มาจองจูบแรกให้ประทับใจ

คุณเคยจูบกะใครหรือยัง?


ถ้ายังล่ะก็ หากนึก อยากจูบสักตั้ง จงอย่าได้ลังเล เพราะเมอร์ลินมี เรื่อง 10 วิธีสร้างความประทับใจ ให้จูบครั้งแรก มาฝาก (Top 10 : First Kiss Tips) เผื่อจะช่วยบอกถึงวิธีส่งแสดงความรัก ให้คนถูกจุมพิตเสียวซ่านสะท้านทรวง และประทับใจจนลืมไม่ลงเลยทีเดียวเชียว ซึ่งแอ่น แอ๊น กรรมวิธีในการจูจุ๊บ มีดังนี้...

มาจองจูบแรกให้ประทับใจ


1. หาสถานที่ที่เป็นส่วนตัว ซะหน่อย กรุณาหน้าบาง อย่าทำกิจกรรมลักษณะนี้ อย่างโจ๋งครึ่มเกินไป


การจูบกันครั้งแรกของคุณทั้งสอง ถือเป็นข้อ บังคับเลยก็ได้ว่าควรอยู่กันตามลำพังแล้วค่อยทำ ขืนทำต่อหน้าญาติพี่น้องโดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ล่ะก็

คงได้มีคนเป็นลมล้มคว่ำหงายเก๋งกันพอดี ที่อุตส่าห์แนะให้จูบกันในสถานที่ที่เป็นสัดเป็นส่วนก็ไม่ใช่อะไรหรอก

เพราะการจูบครั้งแรกของคนที่รักกันสองคนนั่นน่ะนะ

บางทีคุณอาจอยากจดจำเหตุการณ์พิเศษสุดนี้ไว้เป็นความประทับใจไปนานๆก็ได้ ฉะนั้นถ้าขืนปล่อยให้จูบแรกมีใครก็ไม่รู้อยู่รายล้อมรอบตัวคุณทั้งสองมากไป แล้วจูบนั้นจะสำคัญไฉนล่ะจ๊ะ มีแต่จะทำให้เสียสมาธิสิไม่ว่า

2. ควรมั่นใจว่าลมหายใจนั้นสะอาดสดชื่น ไม่ใช่อมขี้ฟันแล้ววิ่งโร่ไล่จูบใครต่อใครเค้าไปทั่ว แล้วใครจะอยากจูบด้วยล่ะยะ


อย่าทำลายโอกาส ของตัวเองด้วยเหตุผลตลกๆต่อไปนี้เลย เช่น คุณลืมพกหมากฝรั่งมาด้วย แต่ดันสั่งอาหารที่มีกระเทียมเป็นเครื่องเทศ แถมยังจะขอ ให้แฟนจูบด้วยอีกต่างหาก...ยี้แค่นึกก็รู้สึกว่ากลิ่นน่าสยองแล้ว

ทางที่ดีถ้าจะจูบเจิบกะใครล่ะก็ อย่าทานอาหารที่ใส่เครื่องเทศมากนัก

เช่น อาหารประเภททอดกระเทียมพริกไทยชวนผวางี้ หากหิวจนทนไม่ไหวล่ะก็ให้หันไปทานอาหารรสไม่จัดแทน อ้อแล้วอย่าลืมดื่มน้ำมะนาวกลั้วคอสักแก้วสองแก้วยิ่งดี

ไม่ใช่เอาแต่ดื่มบง ดื่มเบียร์หรือดื่มเหล้าไปเรื่อย กลิ่นงี้มันชวนให้เข้าใกล้นักรึ

3. เลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม


ควรรู้ว่าเวลาใดคือเวลาถูกต้องเหมาะสมที่จะพรมจูบหรือแลกจุมพิตให้แก่กันบ้างซี้ เช่น ถ้าคุณทั้งสองสนทนากันเสร็จแล้วสบตากัน ทันใดนั้นบรรยากาศชวนเลิฟก็ทำให้ทั้งสองไม่สามารถที่จะถอนสายตาออกจากกันได้ นี่แหละ คือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบในการที่จะจูบคนที่ยูรักล่ะ

ถ้าเกิดว่า เค้าหลบสายตาคุณหรือเค้ากำลังพูดเป็นต่อยหอย

ถึงเรื่องที่เค้าชื่นชมอะไรสักอย่างเป็นพิเศษ (ซึ่งไม่ได้ชมเรา) ล่ะก็ ตอนนั้นอย่าเพิ่งจูบเล้ย ควรหาโอกาสเหมาะกว่านี้ดีฝ่า ทนหน่อยละกัน

4. อย่าถามเค้าว่าจะขอจูบได้ไหมเป็น อันขาด


อย่าถามเค้าเชียวว่า คุณจะอนุญาตให้จูบได้ หรือยัง? เพราะเป็นพฤติกรรมสะเหร่อที่สุดในโลก เอ้าลองไปถามคู่รักคู่อื่นดูก็ได้ว่า มีใครเค้าถามหรือขออนุญาตจูบแฟนกันบ้างล่ะ

การขออนุญาตก่อนจะว่าสุภาพก็จริงอยู่หรอก

แต่ขณะเดียวกันอาจทำให้คุณดูเป็นคนที่ขี้ขลาด, ลังเลและดูเป็นคนไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเองด้วยน่ะสิ แม้ผู้หญิงจะชอบผู้ชายที่อ่อนไหวและอ่อนหวาน แต่อย่าอ่อนแอถึงกะไม่กล้าจูบเธอหน่อยเลย

