อยากหนุ่มสาวนาน ๆ ลองปรับวิถีชีวิตใหม่ดูสิ

อยากหนุ่มสาวนาน ๆ ลองปรับวิถีชีวิตใหม่ดูสิ


ริ้วรอยแห่งความชราภาพนั้น ถือเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนย่อมหลีกหนีไปไม่ได้ แต่ถึงกระนั้นก็เถอะหลาย ๆ คนก็ยังคงภาวนาขอให้ริ้วรอยมาเยือนตัวเองให้ช้าที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะสาว !!!

มีการวิจัยออกมาแล้วว่า ฮอร์โมนที่ชื่อ "โกรทฮอร์โมน" นั้นเป็นตัวการที่ทำให้คนเราเกิดริ้วรอย เพราะเมื่ออายุมากขึ้นขึ้นฮอร์โมนตัวนี้จะลดลงทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น หย่อนยานไม่เต่งตึงดังเช่นแต่ก่อน ทำให้มีนักวิจัยหลาย ๆ คนพยายามวิจัย โกรทฮอร์โมน เพื่อหาทางต้านริ้วริยความเหี่ยวย่นในวัยชรากันมากขึ้น

ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น คนเราสามารถเป็นหนุ่มเป็นสาวได้นานเท่านานตามที่คุณต้องการ เพียงแค่คุณหันมาใส่ใจสุขภาพ มีวินัยในการดูแลตัวเองตามวิธีการดังนี้


นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอตามที่ร่างกายต้องการ พร้อมกับหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ ลด ละ เลิก พฤติกรรมทำร้ายตัวเองทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น การดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่


อยากหนุ่มสาวนาน ๆ ลองปรับวิถีชีวิตใหม่ดูสิ


เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เน้นผักผลไม้ พยายามทานอาหารขยะ อาหารแช่แข็ง อาหารสำเร็จรูปให้น้อยลง ถ้าเป็นไปได้ทำอาหารทานเองดีกว่า


นอกจากนี้การหากิจกรรมคลายเครียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังฟังเพลง ไปท่องเที่ยวทัศนาจร หรือกิจกรรมอย่างอื่น ที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากงานที่ทำอยู่ หรือจากเรื่องราวที่ทำให้คุณเครียดต่าง ๆ


เชื่อสิ ... ถ้าคุณลองใช้วิถีชีวิตเช่นนี้รับรองว่า ริ้วรอยความชราภาพจะมาเยือนคุณช้ากว่าคนอื่นแน่ ๆ และไม่ใช่แค่ริ้วรอยที่จะมาเยือนคุณช้าเท่านั้นนะคะ ยังทำให้คุณสุขภาพแข็งแรงไม่แพ้สาว ๆ บางคนเลยด้วยแหล่ะค่ะ


อยากหนุ่มสาวนาน ๆ ลองปรับวิถีชีวิตใหม่ดูสิ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์