รู้จักกันหรือยัง เน็ตบุ๊ค

รู้จักกันหรือยัง เน็ตบุ๊ค


คาดว่าน่าจะมีเพื่อน ๆ ที่นี่หลายคนน่าจะเคยได้ยินคำว่า "เน็ตบุ๊ค" มาบ้าง ในขณะที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยได้ยินมาก่อน ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำ "เน็ตบุ๊ค" ให้คุณได้รู้จักกัน


อันที่จริง เน็ตบุ๊ค นั้นจะว่าไปแล้วก็คล้าย ๆ กับโน้ตบุ๊คนั่นแหล่ะ เพียงแต่มีขนาด และคุณสมบัติบางอย่างไม่เท่ากันเท่านั้นเอง เพราะเน็ตบุ๊คนั้น เป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ที่สามารถพับครึ่งได้ แต่ไม่มีฮาร์ดดิสก์ และราคาก็ไม่ได้สูงมากมายเท่าไหร่นัก


รู้จักกันหรือยัง เน็ตบุ๊ค


ว่ากันว่าจุดประสงค์หลัก ๆ ที่สร้างเจ้า "เน็ตบุ๊ค" นี้ขึ้นมาก็เพื่อ

ตอบสนองความต้องการ ให้ประชาชนเข้าถึงการสื่อสารไร้สายผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้มากขึ้น นั่นเอง ทั้งนี้เพราะว่า "เน็ตบุ๊ค" นั้นสามารถตอบสนองการใช้งานอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การแชทผ่าน MSN
การใช้โทรศัพท์ทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ต หรือแม้แต่สามารถรองรับกระแส Social Networking ต่าง ๆ เช่น Hi5, Face Book, Live Space และ Multiply ได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้เจ้า "เน็ตบุ๊ค" นี้ยังเหมาะกับบรรดานักเรียนนักศึกษา คอลเซ็นเตอร์ หรือกลุ่มใช้ข้อมูลผ่านอินทราเน็ต ที่ไม่ต้องการใช้งานฟังก์ชั่นอะไรมากมาย เน้นการใช้งานหลัก ๆ คือ ไว้เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเท่านั้น


ซึ่งหากผู้บริโภคอลงนำเอาทั้ง เน็ตบุ๊ค และ โน้ตบุ๊ค มาลองเปรียบเทียบกันดูดี ๆ หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าถ้าคุณสมบัติใกล้เคียงกันมากขนาดนั้น ก็ซื้อโน้ตบุ๊คจะไม่ดีกว่าหรือ ? ในเมื่อเพิ่มเงินอีกเล็กน้อยเท่านั้น

ซึ่งเรื่องนี้ เรามองว่าแล้วแต่บุคคลค่ะ เพราะความต้องการการใช้งานของคนเราไม่เท่ากัน สำคัญที่ว่าอย่างไหนเหมาะกับการใช้งานของคุณมากกว่าเท่านั้นค่ะ


รู้จักกันหรือยัง เน็ตบุ๊ค


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์