ลดน้ำหนักวันละนิด ชีวิตสดใส

ลดน้ำหนักวันละนิด ชีวิตสดใส




เพื่อนๆชาวที่นี่ คนไหนที่ต้องการจะลดน้ำหนัก ควรลดอย่างค่อยทีค่อยไปนะค่ะ อย่าหักโหม จนต้องหามเข้าดรงบยาบาล ไม่คุ้มกันเลยนะคะ 

อาศัยเอนไซม์ช่วย
ในร่างกายของเราจะมีเอนไซม์หลายชนิด แต่มีอยู่ชนิดหนึ่งที่สามารถย่อยโปรตีน และเผาผลาญไขมันให้กลายเป็นพลังงานได้ ซึ่งเอนไซม์ตัวนี้มีลักษณะคล้ายคลึงกับเอนไซม์ที่มีอยู่ในสัปปะรด หรือในมะละกอ ฉะนั้นควรจะซื้ผลไม้เหล่านี้มารับปรทานเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับประทานช่วงเช้าๆ จะช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติดีขึ้น


น้ำ... ดับกระหาย คลายหิว
การดื่มน้ำก่อนอาหารสักสองแก้วจะช่วยคลายความอยากอาหาร ทำให้คุณรับประทานอาหารได้น้อยลง ทั้งนี้ในหนึ่งวันคุณควรจะดื่มน้ำสะอาดให้ได้อย่างน้อย 2 ถึง 3 ลิตร


รับประทานผักสด-ผลไม้
ผักและผลไม้สดๆ มากมายด้วยคุณค่าทางโภชนาการของวิตามินและเกลือแร่ หากรับประทานเยอะๆ ก็สามารถทำให้อิ่มได้ ไม่ว่ามื้อไหนๆ คุณก็สามารถอิ่มอร่อยด้วยผักผลไม้ ได้อย่างมั่นใจว่าจะไม่ทำให้คุณอ้วน เว้นแต่ผลไม้ที่คุณรับประทานจะเป็นทุเรียน


ดื่มน้ำผลไม้
สำหรับอาหารว่างหรือออเดิร์ฟก่อนอาหารมื้อหลักควรงดไป แต่ให้ดื่มน้ำผลไม้สักหนึ่งแก้วแทน จะช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณคล่องตัวขึ้น


เครื่องเทศไม่ควรขาด
พริกขี้หนู พริกหวาน พริกหยวก และกระเทียม จะช่วยสลายคอเลสเตอรอลได้ดีนัก ควรรับประทานเข้าไว้เพื่อที่จะได้ห่างไกลจากโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด


เลือกแต่เนื้อสัตว์ที่ย่อยง่าย
สำหรับมื้อค่ำหากท้องคุณร้องจ๊อกๆ เรียกหาอาหารไปย่อยล่ะก็ ควรจะเลือกรับประทานอาหารที่เป็นเนื้อไก่ หรือเนื้อปลามากกว่าเนื้อหมูหรือเนื้อวัว เพราะเนื้อทั้งสองชนิดแรกนั้นจะย่อยง่ายกว่า และควรจะเลือกเครื่องดื่มเป็นน้ำส้มหรือมะนาว แทนเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องดื่มประเภทหลัง จะไปกระตุ้นทำให้คุณเจริญอาหารยิ่งขึ้นไปอีก


ของหวานๆ ของต้องห้าม
หากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนชอบรับประทานของหวานๆ ทีหน้าทีหลัวก็อย่าพยายามเดินผ่านร้านขนมที่มีช็อกโกแลต โดนัต เค้ก หรือทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทองเป็นอันขาดเชียว เพราะเดี๋ยวจะห้ามใจไม่อยู่


ลดน้ำหนักวันละนิด ชีวิตสดใส

รับประทานพอประมาณ
ควรรับประทานอาหารในแต่ละมื้อเพียงแค่พออิ่ม แม้จะรู้สึกเสียดายส่วนที่เหลืออยุ่ก็ตาม หรือคุณอาจจะรับประทานสักวันละ 5 มื้อก็ได้แต่ให้เลือกรับประทานแต่อาหารประเภทสลัดหรือผัดผักที่น้ำมันน้อยๆ


เมื่ออิ่มแล้วควรเลิกรา
อย่านั่งแช่อยู่ที่โต๊ะอาหารนานๆ เพราะหากเห็นมีอาหารวางอยู่ตรงหน้า คุณก็จะกินไปเรื่อยๆ จนกว่าอาหารจะหมดหรืออย่านั่งกินไปดูทีวีไป เพราะจะทำให้เพลิดเพลินกับการกินมากยิ่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว


ให้รางวัลกับตัวเอง
เมื่อคุณประสบความสำเร็จกับการลดน้ำหนักสักสองกิโล คุณก็ควรจะให้รางวัลกับชีวิตด้วยการพาตัวเองไปร้านเสริมสวย ด้วยการทำผมทรงใหม่ อบนวดร่างกาย ขัดผิว ทำเล็บ ให้ตัวเองสวยสดในขึ้น


ฟังดนตรีเบาๆ
เลือกฟังดนตรีช้าๆ เบาๆ เพื่อกล่อมเกลาจิตใจให้สุนทรีย์ เช่น ฟังดนตรีคลาสสิกใต้แสงเทียนในขณะรับประทานอาหาร จะช่วยให้คุณทานอาหารได้ช้าและน้อยลง เนื่องจากเสียงดนตรีสามารถดึงความสนใจจากอาหารมื้อนั้นของคุณได้มากทีเดียว


ออกกำลังกายเสมอๆ
ควรหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อเผาผลาญไขมันในร่างกาย ผลของการออกกำลังกายนอกจากจะทำให้คุณหุ่นเพรียวแล้วยังจะทำให้ร่างกายแอ็กทีฟอยู่เสมออีกด้วย


ชั่งน้ำหนักทุกอาทิตย์
คุณควรจะสำรวจตรวจตราน้ำหนักของตัวเองอยู่เสมอ ว่าผลการลดน้ำหนักที่คุณกำลังปฏิบัติอยู่นี้ก้าวหน้าไปถึงไหน อย่างน้อยถ้าลดลงไปได้สักหนึ่งกิโลภายหนึ่งอาทิตย์ ก็น่าภาคภูมิใจแทน


เพื่อนๆชาวที่นี่อย่าหักโหม ลดน้ำหนักจนเสียสุขภาพนะค่ะ  ลดที่ละนิดและมีสุขภาพดีกันนะคะ




Ladytip.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์