หนุ่มสูงวัยแห่ใช้ โบท็อกซ์

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนตภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


ด้วยความที่เทคโนโลยีทางด้านการแพทย์เดี๋ยวนี้มีการพัฒนาไปมาก ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เดี๋ยวนี้มนุษย์เราจะอายุยืนมากขึ้น หรือมีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพใหม่ ๆ มาให้ติดตามกันอยู่เสมอ ๆ


อย่างเช่นกากำจัดริ้วรอยในผู้ที่ก้าวย่างเข้าสู่วัยกลางคนนั้น ก็ได้รับการคิดค้นวิธีการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่า "โบท็อกซ์" ดูจะเป็นกุญแจสำคัญที่หลาย ๆ คนเลือกใช้กัน

โบท็อกซ์นั้นอันที่จริงก็คือ สิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่เรียกว่า คลอสทริเดียม โบทูลินัม (Clostridium botulinum) ซึ่งเป็นแบคทีเรียชนิดหนึ่ง โดยแพทย์จะฉีดเจ้าโบท็อกซ์นี้เพื่อกำจัดรอยตีนกา หรือริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ซึ่งจะออกฤทธิ์ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้นานประมาณ 4 - 6 เดือน และวิธีนี้ก็เป็นที่นิยมในบรรดาสตรีสูงวัยทั้งในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ


ภาพประกอบจากอินเตอร์เนตภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


อย่างไรก็ตาม โบท็อกซ์คือสารพิษร้ายแรงที่สามารถทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตถึงตายได้ ในขณะที่ดร.ปีเตอร์ มิสรา ผู้ชำนาญด้านประสาทสรีรศาสตร์ได้เขียนเตือนในวารสารการแพทย์อังกฤษว่า อันที่จริงยังไม่มีใครรู้ผลของการใช้โบท็อกซ์ในระยะยาว เพราะเพิ่งใช้กันแพร่หลายจริงจังเพียงช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมานี้เอง


แต่ถึงกระนั้นก็ตามเดี๋ยวนี้กลายเป็นว่า ใคร ๆ ต่างก็พึ่งพาเจ้าโบท็อกซ์นี้เพื่อช่วยลดรอยเหี่ยวย่นกันแทบทั้งนั้น และไม่ได้มีเฉพาะสาวใหญ่ดังเช่นแต่ก่อนด้วย เพราะเดี๋ยวนี้บรรดาหนุ่มใหญ่ชาวอเมริกัน ที่มีหน้าตาเหี่ยวย่น เพราะริ้วรอยตีนกาต่างก็พากันใช้โบท็อกซ์เช่นกัน


นับแต่ปี พ.ศ. 2544 เป็นต้น ยอดอยู่ประมาณ 100,000 ราย แต่เมื่อปีกลายเพิ่มพรวดเดียวขึ้นอีกถึง 3 เท่า ซึ่งหนุ่มใหญ่เป็นกลุ่มที่มีจำนวนมากที่สุด ได้แก่ผู้อยู่ในวัยต้นสี่สิบ และที่สูงกว่านั้นก็ยังมีบ้างประปราย อย่างแชมเปี้ยนว่ายน้ำชายโอลิมปิก มาร์ค สปิตซ์ หลายสมัย วัย 58 ปี ก็ยังเพิ่งเปิดเผยว่าเพิ่งไปฉีดโบท็อกซ์มาในปีนี้


ภาพประกอบจากอินเตอร์เนตภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์