แอปเปิ้ลวันละ 1 ลูก ช่วยลดมะเร็งปอดจากการสูบบุหรี่

แอปเปิ้ลวันละ 1 ลูก ช่วยลดมะเร็งปอดจากการสูบบุหรี่


               คงทราบกันดีนะคะว่าในแอปเปิ้ลนั้นมีประโยชน์มากมาย  ไม่ว่าจะเป็นไฟเบอร์  หรือวิตามิน  แต่มีการวิจัยพบว่าในแอปเปิ้ลมีประโยชน์มากกว่านั้น  ลองไปดูกันว่ามันมีประโยชน์อะไรอีกบ้าง

               ได้มีการวิจัยพบว่า คนที่กินแอปเปิ้ลวันละ 1 ลูกในทุก ๆ วัน จะช่วยให้ปอดทำงานดีกว่าคนที่ไม่ได้กิน   ทั้งนี้การวิจัยยังได้อ้างถึงการทำงานของปอดของผู้ที่สูบบุหรี่ และผู้ที่อยู่ในสภาวะแวดล้อมที่จะต้อง สูดกลิ่นบุหรี่อยู่ตลอดเวลาด้วยว่า ผู้ที่กินแอปเบิ้ลเป็นประจำ ไฟโอฟลา โวนอยด์ที่อยู่ในแอปเปิ้ลหรือเควอร์วีตินจะป้องกันการทำลายที่เกิดจาก บุหรี่หรือมลภาวะทางอากาศได้เรียกว่าอาจจะทำให้เป็นมะเร็งปอดได้ช้า ลง แต่ถ้าไม่เลิกบุหรี่ก็ยังยืนยันว่าจะเป็นมะเร็งปอดแน่นอน

               แต่ที่ญี่ปุ่น  เขาได้มีการวิจัยว่าแอปเปิ้ลว่าเป็นผลไม้ที่สามารถดับกลิ่นได้อย่างดี  แอปเปิ้ลมีประโยชน์มากมาย  ไม่ว่าจะเป็นการนำไปวาง ไว้ในครัวหรือห้องรับแขกก็จะช่วยกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆได้   แล้วเมื่อเวลาเรากินอาหารที่มีกลิ่นแรง ๆ อย่างเช่น  กระเทียมหรือของหมักดองเข้าไป  เขาให้รับประทานแอปเปิ้ลตามเข้าไปสักหนึ่งเสี้ยว   เท่านี้กลิ่นเหม็นก็จะหายไป 

               แอปเปิ้ลดับกลิ่นได้ก็เพราในแอปเปิ้ลมีสารบางอย่างที่สามารถเข้าไปทำลายและฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในปากของเรา  นอกจากนี้เยังช่วยทำลายและฆ่าแบคทีเรียที่อยู่ถึงในท้องของเราได้ดีด้วย


               แอปเปิ้ลนี้มีประโยชน์มากมายเลยนะคะ  แต่ถึงอย่างไรก็ควรที่จะเลิกสูบบุหรี่ดีกว่าจะได้ไม่ทำร้ายตัวเอง และคนที่รอบข้างคุณ.....





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์