เคล็ดลับทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น

เคล็ดลับทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น

            เพื่อน ๆ หลายคนคงเคยสงสัยมั้ยคะว่า เราทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นดีหรือเปล่า?   แล้วการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นนั้เขาทำกันยังไง  วันนี้เราเลยมาไขข้อข้องใจให้...

            คุณหมอพันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ กล่าวว่าตามธรรมชาติของผู้หญิงวัยสาวทุกคนการทำงานของต่อมต่าง ๆ เริ่มผลิตน้ำหล่อลื่นออกมาตามฮอร์โมนเพศหญิงไม่ว่าจะเป็นประจำเดือน การตกขาวที่ผสมกับน้ำเมือกจากต่อมต่าง ๆ และเนื่องจากชีวิตประจำวันของสาวยุคใหม่ต้องมีกิจกรรมหรือทำงานนอกบ้าน จึงทำให้เกิดการอับชื้นบริเวณจุดซ่อนเร้นได้ง่าย  และถ้าหากเกิดการติดเชื้อรา แบคทีเรีย หรือไวรัสแปลกปลอม อาจทำให้เกิดอาการคันหรือระคายเคืองได้ ซึ่งเป็นที่มาของการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ผู้หญิงทุกคนควรให้ความสำคัญ


            เคล็ดลับทำความสะอาด

            Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketการทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดเป็นหัวใจสำคัญทุกครั้งที่อาบน้ำสาว ๆ ไม่ควรละเลย ควรเป็นจุดที่ต้อง ทำความละอาดอย่างใส่ใจ

            Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketกรณีคราบไคลมาก การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความ สะอาดจุดซ่อนเร้นที่มีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อน ๆ ใกล้เคียงกับกรดแลคติกจะช่วยเพิ่มจำนวนแบคทีเรียดีที่มีชื่อว่า แลคโตบาซิลไล ซึ่งจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี จึงสามารถลดการระคายเคือง และกลิ่นอับชื้นได้

            Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketอาจใช้ทิชชูนุ่ม ๆ สะอาด ๆ หรือแผ่นทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น สำหรับสาวยุคใหม่ที่มีชีวิตประจำวันอันรีบเร่ง

            Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketหลังจากทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นแล้ว ควรปล่อยให้แห้งหรือซับให้แห้งด้วยผ้าเช็ดตัวที่สะอาด ไม่ควรสวมชั้นในขณะเปียกชื้น เพราะอาจทำให้อับชื้นและเกิดเชื้อราได้


           
หากดูแลจุดซ่อนเร้นไม่ถูกวิธีอาจมีผลกระทบโดยตรงต่อการทำงานส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย อย่าลืมว่าอวัยวะทุกส่วนมีความสัมพันธ์เกี่ยวโยงกันทั้งสิ้น ดังนั้นสุขภาพทีดีจะเป็นตัวตอบคำถามว่าจุดซอนเร้นของคุณสะอาดแค่ไหน


            เมื่อเพื่อน ๆ ทราบอย่างนี้แล้ว ก็ควรที่จะทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นอย่างถูกวิธี และก็ไม่ควรที่จะละเลยนะคะ...................


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์