ใครจะรู้ว่าใบขับขี่เป็นทรัพย์สิน

ใครจะรู้ว่าใบขับขี่เป็นทรัพย์สิน

ใครจะไปรู้ว่าใบขับขี่เป็นทรัพย์สิน  ที่ตำรวจไม่สามารถยึดไปได้


ใบขับขี่เป็นทรัพย์สิน  ที่ตำรวจไม่สามารถยึดได้ มีประโยชน์สำหรับผู้ขับขี่ จากบทสัมภาษณ์ คุณจาตุรงค์  ฉายแสง  เรื่องมาตรการความปลอดภัยในช่วงเทศกาลมีตอนหนึ่งที่ท่านพูดว่า ใบขับขี่เป็นทรัพย์สิน ตำรวจไม่สามรถยึดได้ตำรวจออกใบสั่ง ให้ไปเสียค่าปรับ ถ้าหากยึดใบขับขี่ ถือเป็นการลักทรัพย์


       แต่ความเป็นจริงทั้งในอดีตและในปัจจุบันนี้เวลาตำรวจทางหลวงหรือตำรวจจราจร และแม้แต่ตำรวจสายตรวจ หรือตามด่านต่างๆ เวลาเรียกรถเพื่อตรวจ  มักจะขอดูใบขับขี่ และยึดเอาไป แล้วหาข้อหาให้ บางทีก็ยึดแล้วเดินเข้าป้อมเพื่อให้คนขับรถเข้าไปเจรจา บางทีก็ยึดโดยไม่ให้ใบสั่งแต่บอกให้ไปเอาที่สถานี  บางทีก็ยึดไปพร้อมออกใบสั่ง เพื่อให้ไปเสียค่าปรับ 

      

ใครจะรู้ว่าใบขับขี่เป็นทรัพย์สิน

ประชาชนส่วนใหญ่งง วิธีการปฏิบัติของตำรวจ ต่อไปถ้าตำรวจจะยึดใบขับขี่ต้องไม่ยอมให้ไป ถ้าตำรวจเอาไปจริงๆ ต้องแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ เวลาทำผิดกฏจราจร ตำรวจก็ให้ใบสั่งได้อยู่แล้ว และใบสั่งมีความสำคัญมาก ผู้รับต้องไปเสียค่าปรับ ถ้าไม่ ไป ทางราชการก็มีมาตรการที่จัดการอยู่แล้ว เช่นไม่ต่อทะเบียนตัดคะแนน

 

รู้อย่างนี้แล้วคุณๆ จะยอมให้ใบขับขี่กับตำรวจหรือเปล่าค่ะ แต่ทางที่ดีที่สุด เราก็ไม่ควรทำผิดกฎนะคะ ร่วมมือกันเคารพ กฎจราจรดีกว่านะคะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์