ระวัง !! ใส่บิ๊กอายไม่ดีอาจตาบอดได้

ระวัง !! ใส่บิ๊กอายไม่ดีอาจตาบอดได้


วัยรุ่นแห่ตามแฟชั่นเกาหลีใส่ "บิ๊ก อายส์" ระวังหากสกปรกอาจทำให้ดวงตาติดเชื้อ หมอย้ำรุนแรงถึงขั้นตาบอดได้ภายใน 2 วัน !!!


คอนแทกต์เลนส์ตาโต หรือที่วัยรุ่นมักจะเรียกกันว่า บิ๊กอายส์ นั้นมีลักษณะต่างจากคอนแทกต์เลนส์ทั่ว ๆ ไปตรงที่มีหลายสี หลายขนาด ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เพราะคอนแทกต์เลนส์ชนิดนี้สามารถเพิ่มขนาดดวงตา ทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นจากเดิม และยังทำให้ดวงตาดูหวานมากขึ้นด้วย


ซึ่งในการใช้แต่ละครั้งนั้น จำเป็นต้องระมัดระวัง และศึกษารายละเอียดให้รอบคอบ เพราะการนำสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในดวงตา ถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงอันตราย เนื่องจากดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญที่บอบบางที่สุด หากเกิดปัญหาขึ้นกับดวงตาและไม่ได้รับการดูแลรักษาที่ถูกต้อง อาจถึงขั้นตาบอดได้ ดังนั้นวัยรุ่นทั้งหลายที่อยากจะอินเทรนด์ตามกระแสแฟชั่น ต้องมีสติ รู้จักระมัดระวัง และชั่งน้ำหนักผลดีผลเสียที่จะตามมาด้วย


ระวัง !! ใส่บิ๊กอายไม่ดีอาจตาบอดได้


ทั้งนี้คอนแทคเลนส์ที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น เช่น เปลี่ยนสีตา ขยายขนาดของตาดำ มักจะใช้ในกลุ่มผู้ที่ต้องอาศัยรูปร่างหน้าตาในการประกอบอาชีพ เช่น ดารา นักร้อง นางแบบ เป็นต้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคอนแทกต์เลนส์ชนิดใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุด คือ การระมัดระวังเรื่องความสะอาด เนื่องจากคอนแทกต์เลนส์ต้องสัมผัสกับกระจกตาโดยตรง และเป็นระยะเวลานาน หากคอนแทกต์เลนส์สกปรก จะทำให้เกิดการติดเชื้อที่กระจกตา และอาจลุกลามถึงขั้นตาบอดได้ภายใน 2 วัน


นพ
.ฐาปนวงศ์ ตั้งอุไรวรรณ จักษุแพทย์ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า กล่าวว่า การใช้คอนแทกต์เลนส์ที่ถูกวิธี ต้องเก็บรักษาในน้ำยาแช่คอนแทกต์เลนส์โดยเฉพาะ และปิดฝาให้สนิท เปลี่ยนน้ำยาแช่เลนส์ทุกครั้งที่ใช้ ห้ามล้างคอนแทกต์เลนส์ด้วยน้ำประปา เนื่องจากสารคลอรีนที่อยู่น้ำประปาอาจกัดกร่อนเลนส์ ทำให้เลนส์เสื่อมสภาพ ขุ่นมัว หรืออาจมีสิ่งเจือปนทำให้เลนส์สกปรกได้ และต้องล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสคอนแทคเลนส์ทุกครั้ง


ดังนั้นหากวัยรุ่นคนไหนที่คิดอยากจะลองใส่คอนแทกต์เลนส์เพื่อความสวยงาม (ไม่ใช่เพราะมีปัญหาทางสายตา) ต้องระมัดระวังให้มาก ๆ นะคะ เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจจะตาบอดได้ค่ะ


ระวัง !! ใส่บิ๊กอายไม่ดีอาจตาบอดได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์