อยากตาวิ้ง ระวังพิษแปลกปลอม

อยากตาวิ้ง ระวังพิษแปลกปลอม


เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ จึงไม่น่าแปลกใจหากสาว ๆ สมัยนี้จะมีดวงตาที่เด่นเด้งชนิดที่ไม่มีใครยอมกันได้จริง ๆ แถมสมัยนี้ดวงตากลมโตนั้นก็เป็นที่นิยมมากทีเดียว


สำหรับสาว ๆ ที่มีดวงตาไม่ได้กลมโตตั้งแต่เกิดก็อาศัยการใช้เครื่องสำอางค์เป็นตัวช่วยเสริมช่วยสร้างเสน่ห์บนใบหน้าแทน ซึ่งทำให้บรรดาเครื่องสำอางค์ที่เกี่ยวข้องกับดวงตาทั้งหลายขายดีเป็นเทน้ำเทท่า


ซึ่งสิ่งที่สาว ๆ ควรระวังก็คือ ในเครื่องสำอางค์นั้นอาจจะมีจุนลินทรีย์ปะปนมาได้ เพราะก่อนหน้านี้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ออกมาบอกว่า จากการ สุ่มตรวจเครื่องสำอางในตลาดทั้งที่นำเข้า และผลิตในประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อายแชโดว์ ครีมเจลทารอบดวงตา มาสคาร่า ดินสอเหลวสำหรับเขียนรอบดวงตา หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางรอบดวงตา รวม 108
ตัวอย่างพบกว่า 7  ตัวอย่างที่มีแบคทีเรีย ยีสต์ และราปนเปื้อนซึ่งในเชื้อจุนลินทรีย์นี้อาจจะทำให้เกิดติดเชื้อเรื้อรัง เกิดการอักเสบและลุกลามถึงตาบอดได้


อยากตาวิ้ง ระวังพิษแปลกปลอม


และอีกสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ การต่อขนตาปลอม ซึ่งเดี๋ยวนี้นั้นมีร้านให้บริการรับต่อขนตาปลอมอยู่มากมาย ซึ่งก่อนเข้าใช้บริการสาว ๆ จำเป็นต้องเลือกร้านให้ดี ๆ โดยหลัก ๆ นั้นก็ต้องเลือกร้านที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ สะอาดถูกหลักอนามัย และที่สำคัญหากคุณเคยใช้บริการนี้มาก่อน แล้วเกิดแพ้กาวแบบไหน ยี่ห้ออะไรก็ต้องบอกช่างล่วงหน้าด้วย


ทั้งนี้เนื่องบริเวณที่คุณไปเสริมความงามนั้นคือ ดวงตา ซึ่งมีความสำคัญมาก ๆ เพราะหากช่างไม่สะอาดหรือหากคุณแพ้สารเคมีในร้านแล้วอาจจะทำให้ตาอักเสบ และเกิดการติดเชื้อ จนอาจจะรุนแรงถึงขั้นทำให้ตาบอดได้


ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางค์ หรือเข้ารับบริการเสริมความงามทุกครั้งสาว ๆ ต้องพิจารณาให้ละเอียดรอบคอบนะคะ เพราะไม่เช่นนั้นผลเสียที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้คุณเสียใจไปตลอดชีวิตเลยก็ได้ค่ะ


อยากตาวิ้ง ระวังพิษแปลกปลอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์