หรือแม้แต่ละล้าละลังว่าควรจูบดีหรือไม่ จูบดี ก็ไม่เข้าท่าเหมือนกัน

5. ใจเย็นๆ


ในการจูบกัน คุณควรทำอย่างช้าๆ สังเกตดูว่าไม่มีสิ่งใดอีกแล้ว ที่จะทำให้ผู้หญิงหมดอารมณ์ได้เร็ว เท่ากับการที่อีกฝ่ายชิงจูบเธอ ชนิดไม่ให้ตั้งเนื้อตั้งตัวเร็วเกินไป

ขนาดรักกันมานานทำงี้ก็ยังอาจโดนตบได้

เพราะเหมือนกะขโมยจูบดีๆนี่แหละ แล้วเรื่องไรคนดีๆจะให้แต๊ะอั๋งกันง่ายๆละฟะ

ดังนั้น จึงควรที่จะผ่อนคลายหายใจเข้าปอดลึกๆและทำอย่างช้าๆ ให้เป็นที่น่าประทับใจก่อนปากจะประกบปากเหอะน้อง ที่สำคัญ ควรเพลิดเพลินไปกับการจูบและมีความสุขทุกๆวินาทีที่ผ่านไปด้วยจะดีมาก

6. ลูบไล้ไปตามเรือนร่างของคู่ขา เอ๊ยคนที่จูบด้วย


เป็นสัญญาณฉันพิสมัยเธอจัง

ถ้าการจูบทำให้ไม่รู้ว่าจะเอามือไม้ไปอยู่ตรงไหน ก็ควรลูบไล้ไปตามร่างกายของเค้าก่อน เช่น ลูบตามแขน แหมถ้าแนะให้ลูบที่ขาก็เกินไปใช่ไหมท่าน ฉะนั้นแค่โอบรอบเอวของคนรักแล้วดึงตัวเค้าเข้าหาอย่างอ่อนโยน

จากนั้นค่อยเลื่อนมือไปลูบไล้เส้นผมหรือใบหน้าที่สวยซึ้งหรือหล่อเข้มก็ได้

กลเม็ดก็คือ

ต้องค่อยๆดึงดาร์ลิ่งมาโอบหรือซบลงไปบนตัวเค้า จากนั้นก็จูบไปตามส่วนที่ไวต่อความรู้สึก เช่น แก้ม แล้วเลื่อนปากไปประกบกับหวานใจ ขณะที่คุณจูบสุดที่รัก จงกอดเค้าไว้ด้วยอย่าลืมนะ

7. หลับตา


การมองสบตากับคู่รักย่อมเป็นสิ่งที่ดี แต่ขณะที่คุณจูบคนที่คุณรักขอแนะให้หลับตาซะ เชื่อไหมว่า ไม่มีสิ่งใดที่ทำให้ผู้หญิงแปลกใจได้มากเท่ากับการที่หนุ่มคนหนึ่ง จูบหล่อนทั้งๆที่เขานั้นยังลืมตาอยู่

ถ้าใครจูบผู้หญิงโดยที่ยังลืมตาอยู่ล่ะก็

อิสตรีอาจคิดเตลิดไปว่าคุณไม่มีความสุขจากการจูบกะหล่อนเท่าไหร่ และในที่สุดเธอก็จะไม่อยากจูบกับคุณแล้วน่ะซิ แถมการลืมตาจะยิ่งทำให้คู่รักไขว้เขวด้วย

8. ทำเป็นว่าอีกฝ่ายกำลังนอนหลับ


กรณีของเฟิร์สต์ คิส หรือจูบแรก คุณควรทำเป็นว่ากำลังจูบคนรักขณะที่หล่อนกำลังหลับอยู่สิ และที่สำคัญคุณคงไม่ต้องการทำให้อีกฝ่ายรู้สึกตัวใช่ม้า เพราะงี้ จึงจูบเค้าอย่างแผ่วเบามากๆละกัน


9. ระวังลิ้นไว้ให้ดี


ต่างฝ่ายต่างไม่ควรใช้ลิ้นดันเข้าไปในลำคอของคู่เลิฟ แต่ถ้าเป็นลิ้นแลกลิ้นล่ะก็ยังพอหยวน เพราะอาจสำลักได้ การไม่ใช้ลิ้นล้วงลึกเกินไปนี่สำคัญนะ เพราะถ้าคุณขืนปล่อยลิ้นให้เข้าไปในปากเค้ามากไป

เดี๋ยวเธอก็อ้วกเอาหรอก เว้าไม่โรแมนติกแล้วใช่มะ


10. อย่าให้น้ำลายของแต่ละฝ่ายเป็นตัวสร้างปัญหา


ผู้หญิงมากมายบอกว่าผู้ชายส่วนหนึ่งทำให้หล่อนนึกว่ากำลังเล่นอยู่กะลูกสุนัข เพราะน้ำลงน้ำลายของสุนัขน่ะไหลย้อยเหนอะหนะจะแย่ เหตุนี้จึงควรบังคับน้ำลายอย่าให้พ่นไปยังอีกฝ่ายมากไป

ยิ่งเดี๋ยวนี้ต้องระวังด้วยว่าคนที่เราจูบด้วยเป็นโรคอะไรหรือเปล่า

อย่าจูบดะ หรือจูบไม่ดูตาม้าตาเรือ ควรรู้สักนิดนึงก็ยังดีว่าคนที่เราจะจูบน่ะ เค้าเป็นคนสะอาดเพื่อความมั่นใจว่าไม่ติดโรค

เอาเป็นว่าจะจูบทั้งที อย่าให้เชื้อโรคหรือน้ำลายเป็นอุปสรรคเชียว.


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์