ตกหมอน ฝันร้ายของใครหลาย ๆ คน

ตกหมอน ฝันร้ายของใครหลาย ๆ คน


การนอนนั้นถือเป็นการพักผ่อนร่างกายที่ดีที่สุด เพราะในขณะที่เรานอนหลับนั้นร่างกายของเราจะได้รับการผักผ่อน ในขณะที่ส่วนไหนของร่างกายที่ต้องได้รับการซ่อมแซมก็จะใช้ช่วงเวลานี้แหล่ะที่จะรักษาตัวเอง


แต่ถึงกระนั้นก็เถอะ แม้ว่าการนอนจะดีต่อร่างกายเพียงไรก็ตาม แต่ถ้าเรานอนไม่ถูกวิธี การนอนในครั้งนั้นอาจจะกลายเป็นฝันร้ายของใครบางคนได้ เพราะถ้าคุณนอนผิดวิธีล่ะก็เมื่อตื่นขึ้นมา คุณอาจจะต้องเจอกับภาวะที่ไม่สามารถหันคอ หรือเอียงคอได้


ซึ่งอาการดังกล่าวเรียกว่าอาการ "ตกหมอน" ซึ่งถ้าใครที่เคยมีอาการนี้จะทราบดีว่ามันทรมานแค่ไหน เนื่องจากคุณจะไม่สามารถหันหน้า หันคอได้ตามปกติ เนื่องจากเวลาที่หันไปข้างจะเกิดอาการปวดแถว ๆ ต้นคอ แถมยังสร้างความลำบากให้คุณไม่น้อยด้วย สาเหตุที่ทำให้หลาย ๆ คนเกิดอาการ "ตกหมอน" นั้นก็อย่างที่ทราบกันดีคือ "
ท่านอนที่ไม่ถูกต้อง"

แต่ทราบหรือไม่ว่า การสวมเสื้อที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ก็อาจจะทำให้เกิดอาการตกหมอนได้ด้วย !!!


ตกหมอน ฝันร้ายของใครหลาย ๆ คน


ทั้งนี้เป็นเพราะว่า การปล่อยให้มีบางส่วนเปลือยเปล่า เช่น หัวไหล่หรือหน้าอก นั้นอาจส่งผลทำให้ เลือดลมเดินไม่สะดวกและความเย็นสามารถแทรกซึมเข้าไปในร่างกายได้ ทำให้เมื่อตื่นขึ้นมาก็จะรู้สึกปวดเมื่อยต้นคอ ขยับเขยื้อนคอได้ลำบาก บางรายอาจลามจากต้นคอไปถึงหัวไหล่ ซึ่งปกติถ้าเป็นไม่มากอาการมักจะหายไปได้เองในเวลา 2 - 3 วัน แต่บางคนอาจจะเป็นนานถึง 2 - 3 สัปดาห์ได้เช่นกัน


วิธีการรักษานั้น คุณสามารถทานยาคลายกล้ามเนื้อ รวมทั้งอาจจะใช้วิธีกดนวดบริเวณคอเพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวก็ได้ อาการจะค่อย ๆ ดีขึ้น แต่ในการทานยานั้นจำเป็นต้องซื้อจากเภสัชกรที่มีความรู้จริง ๆ ไม่ใช่ไปซื้อยามาทานเองแบบสุ่มสี่สุ่มห้ามิฉะนั้นอาจจะเป็นอันตรายได้


ปกติอาการ "ตกหมอน" นั้นจะหายเองได้ประมาฯ 2 - 3 วัน แต่ถ้าเป็นนานกว่านั้นแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาอย่าละเอียดอีกครั้ง และในคราวก็ไปก้ต้องนอนอย่างถูกวิธี ไม่ใช้เครื่องนอนที่มีลักษณแบนหรือหนาเกินไปเพียงเท่านี้คุณก็จะไม่มีอาการ "ตกหมอน" แล้วค่ะ


ตกหมอน ฝันร้ายของใครหลาย ๆ คน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์