ไปเที่ยวท้าลมหนาวกัน*..*

ไปเที่ยวท้าลมหนาวกัน*..*

ลมหนาวพัดผ่านเข้ามาแล้วนะคะ เพื่อนๆชาวที่นี่ ไไปเที่ยวพักผ่อนกันบ้างแล้วหรือยังคะ ถ้ายังวันนี้เรามีแหล่งท่องเที่ยว ที่น่าสนใจมาแนะนำเพื่อนๆกันนะคะ

หน้าหนาวอย่างนี้ต้องไปเที่ยว ท้าทายความหนาวเย็นกันดีไหมค่ะ วันนี้เราจะรวมๆสถานที่น่าเที่ยว มาฝากสำหรับคนที่ชอบ เที่ยวชม ทะเลหมอกกันนะคะ ไปดูกันเลย ว่ามีอะไรมาฝากกัน...


"ทะเลหมอก" ป่าไม้มีอิทธิพลต่อความชุ่มชื้นของอากาศ ป่าช่วยทำให้ฝนตกเกิดเป็นต้นน้ำลำธาร ไอน้ำที่ได้จากการระเหยของน้ำในลำธาร และการคายน้ำของต้นไม้จำนวนมาก กลายเป็นความชื้นในอากาศ จากพื้นที่ที่เป็นหุบเขามีอุณหภูมิต่ำ เมื่อความชื้นปะทะกับความเย็นกลั่นตัวเป็นละอองน้ำเล็ก ๆ หลาย ๆ ละอองกลายเป็นหมอก หุบเขาจะเป็นตัวกั้นให้หมอกมารวมตัวกันไม่ให้ฟุ้งกระจาย กลายเป็นทะเลหมอก ที่เราเห็น


 
 


ปายปาย

ปาย
ปาย เมืองเล็ก ๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา สูงตระหง่านเป็นรอยต่อชายแดนไทย-พม่า ฤดูหนาวอากาศเย็นจัด เมืองเล็กๆแห่งนี้มักปกคลุมด้วย สายหมอก ละอองน้ำจางๆยามเช้า บรรยากาศอันเงียบสงบ ทุ่งนาสีเขียว ท้องฟ้าสีคราม กับแสงแดดอุ่นๆ ที่ทอดผ่านม่านหมอกหนา  แลเห็นต้นสน ไม้ยืนต้นเมืองหนาวสูงใหญ่เป็นทิวแถวตามเชิงเขา วิถีชีวิตที่เรียบง่ายของผู้คน  ด้วยความเป็นเอกลักษณ์นี้ ปายได้ดึงดูดนักเดินทาง ให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งนี้ 


ปายปาย


ภูชี้ฟ้าภูชี้ฟ้า




ภูชี้ฟ้า


ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น สูงจากระดับน้ำทะเล 1,628 เมตร ด้านที่ติดสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีหน้าผาสูงชัน เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด ในฤดูหนาวจะมีทิวทัศน์สวยงามเป็นพิเศษ นักท่องเที่ยวส่วนมากจะมาค้างแรมบริเวณบ้านร่มฟ้าทองทางห่างจากจุดชมวิว  ประมาณ 1.5 กิโลเมตร แล้วจะเดินขึ้นภูชี้ฟ้าเพื่อไปชมวิวตอนเช้ามืด ระหว่างทางจะพบแปลงปลูกป่านางพญาเสือ ออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม (เดือนมกราคม - กุมภาพันธ์) และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ต้นเสี้ยวดอกขาวรอบภูชี้ฟ้าจะออกดอกบานเต็มเชิงเขา

ภูชี้ฟ้าภูชี้ฟ้า


เขาค้อเขาค้อ

เขาค้อ

เขาค้อทะเลหมอก เป็นจุดที่ชมทะเลหมอกที่สวยที่สุด ในอำเภอเขาค้อ ทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่ของ ฤดูหนาว เมื่อตื่นขึ้นมาก็จะพบกับทะเลหมอก อันแสนสวย และประทับใจ ประกอบกับช่วงเย็นยังมีพระอาทิตย์ตกดินให้ชม ก่อนลับฟ้าไป

 


เขาค้อเขาค้อ


เขาค้อเขาค้อ


ภูกระดึงภูกระดึง

ภูกระดึง

ภูเขายอดตัดซึ่งเมื่อมองจากบนอากาศจะเป็นรูปใบบอนหรือรูปหัวใจแห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากบนยอดภูกระดึงมีภูมิทัศน์ที่สวยงามของทุ่งหญ้าป่าสน น้ำตกสวยงามหลายแห่ง และหน้าผาที่สามารถมองออกไปเห็นทิวทัศน์อันกว้างไกล แม้หนทางชันและยาวไกลจนเป็นที่ร่ำลือถึงความยากลำบากจะเป็นอุปสรรคขวางกั้นแต่กลับเป็นสิ่งกระตุ้นและท้าท้ายให้นักท่องเที่ยวมุ่งหน้ามาเพื่อให้ได้ชื่อว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิต ข้าฯ คือผู้พิชิตภูกระดึง” ดังนั้นเมื่อฤดูกาลท่องเที่ยวในฤดูหนาวมาถึง จึงมีนักท่องเที่ยวนับพันนับหมื่นคนเดินทางขึ้นสู่ยอดภูแห่งนี้

ไปเที่ยวท้าลมหนาวกัน*..*


ภูเรือภูเรือ


ภูเรือภูเรือ

ภูเรือ 
 
เป็นภูเขาสูงใหญ่ บนยอดเขาเป็นที่ราบกว้างใหญ่ มีต้นสนขึ้นสลับซับซ้อน มีลักษณแปลกคือมี ส่วนหนึ่งเป็นผาชะโงกยื่นออกมาเหมือนหัวเรือสำเภาใหญ่ อุทยานแห่งชาติภูเรือ ตั้งอยู่ในเขต ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

เนินกูดดอยเนินกูดดอย

เนินกูดดอย

เนินกูดดอย ชื่อนี้คงไม่ค่อยคุ้นหูทุกท่านนะครับ ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติ ทองผาภูมิ แหม แค่เอ่ยชื่อก็ร้องอ๋อกันแล้ว  แน่นอน ทองผาภูมิ จังหวัด กาญจนบุรี นี่เองที่นี่ จัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติได้ไม่นานนัก   วิวสวยๆ ที่น่าประทับใจมากๆ จากจุดนี้มองเห็นเทือกเขาสลับซับซ้อน เปรียบเสมือนเรายืนอยู่บน "ระเบียงผา"

เขาพะเนินทุ่งเขาพะเนินทุ่ง

เขาพะเนินทุ่ง
จุดชมทะเลหมอก ตั้งอยู่ในเขตพะเนินทุ่งบน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นจุดชมทะเลหมอกที่ใกล้กรุงเทพฯมากที่สุด ท่านสามารถชมทะเลหมอก ได้เกือบตลอดปี จุดชมวิวนี้อยู่บริเวณ กม.ที่ 36 ของเส้นทางสายวังวน-พะเนินทุ่ง ก่อนถึงทางลงสู่น้ำตกทอทิพย์ ในยามเช้าจะมองเห็นทะเลหมอกสีขาว ปกคลุมทั่วหุบเขา เมื่อทะเลหมอกสลายตัวไปแล้วจะมองเห็นผืนป่าดงดิบเบื้องล่าง เบียดตัวกันแน่นท่ามกลางเทือกเขาสลับซับซ้อนกว้างไกลสุดตา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์