จัดปาร์ตี้สนุก สุดประหยัด

จัดปาร์ตี้สนุก สุดประหยัด

สวัสดีกับเช้าวันแรกของสัปดาห์นะคะ อีกไม่กี่วันเทศกาล วันขึ้นปีใหม่ก็ใกล้เข้ามา ส่งท้ายปีเก่าอย่างนี้คงจะหลีกหนีการเลี้ยงฉลองไปไม่ได้ วันนี้เราเลย นำเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำกัน เอาเป็นแบบว่า จัดงานเลี้ยงอย่างสนุกและประหยัดด้วยดีกว่านะคะ ด้วยวิธีง่ายๆ  ไปดูกันเลยว่าเราจะจัดแบบไหนที่จะไม่สิ้นเปลือง..


เมื่อเราจะจัดงานเลี้ยงฉลอง เราก็ต้องหาสถานที่กันก่อน ถ้าพอที่จะมีสถานที่โล่งหน้าบ้าน หรือลานกว้างๆ พื้นที่เอาต์เดอร์ ประเมินดูแล้วว่าพอแดดร่มลมตก มีสายลมอ่อนๆ พัดผ่าน ไม่ร้อนจนเกินไป ก็จะดีมากๆ และจัดประดับไฟอย่างพอเหมาะตามที่จะใช้ประโยชน์เท่านั้น ไม่ควรติดไฟมากเกินไป  เพราะจะได้ประหยัดแอร์ ประหยัดไฟ แถมยังได้บรรยากาศอีกด้วย


จัดปาร์ตี้สนุก สุดประหยัด

ส่วนการเชิญแขกนั้น ถ้าเป็นแบบเป็นกันเองในก๊วน ก็ควรบอกด้วยปากเปล่าหรือโทรศัพท์ไปพูดคุย แทนการทำเป็นการ์ดเชิญก็ได้ เพราะว่าคุณก็รู้อยู่แล้ว
ว่าจะเชิญใครบ้าง


ป้ายชื่องานที่ทำมาจากโฟมเราควรที่จะเลิกใช้ดีกว่านะคะ อาจจะมองหาทางเลือกใหม่ๆ เช่น อาจจะใช้กระดาษแทน หรือนำต้นไม้มาตกแต่งจะดีกว่า

เพราะว่าโฟมย่อยสลายยากมาก และที่สำคัญเป็นต้นเหตุของปัญหาโลกร้อน นะคะ




จัดปาร์ตี้สนุก สุดประหยัด

ส่วนเครื่องดื่มอยากให้เลือกเครื่องดื่มที่หาได้ในท้องถิ่น ถ้าเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มบรรจุกระป๋อง แล้วลองหันมาเสิร์ฟน้ำ สมุนไพรแทน เช่น น้ำตะไคร้ น้ำมะตูม  ส่วนการเตรียมอาหาร ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าจะมีแขกมากน้อยแค่ไหนมาร่วมงาน เพื่อจะได้ตระเตรียมอาหารได้พอดี  อาหารที่ควรเตรียมในงานปาร์ตี้ อาจจะไม่ต้องซื้อแบบสำเร็จรูปมาทุกอย่าง อาจจะมีบางส่วนที่คุณปรุงเอง
 

ควรหลีกเลี่ยงการใช้กล่องโฟมบรรจุอาหาร ควรใช้จานหรือชามในบ้านของเราใส่อาหารแทน แม้ว่าจะเหนื่อยกับการล้างจาน ชาม หลังปาร์ตี้จบแล้วก็ตาม
ภาชนะในงานเราควรใช้แบบประหยัด หรืออาจะเป็นแบบให้แขกลุกขึ้นตักเองแทนการนำมาเสริฟหลายๆจาน นะคะ


จัดปาร์ตี้สนุก สุดประหยัด

เพิ่มบรรยากาศได้ด้วยเทียนไข ไม่จำเป็นที่ว่าทุกพื้นที่ในงานปาร์ตี้ต้องประโคมติดไฟจ้าๆ ไปเสียหมด คุณอาจเลือกบางมุมที่จุดเทียนไขในขวดโหลใสทนความร้อน แล้วนำไปวางไว้บนโต๊ะนั่งสีขาว ตรงสวนหน้าบ้านก็ได้ ดูโรแมนติกดีออก แถมประหยัดพลังงานด้วย


การนำเทียนมาจุด ควรวางไว้ในขวดโหลใส ทนความร้อน เพราะเวลาลมพัด เทียนก็ไม่ดับ แถมยังดูปลอดภัยอีกด้วย ทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าเดี๋ยวเทียน จะตกลงบนโต๊ะ โดนเก้าอี้นั่งที่เป็นไม้ เกิดรอยไหม้หรือเปล่า แต่อย่าลืมว่าพองานเลิก เพื่อนๆ กลับกันหมดแล้ว อย่าลืมดับเทียนก็แล้วกัน


เพียงแค่นี้ก็ช่วยหยุดประหยัดไปกับงานปาร์ตี้ได้เยอะแล้วหล่ะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุข สนุกสนานกับงานปาร์ตี้ของคุณนะคะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์