9 โรค!! กับพนักงานออฟฟิศ

9 โรค!! กับพนักงานออฟฟิศ



คุณๆ ที่นั่งทำงานตามออฟฟิศทั้งหลาย มักจะนั่งอยู่กับที่นานๆ ไม่ได้ลุกเดินไปไหน  หรือมีเวลาออกกำลังกายซะเท่าไหร่ คุณทราบหรือไม่ว่ามันเป็นผลเสียต่อร่างกาย และเป็นสาเหตุของโรคต่างๆ วันนี้เรามีแนวทางให้คุณได้ป้องกันโรคที่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณเสียแต่เนินๆ

1. โรคผมร่วง : ยิ่งเครียดยิ่งร่วง แต่อีกปัจจัยหนึ่งที่คุณอาจไม่เคยคิดนั่นก็คือการขาดแสงอาทิตย์ สังเกตหรือไม่ว่า ส่วนใหญ่แล้วพนักงานฯจะไม่ค่อยได้รับแสงแดดในยามเข้า แดดในยามเช้าจะช่วยให้เรา สังเคราะห์วิตามิน K ที่จำเป็นต่อร่างกาย รวมถึงหนังศีรษะด้วย

2. อาการปวดหัว,ไมเกรน, อัลไซเมอร์,เบลอเป็นกิจวัตร : สาเหตุก็คงทราบโดยทั่วไป ด้วยว่าเกิดจากความเครียด แต่สาเหตุอีกประการที่น่าสนใจคือ อาหาร ทานการแฟเยอะ อาหารไขมันสูง กินเนื้อสัตว์เยอะ ขาดการออกกำลังกาย

3. อาการปวดตา น้ำตาแห้ง หน้าจอดับ เรตินาผิดปรกติ : นอกจากความเครียด แล้วก็เหตุใหญ่ๆ ก็คือการนั่งหน้าจอเกินวันละ 6 ชั่วโมง และการเพ่งอยู่หน้าจอในที่มืด
 
4. อาการไซนัสเป็นหวัดคัดจมูกภูมิแพ้ : สาเหตุเกิดจาก อยู่ในห้องแอร์

5. ปากเหม็น : ความเครียด แบคทีเรียจะทำงานอย่างมี ประสิทธิภาพในภาวะที่คุณเครียด และมีอาหารอาหารพวกกาแฟ แอลกอฮอล์ รวมทั้งการพูดจาที่น้อยกว่าปรกติ

6. อาการปวดคอ ปวดไหล่ ปวดข้อ ปวดนิ้ว : โดยมากเกิดจากอาการนั่งทำงานผิดท่าทาง

7. อาการ….อ้วน…อ้วน…อ้วนก็อ้วนอ้วนอ้วน : การกินอาหารแบบกินไปทำงานไปจะทำให้อิ่มช้า และกินได้มาก

8. อาการโรคกระเพาะ : ความเครียด การนอนไม่พอก็มีส่วนทำให้เกิดอาการเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

9. ริดสีดวง : เกิดจากการที่ท่านนั่งกันวันหนึ่งๆ กี่ชั่วโมงกันไหนจะ OT อีก บั้นท้ายท่านก็รับ การกดทับเส้นเลือดดำ บริเวณปลายลำไส้ก็เกิดอาการเลือดคั่ง ต้นเหตุสำคัญ คือ เรื่องเครียดนี่หล่ะ ทำงานอย่าลืมผ่อนคลายกันมั่งนะคะ...


รู้อย่างนี้แล้ว คุณควรหันมาดูแลสุขภาพร่างกายของคุณเองให้มากขึ้นนะค่ะ ไม่ใช่หักโหมทำแต่งานจนลืมดูแลสุขภาพตัวเองกันนะค่ะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์