Retro น้อย ๆ แต่พองาม

Retro น้อย ๆ แต่พองาม


จะว่าไปใช่ว่าจะมีแต่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเท่านั้นนะจ๊ะที่นิยม นำเอาของเก่ามาปรับใช้ใหม่ เพราะเทรนด์การแต่งหน้าก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน มีการนำเอาเทรนด์เก่ามาปรับลุคส์ใหม่กับเค้าด้วย



ดูอย่างโชว์ของแบรนด์ "L.A.M.B." ซึ่งเป็นแบรนด์ของนักร้องสาวซ่าส์ เกว็น สเตฟานี่ สิซึ่งในโชว์ของ "L.A.M.B." มาพร้อมกับสไตล์การแต่งหน้าแบบ Retro ที่นำเอาเทรนด์การแต่งหน้าในยุค 40 / 60 และ 80 มาผสมผสานจนกลายเป็น Retro ในแบบของ "L.A.M.B." เอง


ซึ่งแต่เดิมนั้นเรามักจะชินตากับภาพเมคอัพแบบ Retro ที่มักจะเน้นความจัดจ้านในการแต่งหน้าแต่งตา แต่สำหรับในโชว์ของ "L.A.M.B." นั้น เราจะได้พบกับสไตล์การแต่งหน้า Retro ที่เน้นไปที่ดวงตา เพียงจุดเดียว จากนั้นส่วนอื่น ๆ บนใบหน้าจะเป็นเพียงแค่ตัวประกอบเท่านั้น


โดยแรงบันดาลใจหลักของเมคอัพ สำหรับโชว์นี้ได้มาจาก "Barbra Streisand " จากภาพยนตร์เก่าสุดคลาสสิคอย่าง Funny Girl โดยมีการนำเอาลุคส์เก่าในยุคก่อนมาปรับให้เข้ากับยุคใหม่สมัยนี้มากขึ้น โดยเน้นแต่งตาให้คมเข้ม และเขียนคิ้วให้สวยได้รูปชัดเจน ในขณะที่แก้ม ริมฝีปาก หรือส่วนอื่น ๆ บนใบหน้าก็จะเน้นใช้สีนู้ด เพื่อไม่ให้แย่งซีนเด่นที่ช่วงตาไปนั่นเอง



ซึ่งทันทีที่เห็นลุคส์นี้ต้องขอบอกว่า เก๋จัดมาก ๆ เลยทีเดียว สำหรับชาวที่นี่คนไหนสนใจลองดูแนวทางการแต่งหน้าแบบนี้ แล้วนำไปแต่งเองได้เลยนะจ๊ะ รับรองว่าเก๋จัดแน่นอนจ้า


Retro น้อย ๆ แต่พองาม


Retro น้อย ๆ แต่พองาม


Retro น้อย ๆ แต่พองาม


สองสีหลักที่ใช้แต่งตาสองสีหลักที่ใช้แต่งตา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์