ป้องกันมะเร็งได้ เริ่มต้นที่อาหาร

ป้องกันมะเร็งได้ เริ่มต้นที่อาหาร


ปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน เจ้าโรคมะเร็งก็มักจะตามเราไปแทบจะทุกหนทุกแห่งเลยนะคะ และที่น่ากลัวมาก ๆ ก็คือ เราไม่อาจทราบได้แน่ชัดว่าเพราะสาเหตุใดกันแน่ที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งนี้ได้



ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีการค้นคว้าเกี่ยวกับเจ้าโรคมะเร็งต่าง ๆ อยู่เรื่อย ๆ เพื่อหาทางกำจัดเจ้ามะเร็งตัวร้ายนี้ ไม่ให้คร่าชีวิตมนุษย์เราได้อีก แต่ระวห่างที่ยังไม่สามารถกำจัดมะเร็งได้อย่างราบคาบนั้น เราเองก็สามารถดูแลตัวเองเพื่อป้องกันการเกิดมะเร็งได้ค่ะ


ด้วยวิธีง่าย ๆ ที่เริ่มต้นจากการรับประทานของเรานี่แหล่ะค่ะ อย่างที่ฝรั่งเค้าว่าเอาไว้น่ะค่ะ "You are what you eat " เพราะฉะนั้นการที่เราจะมีสุขภาพที่ดีเพื่อป้องกันโรคภัยต่าง ๆ นั้น เรื่องอาหารการกินก็สำคัญมากทีเดียว


ป้องกันมะเร็งได้ เริ่มต้นที่อาหาร


ซึ่งอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงนั้นก็ได้แก่ อาหารที่ใส่สีที่ไม่ไช่สีผสมอาหาร อาหารที่สุกเกินไปจนเกือบ ๆ จะไหม้ และอาหารที่ขึ้นราง่าย ๆ และที่สำคัญต้องล้างผักผลไม้ให้สะอาดทุกครั้ง ซึ่งต้องแช่น้ำอย่างน้อย ๆ 15 - 20 นาทีก่อนล้างเพื่อล้างสารเคมีจากยาฆ่าแมลงที่อาจติดค้างอยู่ด้วยนะคะ


ซึ่งอาหารต่าง ๆ เหล่านี้นั้น เป็นที่เชื่อกันว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่อาจจะก่อให้เกิดมะเร็งได้ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็พยายามหลีกเลี่ยงไม่รับประทานอาหารจำพวกนี้นะคะ


แต่สำหรับอาหารเหล่านี้ขอแนะนำให้คุณหมั่นรับประทานเป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดี อันได้แก่ ผักกะหล่ำทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นกะหล่ำดอก บรอคโคลี่ หัวผักกาด หรือผักคะน้า


ผักที่มีกากใยมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นผักต่าง ๆ ผลไม้ต่าง ๆ หรือแม้แต่ธัญพืชต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ผักผลไม้ใบเขียว หรือสีเหลืองก็ควรรับประทานเป็นประจำด้วย เพราะผักจำพวกนี้มีเบเต้แคโรทีนและวิตามินเอสูง ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้



และนอกจากรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพแล้วก็ควรที่จะหมั่นออกกำลังกายด้วยนะคะ เพื่อจะได้ป้องกันโรคมะเร็งได้มากขึ้นไปอีกชั้นหนึ่งด้วยค่ะ


ป้องกันมะเร็งได้ เริ่มต้นที่อาหาร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์