4 วิธีแก้เมาแบบฉับพลัน

4 วิธีแก้เมาแบบฉับพลัน

เพื่อนๆคนไหน ที่ท่องราตรีแล้วเกิดอาการเมาค้าง หรือแฮงค์ วันนี้เรามีเกร็ดความรู้สำหรับเมาค้างมาฝากกัน...

         
ดื่มชาสมุนไพรร้อนๆ (เช่น ดอกคำฝอย, ลูกใต้ใบ เป็นต้น) สัก 2-3 แก้ว ก่อนนอนกินของว่าง เช่น ขนมปังกรอบทาแยมหรือ น้ำผึ้ง และเมื่อตื่นเช้าควรอาบน้ำเย็น แล้วดื่มน้ำหรือดื่มชาสมุนไพรจำพวกน้ำมะนาวคั้น หลังจากนั้นกินแอปเปิ้ล 1 ลูก ตอนสายๆ ตามด้วยแกงเลียงร้อนๆ

          สมุนไพรแก้แฮงค์... รางจืด แก้เมาได้ชะงัด หากดื่มสุราจัดเกินขนาดแล้วเกิดอาการแฮงค์โอเวอร์หรือเมาค้าง รางจืดใช้ได้ทั้งการกินสดๆ และแห้ง คือ เอาใบสด 4-5 ใบ ใส่ครกตำผสมน้ำ ถ้าได้น้ำซาวข้าว ยิ่งดี แล้วคั้นเอาน้ำดื่ม หรือจะใช้ส่วนที่เป็นรากและเถารางจืดสดตำคั้นก็ได้ ส่วนวิธีแห้งซึ่งเป็นที่นิยมในเวลานี้คือ การนำใบแห้งมาชงกับน้ำดื่มเหมือนชงชาจีน

          กาแฟแก้เมา ให้เอากาแฟผงชนิดใดก็ได้เพียง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำเดือด 1 แก้วใหญ่ (ห้ามใส่น้ำตาล) คนให้ละลายรอจนอุ่น ดื่มจนหมดแล้วนอนพัก อาการจะดีขึ้นใน 15 นาที

          สร่างด้วยน้ำมะนาว ใช้มะนาว 1 ลูก คั้นเอาแต่น้ำ แล้วดื่มจนหมด ประมาณ 10 นาทีคุณอาจจะอาเจียน เมื่ออาเจียนเสร็จให้นอนพักสักครู่ อาการเมาก็จะหายไป

          มีให้เลือกใช้เลือกปฏิบัติกันครบเซต ตั้งแต่ก่อน ระหว่าง และหลังดื่ม เลือกเอาตามความถนัด แต่ถ้าเลี่ยงได้ ก็อยากเตือนไว้ว่า ทางที่ดีเพื่อนๆ อย่าให้ต้องถึงขั้นเมาหัวราน้ำเลยนะ เพราะมันทั้งทรมานและจิตตกอย่างน่าใจหาย แถมไร้สติ หลายคนถึงกับมองหน้าใครไม่ติด ด้วยวีรกรรมแผลงๆ เอาเป็นว่าดื่มน้อยๆ สนุกนานๆ แบบมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน เพื่อรักษาอิมเมจตัวเราไว้สนุกนานๆ กับปาร์ตี้อื่นๆ ดีกว่าค่ะ





ขอขอบคุณ City Magazine

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์