ดวงตาดูสดใสตลอดเวลา


ทิปส์
: หากอยากให้ขนตาดูหนาขึ้น ให้ใช้อายไลเนอร์แบบ Pencil Eyeliner ระบายตรงขอบตาบนตรงที่ขนตาขึ้นเลย ดวงตาจะดูกลมโตขึ้น คุณจะแลดูเป็นสาวคมเข้มในทันที

-       การทาอายไลเนอร์ที่ใต้ตาทั้งดวงตาจะเหมาะสำหรับคนที่มีดวงตากลมโต เพราะจะทำให้ตาดูเล็กลง ไม่เหมาะสำหรับคนตาเล็กอยู่แล้ว

-       หากคุณเขียนอายไลเนอร์เลอะ หรือมีส่วนใดที่ไม่ต้องการให้ใช้คอตตอนบัดจุ่มเมกอัพรีมูเวอร์ แล้วป้ายเฉพาะบริเวณที่ต้องการจะลบ จะดีกว่าการใช้แป้งเพื่อลบ เพราะเมื่อเราใช้แป้งลบ เวลาผ่านไปสักพักแป้งนั้นจะเลือนหาย แล้วสีที่เปื้อนก็จะปรากฏตัวให้เห็นอย่างเด่นชัด


ข้อควรระวัง
: อย่าลืมที่จะล้างรอบดวงตาให้สะอาด ยิ่งทามากเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องใส่ใจทำความสะอาดกับผิวบริเวณนี้ให้มากขึ้นเท่านั้น ควรใช้เมกอัพรีมูเวอร์เฉพาะดวงตาในการทำความสะอาด ส่วนใดที่ยากจะเข้าถึงให้ใช้คอตตอนบัดช่วย

-       อย่ากรีดอายไลเนอร์ในขณะที่ดวงตาคุณอ่อนล้า หรือเกิดการอักเสบ เพราะยิ่งจะทำให้ดวงตาเกิดอาการแพ้ หรือติดเชื้อมากยิ่งขึ้น

-      อย่าใช้อายไลเนอร์ที่มีปลายแหลมคมใกล้บริเวณดวงตา หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้เด็กเล็ก เพราะอาจมาชนในขณะที่เรากรีดอายไลเนอร์อยู่


อายไลเนอร์กับขนตาปลอม

เดี๋ยวนี้สาวๆ มีวิธีเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาหลายรูปแบบ และที่นิยมกันมากคือ การติดขนตาปลอม ซึ่งการติดขนตาปลอมนั้นสามารถทำร่วมกับการกรีดอายไลเนอร์ได้ โดยคุณผู้หญิงควรกรีดอายไลเนอร์สีที่คุณชอบให้เสร็จก่อน 1 รอบ แล้วจึงค่อยติดขนตาปลอม และหลังจากติดขนตาปลอมเสร็จให้กรีดอายไลเนอร์สีเดิมทับอีกครั้งหนึ่ง จะได้สีที่สดสวยเฉียบคม หากคุณทาอายไลเนอร์สีดำ การเลือกใช้กาวติดขนตาปลอมสีดำก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้การติดขนตาปลอมของคุณดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น



เคล็ดลับแค่นี้คุณก็สามารถมีดวงตาที่กลมโตได้แล้วนะคะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์