เรื่องของหวี

เรื่องของหวี

            สาว ๆ คงจะต้องมีหวีที่ใช้กันอยู่คนละหลาย ๆ อัน  แต่สาว ๆ จะเลือกหวีได้เหมาะกับเสันผมของตนเองหรือเปล่า  เพราะถ้าเราเลือกหวีไม่เหมาะสมก็จะทำให้เส้นผมของเรานั้นเสียหายได้ง่าย  มาดูว่าหวีแต่ละชนิดเหมาะกับเส้นผมยังไงกันเลย

            Image Hosted by ImageShack.us หวีที่เป็นแปรง
            เหมาะกับเส้นผมที่แห้ง  โดยเฉพาะผมยาว  เพราะจะทำให้ผมขึ้นเงาและเรียงเส้น  ขนที่แปรงจะฝังอยู่บนพื้นยางแบน ๆ ซึ่งมีทั้งที่ทำจากขนธรรมชาติล้วน และขนธรรมชาติที่ผสมขนไนล่อน  หรือพลาสติก  ซึ่งขนไนล่อนนั้นจะช่วยให้หวีง่าย  และขนธรรมชาติอย่างเช่นขนหมู  จะช่วยกระจายน้ำมันจากโคนผมลงมาสู่ปลายเส้นผม  ซึ่งจะทำให้เส้นผมขึ้นเงา  และไม่ทำให้ผมชี้ฟู
            ขนแปรงธรรมชาติ ถ้าซื้อมาในครั้งแรกขนแปรงอาจจะแข็งไป  ให้จุ่มขนแปรงลงในน้ำเดือด  ขนแปรงก็จะนุ่มขึ้น  แต่ไม่ควรจุ่มแปรงลงทั้งอัน เพราะจะทำให้แปรงเสียหายได้

            Image Hosted by ImageShack.us แปรงไดร์ฐานครึ่งเสี้ยว
            เป็นแปรงที่จะต้องใช้เมื่อต้องการที่จะไดร์ผมให้เรียบเรียงเส้น  ซึ่งมีหลายขนาดให้เลือก  แต่โดยส่วนมากจะนิยมขนดขนแปรง 7-9 แถว  แปรงที่มีขนาดเล็กจะเหมาะกับการไดร์ผมสั้นหรือช่วยรวบผมบริเวณซอกเล็ก ๆ อย่างหลังซอกหูขึ้นาไดร์   แต่สำหรับแปรงที่มีขนาดใหญ่จะเหมาะกับการรวบไดร์ผมยาว


            Image Hosted by ImageShack.us แปรงไดร์ทรงกลม
            เป็นแปรงที่เหมาะจะใช้ไดร์ผมหยักศกน้อย ๆ ให้เหยียดตรง  เมื่อสอดแปรงเข้าไปใต้ผมดึงให้ตึงแล้วลากแปรงจากโคนผมลงมาที่ปลายผมขณะเป่าไดร์จะช่วยทำให้ผมเหยียดตัว


            Image Hosted by ImageShack.us แปรงไดร์พื้นโลหะเจาะรู
            เป็นแปรงที่พื้นทำมาจากโลหะ  ซึ่งเนื้อโลหะจะเก็บความร้อนจากลมไดร์ เร่งให้เส้นผมแห้งเร็วขึ้น  การเจาะรูที่แปรงก็เพื่อระบายลมจากไดร์ออกไปด้านหลังแปรง  ช่วยให้ลมกระจายไปทั่วเส้นผม


            Image Hosted by ImageShack.us หวีซี่ห่าง
            หวีที่มีซี่ห่าง ๆ จะใช้สำหรับหวีและสางเส้นผมขณะชื้นน้ำอยู่  ซึ่งตอนนี้เองเส้นผมจะอ่อนแอ  ถ้าหากใช้หวีซี่ถี่ ๆ จะทำให้เกล็ดผมถูกขูดให้ยืดและฉีกขาดได้ง่าย   นอกจากนี้หวีซี่ห่าง ๆ ยังเหมาะกับผมที่ดัดเป็นลอน  ซึ่งจะทำให้ลอนไม่คลายตัวได้เร็วขึ้น


            Image Hosted by ImageShack.us หวีเซ็ตผมแนวแฟชั่น
            หวีชนิดนี้จะถูกออกแบบฟันหวีให้เหมาะกับการจัดเส้นผมบิดไปในแนวที่ต้องการ  อย่างเช่น หวีฟันหนามใช้เซ็ตผมสั้นให้จับช่อในลักษณะริ้วหนาม



            แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ  เมื่อเราใช้หวีจัดแต่งทรงผมเราให้ถูกใจแล้ว  ก็ไม่ควรลืมที่จะทำความสะอาดด้วย  โดยการล้างในน้ำอุ่นผสมกับสบู่เด็กชนิดอ่อน ๆ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที  แล้วค่อย ๆ ใช้แปรง  อาจจะเป็นแปรงสีฟันอันเก่าก็ได้  มาปัดเส้นผมและคราบต่าง ๆ ออกอย่างเบามือ   ง่ายใช่มั้ยคะ   แล้วที่นี้ก็จะได้หวีที่ดูเหมือนใหม่อีกครั้ง


เรื่องของหวี


เรื่องของหวี


เรื่องของหวี


เรื่องของหวี


เรื่องของหวี


เรื่องของหวี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์